Cô gái một mình đi xuyên Việt 102 ngày với 50 triệu đồng | Báo Dân trí

Or you want a quick look:

Cô gái một mình đi xuyên Việt 102 ngày với 50 triệu đồng

Buổi sáng thay vì lên xe đi làm như những ngày khác, bạn Kim Châu (TPHCM) sắp xếp hành lý lên chiếc xe máy của mình để chuẩn bị cho chuyến đi xuyên Việt. Dù cho người nhà lo lắng nhưng cô vẫn quyết tâm lên đường để dành nhiều thời gian cho bản thân mình hơn.

"Vào lúc đó dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống của mình, nên mình muốn thoát khỏi cuộc sống hiện tại để có thời gian cho bản thân nhiều hơn, mình đã quyết định lên đường, không quan trọng là đi xa hay gần hay đi trong bao lâu", Châu chia sẻ.

Cô gái một mình đi xuyên Việt 102 ngày với 50 triệu đồng - 1

Đồ dùng mà Châu chuẩn bị trước khi bắt đầu chuyến đi của mình.

Trước chuyến đi, nhiều người cho rằng Châu chỉ đi được khoảng cách gần rồi lại quay về với cuộc sống thường nhật nhưng thực tế cô đã đi qua các tỉnh miền Trung rồi ra cả Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Châu có chuyến đi dài 102 ngày xuyên Việt khám phá đất nước, có những vùng đất lần đầu tiên cô đặt chân đến như Ninh Thuận, Khánh Hòa, Yên Bái, Điện Biên,...

"Ban đầu mục đích của chuyến đi là để mình dành thời gian nhiều hơn cho bản thân nhưng thực sự ở mỗi nơi mình đến đều gặp những người bản địa, gặp những người bạn mới quen. Có lúc ồn ào náo nhiệt nhưng có nơi chỉ một mình nhưng mình vẫn rất hạnh phúc về khoảng thời gian yên bình ấy.

READ  Kinh nghiệm du lịch Italia (Ý) tự túc 2020 "giá rẻ" ăn chơi thả ga
Cô gái một mình đi xuyên Việt 102 ngày với 50 triệu đồng - 2

Hình ảnh ghi lại khi Châu đến địa phận Phú Yên.

Mới đầu mình dự trù chỉ đi ba tháng, đi cả sang Lào nhưng đi rồi thấy đất nước mình đẹp quá, và cũng do ảnh hưởng của dịch nên mình đã kéo dài chuyến đi hơn 3 tháng chỉ để khám phá dải đất hình chữ S thân yêu", Châu chia sẻ.

Có những kỉ niệm đáng nhớ mà có lẽ không bao giờ Châu quên khi di chuyển gần 6.000 km đường đi như thủng săm, lạc đường, thậm chí bị trêu ghẹo...

"Trải nghiệm mà mình không thể nghĩ là mình vượt qua nổi đó là chuyến đi trong rừng Quốc gia Cát Bà. Mình đã chọn cung đường tuy không khó đi nhưng lại phải đi bộ tới 5 tiếng trong rừng một mình. Lúc đó mình cũng không hiểu sao có thể vượt qua được", Châu cười nói.

Cô gái một mình đi xuyên Việt 102 ngày với 50 triệu đồng - 3

Trong chuyến đi Châu đã chinh phục điểm cực Đông trên đất liền.

Kỷ niệm về Vĩnh Hy (Ninh Thuận), Châu dự định ngủ tạm qua đêm rồi khởi hành tiếp nhưng may sao gặp được một người bản địa có ý muốn dẫn cô đi khám phá vùng đất này. Lúc đầu cô định từ chối nhưng sau một hồi nói chuyện và hiểu tấm lòng của người bạn mới đó, Châu đã quyết định nhờ anh ấy dẫn đi ngắm san hô, vườn nho Ninh Thuận...

Có lẽ khó quên nhất là sự cố Châu bị ngã xe trên đường đi Hà Giang khiến hai chân cô không thể đi xe máy được nữa, phải nghỉ ở homestay để chờ vết thương lành mới có thể đi tiếp. Trong suốt chuyến đi câu hỏi Châu hỏi nhiều nhất là "Đi một mình hả?".

READ  Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh tự túc 2021 | hướng dẫn chi tiết nhất

Những ánh mắt ái ngại khi mọi người nhìn thấy một người con gái đi xe chất một đống đồ phía sau. Nhiều lần dừng đổ xăng, nhiều người nhìn cô tỏ ra ngạc nhiên vì chuyến đi chỉ có một người.

Cô gái một mình đi xuyên Việt 102 ngày với 50 triệu đồng - 4

Núi Lảo Thẩn được biết đến là nóc nhà của Y Tý nằm trên độ cao 2.862m, thuộc địa phận xã Phìn Hồ, huyện Bát Xã, tỉnh Lào Cai.

Trên đường đi tuy có nhiều khó khăn nhưng Châu cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người. Như lần khó khăn nhất là bị ngã xe, gia đình có homestay đã mời cô ăn trưa hay ăn tối. Ngoài ra họ còn giảm tiền phòng giúp cô yên tâm chữa trị vết thương.

Trong chuyến đi, Châu thường lựa chọn ở homestay phòng tập thể để tiết kiệm chi phí, tiền ăn, ở, xăng xe,... hết khoảng 500.000 đồng/ngày. Cô cũng chỉ chạy xe khoảng dưới 200 km/ngày để đảm bảo sức khỏe và thời gian khám phá.

Để chuyến đi tiết kiệm về cả thời gian và tiền bạc Châu đều lập ra kế hoạch điểm đến, ngày đi và tham khảo của những người đi trước. Châu cũng luôn chấp hành đúng luật lệ giao thông để tránh bị phạt tiền, giữ xe ảnh hưởng tới chuyến đi. Một điều quan trọng nữa là con gái nên Châu cũng không chạy xe hay đến những nơi vắng người về đêm.

Cô gái một mình đi xuyên Việt 102 ngày với 50 triệu đồng - 5

Châu tự bọc xe để gửi về TPHCM để tiết kiệm chi phí.

Cô bắt đầu chuyến hành trình từ ngày 6/8/2020 và thời điểm trở về TPHCM là giữa tháng 11/2020, kết thúc chuyến đi của mình bằng cách gửi xe máy và đi máy bay về.

READ  Bảng Giá Thuê Xe Tự Lái Ngày Tết 2021 - Hơn 1000 Xe

Sau khi về Châu tập trung cho công việc kinh doanh homestay của mình, kết thúc chuyến đi cô cũng nhận ra được nhiều điều trong cuộc sống. Cô cho biết sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, có thể cô sẽ tiếp tục hành trình đi phượt.

Toàn Vũ

See more articles in the category: Kinh nghiệm du lịch