10 Kiểu chụp hình sản phẩm phổ biến nhất – Xù Concept

Or you want a quick look: Kiểu chụp hình sản phẩm

Kiểu chụp hình sản phẩm

Có nhiều kiểu chụp hình sản phẩm khác nhau. Từ hình ảnh sản phẩm studio đơn giản đến phong cách lối sống, sản phẩm được sử dụng, hình ảnh nhóm của dòng sản phẩm, bao bì sản phẩm…. hình sản phẩm rất quan trọng để hỗ trợ thương hiệu của công ty và chuyển đổi doanh thu.

kiểu chụp sản phẩm

Hầu hết người mua đều xem hình sản phẩm trước và sau đó đọc mô tả để xác nhận xem sản phẩm có phù hợp với họ không. Chụp hình sản phẩm cho bạn biết rất nhiều về mặt hàng từ kích thước, hình dạng, màu sắc, và thậm chí nó được sử dụng như thế nào.

Dưới đây là 10 kiểu chụp hình sản phẩm và một số mẹo để tiếp cận từng loại sản phẩm.

1. Ảnh chụp sản phẩm Studio đơn giản

Trong thế giới mua sắm trực tuyến, nơi hàng triệu sản phẩm được bán, nhu cầu rất lớn về chụp ảnh sản phẩm. Thông thường những hình ảnh này rất đơn giản. Yêu cầu phải rõ, sạch sẽ, như chúng đang ở trên kệ.

Các kiểu ảnh sản phẩm khác nhau sẽ yêu cầu các cách tiếp cận khác nhau để giới thiệu sản phẩm cụ thể. Một chai nước hoa chẳng hạn, sẽ đòi hỏi một cách tiếp cận ánh sáng khác với bao bì sản phẩm, do các bề mặt của sản phẩm khác nhau.

Đối với các nhà bán lẻ trực tuyến bán nhiều sản phẩm, tốc độ và hiệu quả là cần thiết, tất cả các sản phẩm đều được chụp với cùng một cài đặt, đáp ứng đủ tiêu chuẩn để đăng lên website bán hàng.

kiểu chụp hình sản phẩm

Chai nước này là một ví dụ hoàn hảo của một thiết lập ánh sáng đơn giản trên nền trắng. Nó cho thấy rõ hình dạng của sản phẩm. Sử dụng nền màu trắng cho phép nhựa hiển thị độ mờ và màu xanh lá cây của nó.

Trong thị trường bán lẻ ngày nay, mua trong một cửa hàng cho phép người mua được giữ, chạm và cảm nhận sản phẩm như thế nào. Người mua sắm trực tuyến không có tùy chọn đó. Hình ảnh sản phẩm rõ ràng là yếu tố quan trọng để bán sản phẩm.

2. Hình nền trắng

Kiểu chụp hình sản phẩm nền trắng phổ biến hơn bất kỳ nền nào khác và có một số lý do cho việc này. Lý do đầu tiên là có vẻ như sản phẩm đang nổi trên nền.

Sử dụng Photoshop, hoặc các chương trình tương tự, bạn có thể xóa nền khỏi sản phẩm. Sau đó bạn có thể đặt nó trên nền trắng tinh khiết.

READ  Tìm hiểu ngành Thiết kế công nghiệp là gì?

Một nơi tuyệt vời để xem các sản phẩm được đặt trên nền trắng là Amazon. Hầu hết sản phẩm của họ đều có nền màu trắng.

chụp giày nền trắng

Chiếc giày này là một ví dụ về một bức ảnh sản phẩm cơ bản trên nền trắng.

Khá đơn giản để chụp, kiểu hình ảnh sản phẩm này xuất hiện thường xuyên trong các cửa hàng trực tuyến và catalog.

chụp túi nền trắng

Những chiếc túi được chụp ảnh trên nền trắng. Như bạn thấy ở bên trái, nền trắng không phải là màu trắng “sạch”. Trong chỉnh sửa hậu kỳ đã làm sạch nền bên phải.

3. Sử dụng tỷ lệ để hiển thị kích thước của sản phẩm

Tạo tỷ lệ là phương pháp xác định cho người xem, sản phẩm lớn hay nhỏ như thế nào. Nó cho phép người mua xem giao diện của sản phẩm và được sử dụng như thế nào.

chụp kích thước sản phẩm

Người chạy bộ này là mang một gói fanny hydrating. Kích thước của sản phẩm liên quan đến kích thước của nhân vật, nói với người xem tất cả những gì họ cần biết về kích thước của sản phẩm.

4. Nhóm sản phẩm

Hình ảnh nhóm sản phẩm là một cách để minh họa các tùy chọn cho người mua. Đây có thể là một bộ sưu tập trang điểm của phụ nữ có thể bao gồm nhiều biến thể trên các sản phẩm trong nhóm hoặc cùng một sản phẩm có nhiều biến thể.

chụp nhiều sản phẩm

Nhóm mũ này thể hiện hai kiểu và nhiều màu sắc khác nhau. kiểu chụp hình sản phẩm dạng nhóm là một cách để mô tả hình dạng, đa dạng và kích thước của sản phẩm trong một ảnh sản phẩm.

5. Sản phẩm và hành động lối sống

Kiểu chụp hình sản phẩm ‘Trong ngữ cảnh’ hiển thị sản phẩm được sử dụng theo cách thức mà chúng được thiết kế.

chụp áo yoga

Hình ảnh người phụ nữ này đang mặc quần áo yoga. Tôi chụp ảnh tập yoga của cô ấy trong công viên, thể hiện cách các sản phẩm phù hợp với cô ấy.

chụp quần short

Một số nhà thiết kế sẽ tạo danh mục hoặc trang web, hiển thị sản phẩm và khía cạnh trong ngữ cảnh của sản phẩm đang sử dụng.

Ở đây chúng tôi chụp ảnh ván trượt ngoài trời và sau đó chụp ảnh các màu sắc khác nhau của quần short trong phòng studio với nền màu trắng.

Các designer đã cắt quần short từ nền trắng và phủ lên chúng bên cạnh hình ảnh hành động của người trượt ván. Cách tiếp cận này cho phép người mua tự xem sản phẩm và cách sản phẩm trong khi sử dụng.

chụp áo dã ngoại

Kiểu chụp hình sản phẩm phong cách sống tương tự như hình ảnh sản phẩm hành động trong bối cảnh. Ở đây, người mẫu ở ngoài trời chúng tôi không biết ở đâu. Cô ấy và sản phẩm cô ấy đang mặc ngoài trời. Điều này hướng người xem chỉ tập trung vào sản phẩm, cho phép họ quyết định xem sản phẩm có phải là thứ họ muốn hay không.

READ  20 bí kíp tạo dáng chụp hình thần thái nhất ở bất kì nơi đâu

7. Thiết lập Studio

Nhiều sản phẩm được chụp trong studio và lý do chính là kiểm soát ánh sáng hoàn toàn. Bạn có thể đặt sản phẩm của mình ở vị trí chụp ảnh và không quan tâm đến gió thổi hay có ánh sáng mặt trời hay không.

chụp áo nằm phẳng

Chụp quần áo dạng flat là một phương pháp khá phổ biến để dàn trang phục. Chúng hoạt động tốt và là một kỹ thuật nhiếp ảnh phổ biến do thiết lập nhanh.

Góc máy ảnh từ phía trên nhìn xuống. Nó cho phép chúng tôi định vị từng sản phẩm như mong muốn hoặc chồng lên nhau như được thấy ở đây.

chup quan ao 3d

Sử dụng mannequin để tạo kiểu dáng trang phục cung cấp cái nhìn 3 chiều hơn cho sản phẩm. Mannequin có nhiều kích cỡ và hình dạng cơ thể khác nhau và cho phép các tư thế khác nhau thể hiện tốt nhất quần áo.

chup quan 3d

Trong ví dụ này, chúng tôi đặt quần short trên mannequin và chụp bằng ánh sáng phòng studio để nâng cao hơn nữa diện mạo 3 chiều. Các designer sau đó cắt ra các quần short và đặt hình ảnh sản phẩm vào cách bố trí catalog.

chụp giày theo concept

Dàn dựng một khung cảnh nhỏ trong studio là một cách tiếp cận khác để làm cho sản phẩm dường như ở trong một môi trường cụ thể như ở ngoài trời. Đối với phòng studio chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp luôn có những phụ kiện đạo cụ để tạo ngữ cảnh môi trường như ở bên ngoài. Hình ảnh trên là một sản phẩm studio được chụp với cách bố trí như ở ngoài trời.

8. Kiểu chụp hình sản phẩm phi truyền thống

Đôi khi, cần phải có ảnh sản phẩm không hiển thị sản phẩm. Chúng được thiết lập, chiếu sáng và dàn dựng giống như ảnh sản phẩm có sản phẩm, nhưng không có sản phẩm cụ thể trong hình ảnh.

Kiểu chụp hình sản phẩm này không bán sản phẩm mà là bán một ý tưởng.

chụp gói quà

Những món quà này được gói đẹp đại diện cho ý tưởng về quà tặng hoặc gói quà. Không có sản phẩm cụ thể để bán, nhưng các cửa hàng có thể sử dụng hình ảnh này để quảng cáo các dịch vụ bán hàng và dịch vụ đóng gói quà ngày lễ của họ.

chụp sinh nhật

Không có gì đặc biệt để bán trong bức ảnh sản phẩm này, nhưng hình ảnh này truyền tải lễ kỷ niệm. Khách hàng có thể sử dụng nó cho bất cứ điều gì làm quà tặng là một phần của sự kiện.

chup lich

Trong một bức ảnh sản phẩm khác không quảng bá sản phẩm, hình ảnh này là một phần của một loạt hình ảnh cho một sân gôn. Chủ đề quảng cáo là THỜI GIAN, trong đó mỗi quảng cáo đề cập đến một điều gì đó về thời gian.

9. Sản phẩm treo

Giống như chụp hình quần áo với mannequin, bạn có thể treo một số sản phẩm để làm cho chúng xuất hiện 3 chiều.

READ  Cây Sanh: ý nghĩa, cách chăm sóc và tạo thế đẹp, đơn giản - KHBVPTR

chup ghost 3d

Tôi treo những sản phẩm này bằng cách sử dụng dây câu. Bạn thấy chúng có cái nhìn 3 chiều hơn. Sau đó, sử dụng Photoshop, loại bỏ nền và dây câu cho một hình dạng nổi, 3 chiều như được thấy ở bên phải.

10. Sản phẩm lớn

Các sản phẩm lớn tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng của chúng, và mục đích cuối cùng cho hình ảnh sản phẩm. Tùy thuộc vào sản phẩm, vị trí, ánh sáng và chiến lược chụp có thể tương tự như các sản phẩm nhỏ hơn, nhưng trên quy mô lớn hơn.

chụp nhiều sản phẩm

Bức ảnh sản phẩm nhóm túi leo núi này được chụp như một bức ảnh sản phẩm. Mặc dù sẽ dễ dàng hơn khi tạo một thiết lập nhỏ và chụp từng túi riêng lẻ, nhưng tôi muốn một ảnh chứa tất cả các túi.

Lý do đầu tiên là nỗ lực thêm từng ảnh của một túi vào một thời điểm vào bố cục so với một ảnh chứa tất cả các túi.

Lý do khác là chiến lược của quảng cáo muốn hiển thị tất cả các túi. Chụp ảnh từng túi riêng lẻ sẽ yêu cầu điều chỉnh, hoặc phỏng đoán, cách bắt chước phối cảnh cho mỗi túi.

Điều đó là không khả thi, vì vậy các túi được đặt trên nền màu trắng lớn. Sau đó tôi sử dụng một cái thang rộng để leo lên đủ cao để đưa tất cả các túi vào khung máy ảnh.

chụp sản phẩm lớn

Máy móc công nghiệp này nặng một tấn. Đưa nó vào phòng thu không phải là một lựa chọn. Thay vào đó, chúng tôi đã đi đến nhà máy và thiết lập nền màu xanh và ánh sáng.

Các người thợ máy mang sản phẩm đến chỗ chụp với một cần cẩu. Như tôi đã đề cập, những bức ảnh sản phẩm lớn này thường sử dụng các chiến lược chiếu sáng giống như hầu hết các sản phẩm, nhưng trên quy mô lớn hơn.

Ví dụ, sản phẩm này lớn và đòi hỏi một cách tiếp cận sử dụng các nguồn ánh sáng lớn hơn. Trong khi các softbox hoạt động tốt cho nhiều sản phẩm nhỏ hơn, kích thước của sản phẩm này đòi hỏi một nguồn ánh sáng mềm lớn hơn, có thể gấp 5 lần nguồn ánh sáng cho sản phẩm thông thường.

Điểm mấu chốt cho loại sản phẩm này: kích thước của nguồn sáng phải khớp với kích thước của sản phẩm.

Kết luận kiểu chụp hình sản phẩm

Ý tưởng quan trọng nhất cần hiểu là chọn kiểu chụp chụp hình sản phẩm phù hợp cho từng sản phẩm. Mỗi sản phẩm đòi hỏi một cách tiếp cận tốt nhất để giới thiệu sản phẩm đó.

Tùy thuộc vào vị trí và cách thức sử dụng hình ảnh sản phẩm, hãy nhớ chụp đủ ảnh để sử dụng sau này. Ví dụ, Amazon cho phép nhiều ảnh ở các góc khác nhau với mỗi danh sách sản phẩm.

Cảm ơn bạn đã đọc . . .

expertphotography.com

[rwp-review id=”0″]

See more articles in the category: GÓC TƯ VẤN

Leave a Reply