Toán 6 Bài 25: Phép cộng và phép trừ phân số Kết nối tri thức với cuộc sống

Or you want a quick look: Giải Toán 6 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 18 tập 2

Giải bài tập SGK Toán 6 Tập 2 trang 18 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 6 xem gợi ý giải các bài tập của Bài 25: Phép cộng và phép trừ phân số.

Thông qua đó, các em sẽ biết cách giải toàn bộ các bài tập của bài 25 Chương VI trong sách giáo khoa Toán 6 Tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Mobitool:

Contents

  • 1 Giải Toán 6 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 18 tập 2
    • 1.1 Bài 6.21
    • 1.2 Bài 6.22
    • 1.3 Bài 6.23
    • 1.4 Bài 6.24
    • 1.5 Bài 6.25
    • 1.6 Bài 6.26
  • 2 Giải Toán 6 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 18 tập 2
    • 2.1 Bài 6.21
    • 2.2 Bài 6.22
    • 2.3 Bài 6.23
    • 2.4 Bài 6.24
    • 2.5 Bài 6.25
    • 2.6 Bài 6.26

Giải Toán 6 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 18 tập 2

Bài 6.21

a. frac{-1}{13} +frac{9}{13}

READ  Cách tạo Google Form hoàn chỉnh và chuyên nghiệp nhất
;

b. frac{-3}{8}+frac{5}{12}

.

Gợi ý đáp án:

a. frac{-1}{13} +frac{9}{13}=frac{8}{13}

;

b. frac{-3}{8}+frac{5}{12}=frac{-9}{24}+frac{10}{24}=frac{1}{24}

.

Bài 6.22

Tìm số đối của các phân số sau:

frac{-3}{7};frac{6}{13};frac{4}{-3}

Bài 6.23

Tính:

a. frac{-5}{3}-frac{-7}{3}

;

b. frac{5}{6}-frac{8}{9}

.

Gợi ý đáp án:

a. frac{-5}{3}-frac{-7}{3}=frac{-12}{3}=4

b. frac{5}{6}-frac{8}{9}=frac{15}{18}-frac{16}{18}=frac{-1}{18}

.

Bài 6.24

Tính một cách hợp lí.

A=(frac{-3}{11})+frac{11}{8}-frac{3}{8}+(frac{-8}{11})

.

Gợi ý đáp án:

A=(frac{-3}{11})+frac{11}{8}-frac{3}{8}+(frac{-8}{11})

A=(frac{11}{8}-frac{3}{8})+(frac{-3}{11}+frac{-8}{11})

A=frac{8}{8}+frac{-11}{11}

A=1+-1=0

Bài 6.25

Chị Chi mới đi làm và nhận được tháng lương đầu tiên.Chị quyết định dùng frac{2}{5}

số tiền đó để chi tiêu trong tháng, dành frac{1}{4} số tiền để mua quà biếu bố mẹ. Tìm số phần tiền lương còn lại của chị Chi.

Gợi ý đáp án:

Số phần tiền lương còn lại của chị Chi là:

1-frac{2}{5}-frac{1}{4}=frac{20}{20}-frac{8}{20}-frac{5}{20}=frac{7}{20}

(phần)

Bài 6.26

Mai tự nhẩm tính về thời gian biểu của mình trong một ngày thì thấy: frac{1}{3}

thời gian là dành cho việc học ở trường; frac{1}{24} thời gian là dành cho các hoạt dộng ngoại khóa; frac{7}{16} thời gian dành cho hoạt động ăn, ngủ. Còn lại là thời gian dành cho các công việc cá nhân khác. Hỏi:

a) Mai đã dành bao nhiêu phần thời gian trong ngày cho việc học ở trường và hoạt động ngoại khóa?

b) Mai đã dành bao nhiêu phần thời gian trong ngày cho các công việc cá nhân khác?

Gợi ý đáp án:

a) Mai đã dành số phần thời gian trong ngày cho việc học ở trường và hoạt động ngoại khóa là:

frac{1}{3}+frac{1}{24}=frac{8}{24}+frac{1}{24}=frac{9}{24} =frac{3}{8}

(phần)

b) Mai đã dành số phần thời gian trong ngày cho các công việc cá nhân khác là:

1-frac{3}{8}-frac{7}{16}=frac{16}{16}-frac{6}{16}-frac{7}{16}=frac{3}{16}

(phần)

Giải bài tập SGK Toán 6 Tập 2 trang 18 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 6 xem gợi ý giải các bài tập của Bài 25: Phép cộng và phép trừ phân số.

READ  Khoa học lớp 4 Bài 37: Tại sao có gió?

Thông qua đó, các em sẽ biết cách giải toàn bộ các bài tập của bài 25 Chương VI trong sách giáo khoa Toán 6 Tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Mobitool:

Giải Toán 6 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 18 tập 2

Bài 6.21

a. frac{-1}{13} +frac{9}{13}

;

b. frac{-3}{8}+frac{5}{12}

.

Gợi ý đáp án:

a. frac{-1}{13} +frac{9}{13}=frac{8}{13}

;

b. frac{-3}{8}+frac{5}{12}=frac{-9}{24}+frac{10}{24}=frac{1}{24}

.

Bài 6.22

Tìm số đối của các phân số sau:

frac{-3}{7};frac{6}{13};frac{4}{-3}

Bài 6.23

Tính:

a. frac{-5}{3}-frac{-7}{3}

;

b. frac{5}{6}-frac{8}{9}

.

Gợi ý đáp án:

a. frac{-5}{3}-frac{-7}{3}=frac{-12}{3}=4

b. frac{5}{6}-frac{8}{9}=frac{15}{18}-frac{16}{18}=frac{-1}{18}

.

Bài 6.24

Tính một cách hợp lí.

A=(frac{-3}{11})+frac{11}{8}-frac{3}{8}+(frac{-8}{11})

.

Gợi ý đáp án:

A=(frac{-3}{11})+frac{11}{8}-frac{3}{8}+(frac{-8}{11})

A=(frac{11}{8}-frac{3}{8})+(frac{-3}{11}+frac{-8}{11})

A=frac{8}{8}+frac{-11}{11}

A=1+-1=0

Bài 6.25

Chị Chi mới đi làm và nhận được tháng lương đầu tiên.Chị quyết định dùng frac{2}{5}

số tiền đó để chi tiêu trong tháng, dành frac{1}{4} số tiền để mua quà biếu bố mẹ. Tìm số phần tiền lương còn lại của chị Chi.

Gợi ý đáp án:

Số phần tiền lương còn lại của chị Chi là:

1-frac{2}{5}-frac{1}{4}=frac{20}{20}-frac{8}{20}-frac{5}{20}=frac{7}{20}

(phần)

Bài 6.26

Mai tự nhẩm tính về thời gian biểu của mình trong một ngày thì thấy: frac{1}{3}

thời gian là dành cho việc học ở trường; frac{1}{24} thời gian là dành cho các hoạt dộng ngoại khóa; frac{7}{16} thời gian dành cho hoạt động ăn, ngủ. Còn lại là thời gian dành cho các công việc cá nhân khác. Hỏi:

a) Mai đã dành bao nhiêu phần thời gian trong ngày cho việc học ở trường và hoạt động ngoại khóa?

b) Mai đã dành bao nhiêu phần thời gian trong ngày cho các công việc cá nhân khác?

READ  Âm bass là gì ? Tiếng bass như thế nào là đạt chuẩn ? - Firstsound

Gợi ý đáp án:

a) Mai đã dành số phần thời gian trong ngày cho việc học ở trường và hoạt động ngoại khóa là:

frac{1}{3}+frac{1}{24}=frac{8}{24}+frac{1}{24}=frac{9}{24} =frac{3}{8}

(phần)

b) Mai đã dành số phần thời gian trong ngày cho các công việc cá nhân khác là:

1-frac{3}{8}-frac{7}{16}=frac{16}{16}-frac{6}{16}-frac{7}{16}=frac{3}{16}

(phần)
See more articles in the category: TIN TỨC

Leave a Reply