Có nên mua Honda Rebel 300 để đi phượt? – Review xe Rebel 300 – Mẫu Cruiser dưới 100 triệu đáng mua nhất

Or you want a quick look: 1. Tổng quan Honda Rebel 300

Có nên mua Honda Rebel 300 để đi phượt? So với thế hệ Honda Rebel 300 đầu tiên, chiếc xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn khi chỉ tiêu tốn trung bình khoảng 4,5 lít/100 km (theo công bố từ nhà sản xuất) ở điều kiện đường hỗn hợp và chở 2 người. Bên cạnh đó với dung tích 300cc, nó được xem là phù hợp với đa dạng người chơi môtô phân khối lớn. Vuidulich.vn cũng giúp giải đáp những vấn đề sau đây:

  • Rebel 300 tốc độ tối đa
  • Hỏi Rebel 300
  • Nên mua Rebel 300 hay 500
  •  nên mua xe môtô Rebel
  • Rebel 300 
  • Rebel 300 độ
  • Honda Rebel 300 chính hãng tại Việt Nam
 rebel 300

                                                                 rebel 300

https://www.youtube.com/watch?v=f7qLVKoz3s0

1. Tổng quan Honda Rebel 300

Honda Rebel 300 được Honda giới thiệu ra công chúng lần đầu vào năm 1984 với tên gọi CM250C. Cho đến năm 2001, sau hơn 10 năm, mẫu xe cruiser của Honda chính thức được mang một cái tên mới – Honda Rebel và cái tên này được sử dụng cho tới tận ngày hôm nay. Đối với những người dùng thuộc thế hệ 8x trở về trước, thì cái tên Honda Rebel không phải là cái tên xa lạ. Đã có mặt trên thị trường hơn 30 năm, rebel đã trở thành một thương hiệu không thể lung lay của của Honda trong lòng người đam mê những mẫu xe cruiser cỡ nhỏ.
Honda ra mắt Rebel 300 2019 thêm màu mới, có giá từ 125 triệu đồng
Honda rebel 300 2019 vẫn giữ vẻ đẹp cổ điển nhưng không già cỗi
Toàn bộ thiết kế nguyên bản từ lúc ra mắt đều được giữ lại trên mẫu Honda Rebel cho đến tận cuối năm 2016, một phiên bản all-new hoàn toàn mới của Rebel được ra mắt tại Mỹ với hai phiên bản là Honda Rebel 300 và Rebel 500. Xem thêm: Review CB150R – Đánh giá CB150R Thấu hiểu nhu cầu của người chơi xe trong nước, Honda Việt Nam đã nhập khẩu và phân phối chính hãng chính thức mẫu xe Honda rebel 300 từ thị trường Thái Lan. Đây là mẫu xe được sản xuất toàn bộ tại Honda Thái Lan và có tem Thái Lan đi kèm (xem video chi tiết).

2. Đánh giá Honda Rebel 300

2.1. Thiết kế

Mặc dù thuộc dòng xe phân khối lớn, Honda Rebel 300 ABS 2018 vẫn sở hữu thiết kế thon gọn theo phong cách cổ điển với bộ lốp dày dặn và tư thế lái thoải mái của những mẫu cruiser.

Cụ thể, xe Rebel 300 có kích thước tổng thể dài 2.190 mm, rộng 820 mm và cao 1.093 mm. Chiều dài cơ sở 1.490 mm, chiều cao gầm xe 149 mm và trọng lượng 170 kg. Phiên bản 2018 của Honda Rebel 300 được trang bị bình xăng dung tích 11,2 lít.

đèn pha halogen
Xe được trang bị cụm đèn pha halogen kiểu cổ điển.

Honda Rebel 300 được trang bị cụm đèn pha halogen kiểu cổ điển, theo đánh giá của của reviewxe.net thì hệ thống đèn pha halogen có vẻ như là một điểm trừ đối với những người yêu thích công nghệ, nhưng là điểm cộng đối với cộng đồng yêu sự hoài cổ, và hay đi đêm, vì đèn vàng cho khả năng phá sương khá tốt.

Cụm đồng hồ LCD dạng tròn trên Honda Rebel 300 hiển thị các thông tin dạng số âm bản dễ quan sát, vạch hiển thị mức nhiên liệu còn lại. Ngoài ra không có thêm bất kỳ thông số nào được hiển thị, bạn sẽ không thể nào biết được mình đang đi số mấy, hay vòng tua của xe là bao nhiêu, tất cả phụ thuộc vào sự cảm nhận của người điều khiển.

READ  Vài Hình Ảnh Đẹp Khơi Dậy Cảm Hứng Dành Cho Dân Phượt
cụm đồng hồ LCD
Và cụm đồng hồ LCD tròn hiển thị các thông tin dạng số âm bản dễ quan sát nhưng thiếu nhiều chi tiết. Ảnh Internet

Đồng điệu với đèn pha, đồng hồ là cặp gương tròn với tay gương ngắn, chắc khỏe. Tay nắm to bản với các phím điều khiển đặc trưng của dòng phân khối lớn gồm phím tắt động cơ, tín hiệu đèn khẩn cấp, đèn xi nhan nháy liên tục…

2.2. Động cơ mạnh, vận hành êm ái

Khối động cơ phía dưới của Honda Rebel 300 là điều khiến nhiều tín đồ tốc độ tò mò. Mẫu môtô này sở hữu động cơ 4 thì, dung tích 286 cc, xi lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI cùng bộ cân bằng đối trọng. Khối động cơ này có công suất tối đa đạt 27,22 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm tại 7.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp côn tay.Tất cả động cơ này mang đến khả năng tăng giảm tốc khá mượt, xe không bị hẫng khi chuyển số và vượt chướng ngại vật dễ dàng.

Mặc dù sử dụng chung khối động cơ 286cc với mẫu naked bike CB300R, tuy nhiên, nhà sản xuất đã tinh chỉnh lại khối động cơ này khi lắp trên Rebel 300 để giúp cho nó tăng tốc mượt mà êm ái đúng chất Cruiser đường trường chứ không bốc và gia tốc nhanh như dòng CB300R.

Honda Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng thuỷ lực đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo trụ đôi. Mặc dù sử dụng bộ vành 16 inch, dòng xe này vẫn di chuyển linh hoạt và hiệu quả trên nhiều điều kiện địa hình nhờ bộ lốp hiệu Dunlop có kích thước 130/90-16 phía trước và 150/80-16 phía sau.

Honda rebel sở hữu động cơ 4 thì
Honda rebel sở hữu động cơ 4 thì, dung tích 286 cc, xi lanh đơn, DOHC. Ảnh Internet

Thông số kỹ thuật Honda rebel 300

  • Loại động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch
  • Dung tích xy-lanh 286.01cc
  • Dung tích bình xăng 11.2L
  • Đường kính x hành trình của pít-tông 76mm x 63mm
  • Công suất tối đa 20.3 kW/8,000 vòng/phút
  • Mô-men cực đại 25.1 Nm/7,500 vòng/phút Dung tích nhớt máy 1.4L khi thay nhớt 1.5L khi thay nhớt và bộ lọc
  • Loại truyền động Côn tay 6 số
  • Hệ thống khởi động Điện

2.3. Khả năng vận hành

Đúng như dự đoán về một chiếc xe mang trong mình tâm thế của một “kẻ nổi loạn”. Honda Rebel 300 thực sự là một chiếc xe cruise giàu chất thể thao khi vận hành trên đường. Tay lái gọn, linh hoạt và dễ điều khiển, cảm giác cầm lái Rebel 300 không làm cho người dùng bị nhàm chán.
Chiếc xe cruise giàu chất thể thao
Honda Rebel 300 thực sự là một chiếc xe cruise giàu chất thể thao khi vận hành trên đường. Ảnh Internet
Chiếc xe cho khả năng tăng tốc khá tốt khi đề pa, chậm hơn không đáng kể khi thử sức với một chiếc naked bike Kawasaki Z300. Thậm chí, ở 20m đầu tiên, Rebel 300 còn tỏ ra khá lấn lướt. Đó là do chiếc Cruiser Rebel 300 này được Honda trang bị một động cơ cam đôi 1 xi lanh kiểu thể thao.
Thử sức trên đường quốc lộ, chiếc xe tỏ ra khá sung sức khi dễ dàng vượt các xe cùng chiều chỉ bằng một cú thốc ga. Tốc độ tối đa mà chiếc xe đạt được khi thử nghiệm lên tới 135km/h – điều không thường thấy ở một chiếc cruise hay classic. Tuy động cơ xi lanh đơn có gây ra cảm giác rung nhẹ khi vận hành nhưng chiếc xe hầu như hoạt động ổn định và chắc chắn ở mọi dải tốc độ. Khả năng cân bằng cao của thiết kế động cơ cho phép xe đi đều ga ở tốc độ thấp dưới 30km/h mà không cần phải đệm côn.

2.4. Mức tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố của nhà sản xuất thì Honda rebel 300 tiêu tốn 1 lít xăng cho quãng đường 25-30km, theo chúng tôi đánh giá thì mức tiêu thụ này là khá hợp lý cho một chiếc xe có khối động cơ gần 300cc như Honda Rebel.
READ  [2021] Bảng giá cho thuê xe 35 chỗ tại TPHCM đời mới giá rẻ
Bình xăng dạng giọt nước có dung tích là 11.5 lít tức là bạn sẽ đi được quãng đường hơn 300km cho một lần đổ đầy. Với những thông số như thế này, Honda Rebel 300 hoàn toàn là một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu để bạn cân nhắc khi quyết định mua.
Độ hao xăng honda rebel 300
Với bình xăng 11,5 lít, bạn có thể đi được hơn 300 km mới phải đổ xăng lại. Ảnh Internet

3. Giá xe và màu sắc Honda Rebel 300

Hiện tại, đã có thông tin xuất hiện mẫu Rebel 300 2021 nhưng mới chỉ là ra mắt ở thị trường Thái Lan, Honda Việt Nam hiện vẫn lưu kho và xuất bán những mẫu Rebel 300 thuộc thế hệ 2019 với 3 phiên bản màu là Đen, Xám Xanh và Đỏ đen.

Đánh giá Honda Rebel 300
Honda ủy nhiệm trên toàn quốc (HEAD) với 3 màu: Đen đỏ, Bạc đen, Đen. Ảnh Internet
Với giá chưa tới 100 triệu đồng tại thời điểm hiện tại, cùng khối động cơ 300cc có thể coi mẫu honda rebel 300 đang là một lựa chọn vô cùng lý tưởng và dễ tiếp cận người dùng đại chúng. Mẫu cruiser của nhà Honda cũng đã chiều chuộng khách hàng trẻ với thiết kế giữ lại sự cổ điển nhưng vẫn mang hơi thở thời đại mới, làm tăng thêm sức cạnh tranh của Rebel 300 với các đối thủ khác trong phân khúc Cruiser cỡ nhỏ.

4. Đánh giá tổng quan nhất về Honda Rebel 300

Honda Rebel 300 được cộng đồng người dùng đánh giá là dễ điều khiển, dễ vận hành với mọi người. Chiếc xe này cũng rất dễ tiếp cận với người lần đầu chơi mô tô phân khối lớn. Sự đa năng của Rebel 300 cũng thể hiện trong những chuyến đi dài đòi hỏi sự mạnh mẽ và bền bỉ cũng như cho mục đích sử dụng chạy hàng ngày.

Đây được coi là một chiếc xe đa năng cho một thị trường đang trong giai đoạn sơ khởi của sự dịch chuyển xu hướng sử dụng xe 2 bánh. Một thị trường mới chắc chắn sẽ cần những chiếc xe mang tính khởi đầu như Rebel 300. Chắc chắn còn nhiều nữa những phiên bản xe mô tô phân khối lớn với đủ loại thuộc “dòng họ” Honda sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Rebel 300 rõ ràng đã làm được điều mà Honda Việt Nam mong đợi. Đó là tạo nên cơn sốt nhỏ trong thị trường xe phân khối lớn ngay trong ngày đầu tiên xuất hiện. Dẫu vậy, sự thành công hay thất bại của một mẫu xe mới luôn là câu chuyện của tương lai.

Đánh giá Honda Rebel 300
Dù nổi loạn nhưng Rebel 300 vẫn là chiếc xe “mượt” so với những đối thủ khác. Ảnh Internet

Trên đây là toàn bộ những đánh giá Honda Rebel 300 với những thông số kĩ thuật đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, để có thể đánh giá chi tiết nhất bạn cần phải có những trải nghiệm thực tế. Chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những người thích mạnh mẽ pha chút cổ điển của thiết kế xe.

Có nên mua Honda Rebel 300 để đi phượt?

Trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam, mẫu môtô Honda Rebel là một dòng xe phân khối lớn đã quá quen thuộc với nhiều người. Xe được ra mắt từ năm 1985 với các phiên bản 125 và 250cc, Rebel đã đạt được thành công nhờ thiết kế đậm phong cách Mỹ, kích thước nhỏ gọn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, hướng tới những tay lái trẻ. Honda Rebel 300 2018 hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua các đại lý do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc phân phối (HEAD) với 3 màu: Đen đỏ, Bạc đen, Đen cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và mức giá bán lẻ đề xuất: 125.000.000 đồng - đây được xem là mức giá khá hợp lý, thậm chí rẻ hơn các đại lý không chính hãng từng bán ra vào năm 2017 vừa qua. Honda Rebel 300 2018 tiêu thụ bao nhiêu Km/L nhiên liệu? Rebel 300 sử dụng kết cấu khung mới mang hơi hướng bobber, đây cũng là điểm mới của dòng xe môtô này khi mà xu hướng cá nhân hoa của người chơi xe ngày càng nhiều hơn. Dung tích bình xăng của xe là 11,2 lít thiết kế sắc sảo và như dựng đứng lên, trọng lượng không tải khoảng 190 kg. Hướng tới sự dễ lái, xe cũng được trang bị ghi-đông cao và rộng. Đáng chú ý, xe có chiều cao yên chỉ 690 mm dường như phù hợp với tất cả mọi người bởi ngay cả người có chiều cao khiêm tốn. Phía đuôi xe, toàn bộ pad biển số, đèn hậu cùng xi-nhan phía sau của xe được Honda tập trung hoàn toàn vào một cụm ở cuối dè sau. Đèn hậu của xe có thiết kế vuông vức khá xấu và hoàn toàn không ăn nhập với thiết kế tổng thể.
READ  Đi phượt ở New York
Có nên mua Honda Rebel 300 để đi phượt? - vuidulich.vn So với thế hệ Honda Rebel 300 đầu tiên, chiếc xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn khi chỉ tiêu tốn trung bình khoảng 4,5 lít/100 km (theo công bố từ nhà sản xuất) ở điều kiện đường hỗn hợp và chở 2 người. Bên cạnh đó với dung tích 300cc, nó được xem là phù hợp với đa dạng người chơi môtô phân khối lớn. Với chiều dài cơ sở của xe 1.490 mm, khoảng sáng gầm ở mức 149 mm và trọng lượng 170 kg cùng trọng tâm tấp - chiếc xe cho người cầm lái cảm giác khá thoải mái khi chạy đa dạng các cung đường. Đáng chú ý ở thế hệ mới này, nhờ được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS - Rebel 300 cũng giúp người lái an toàn hơn khi chạy ở tốc độ cao hay vào cua. Có nên mua Honda Rebel 300 để đi phượt? - vuidulich.vn Là mẫu xe không thiên về tốc độ vì vậy nếu bạn muốn Rebel 300 nhanh chóng đạt tốc độ từ 100 km/h sẽ hụt hẫng khi cầm lái. Về bản chất, đây là mẫu xe môtô hướng tới thể hiện phong cách người lái mới trải nghiệm trước khi nâng đời cao hơn. Tiếng pô khá hiền đi kèm việc sử dụng một máy cũng khiến cho chiếc xe chưa thực sự mạnh mẽ và làm mất đi âm thanh đặc trưng của xe phân khối lớn. Điểm mạnh của yên xe, tay lái và bình xăng thiết kế mới trên Honda Rebel cũng là nhược điểm dành cho những người có chiều cao khoảng trên 1m68. Nếu chạy đường dài, thiết kế này sẽ làm người lái khá mỏi khi phải gò mình điều khiển xe. Ngoài ra, việc sử dụng bánh lớn cũng là lý do khiến cho việc bứt tốc của xe không được như ý muốn. Có nên mua Honda Rebel 300 để đi phượt? - vuidulich.vn Vị trí ngồi phía sau ở mức ổn nhưng thật sự chưa lý tưởng cho những chuyến đi dài vì tư thế người ngồi ở đây hơi xổm. Nhưng có một điểm cộng là chiều cao yên phía sau cũng khá thấp nên chị em có chiều cao khiêm tốn vẫn lên xuống nhẹ nhàng. Kết luận thì chị em ngồi sau cũng được nếu váy dài qua gối, còn váy ngắn chưa tới gối thì hơi nguy hiểm cho người đi đường Ngoài ra thì phần dè sau không có thanh chịu lực mà hàn trực tiếp vào khung sườn. Nếu thường xuyên chở người ngồi sau to con như bạn nam trong ảnh dưới thì lâu dài có thể sẽ bị xệ đi ít nhiều. Ngoài ra, chất cruiser của Rebel 300 cũng giảm đi ở tư thế ngồi của người lái. Tư thế để chân không còn duỗi nhiều ra phía trước và mang lại cảm giác thư giãn cho đôi chân người lái nhiều như ngày xưa. Vị trí để chân mới thấp hơn và gần yên xe hơn, chân co nhiều hơn nên với anh em chân dài ngồi lâu sẽ dễ bị mỏi. Tay lái kiểu bobber không đưa về sau nhiều như trước nên dáng ngồi của người lái cũng chồm về trước nhiều hơn. Vuidulich.vn cũng giúp giải đáp những vấn đề sau đây:
  • Nhược điểm Rebel 300
  • Rebel 300 tốc độ tối đa
  • Hỏi Rebel 300
  • Nên mua Rebel 300 hay 500
  •  nên mua xe môtô Rebel
  • Rebel 300 
  • Rebel 300 độ
  • Honda Rebel 300 chính hãng tại Việt Nam
See more articles in the category: Kinh nghiệm du lịch

Leave a Reply