Or you want a quick look: Thông số kỹ thuật xe côn tay Yamaha R15
Trong những chuyến đi phượt thì xe máy là một phương tiện không thể thiếu đối với bạn. Sẽ không gì tuyệt hơn những trải nghiệm thú vị, khám phá những vùng đất mới lạ bằng chiếc xe máy của mình. Vì vậy, chọn lựa một chiếc xe máy phù hợp với những chuyến đi phượt dài là một việc khá cần thiết. Yamaha R15 không còn xa lạ đối với giới trẻ đam mê xe, đặc biệt là những người mê phượt bằng xe máy. Đây là mẫu xe sport bike thế hệ mới được rất nhiều phượt thủ yêu thích bởi phong cách mạnh mẽ và thời thượng, mẫu xe này còn vượt trội về sức mạnh động cơ lẫn tốc độ.
Thuộc dòng sportbike, R15 được xem là mẫu xe thế hệ mới kế thừa mã di truyền DNA từ các dòng siêu xe thể thao YZF-R1/R6 và YZF-M1. Sở hữu thiết kế phần đầu xe ấn tượng với “Đôi mắt sáng” và hệ thống đồng hồ của YZF-R1, R15 được đánh giá là mẫu xe côn tay phân khúc thể thao dẫn đầu tại thị trường châu Á.
YZF-R15 sở hữu động cơ làm mát bằng dung dịch 155cc SOHC, 4 thì, truyền động 6 số, công suất 19,3 mã lực. Không những phù hợp chinh phục đường trường, R15 còn dễ dàng di chuyển trên đường đô thị đông đúc. Thừa hưởng thiết kế “cản gió” từ R1 và R6, với trọng lượng 136 kg, R15 còn nổi bật bởi khả năng lướt gió nhẹ nhàng, êm ái.
Thông số kỹ thuật xe côn tay Yamaha R15
Sức mạnh của Yamaha R15 2019 đến từ khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực.
Loại khungKhung Deltabox được tối đa độ cứng tại trục xoayHệ thống giảm xóc trướcGiảm xóc hành trình ngược (Upside Down)Hệ thống giảm xóc sauPhuộc nhúng MonocrossPhanh trướcĐĩa thuỷ lực (đường kính 282 mm), hai piston kẹpPhanh sauĐĩa thuỷ lực (đường kính 220 mm), một piston kẹpKích thước bánh trước / bánh sau100/80-17M/C 52P (lốp không săm) / 140/70-17M/C 66S (lốp không săm)Loại động cơ4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHCBố trí xi lanhXi lanh đơnDung tích xy lanh (CC)155 ccĐường kính và hành trình piston58,0 x 58,7 mmTỷ số nén11,6:1Công suất tối đa14,2 kW (19,3 PS)/ 10.000 vòng/phútMô men cực đại14,7 Nm (1,49 kgf.m)/ 8.500 vòng/phútHệ thống cung cấp nhiên liệuPhun xăng điện tử - FIKiểu hệ thống truyền lựcBánh răng ăn khớp, 6 sốPhanh trướcĐĩa thuỷ lực (đường kính 282 mm), hai piston kẹpPhanh sauĐĩa thuỷ lực (đường kính 220 mm), một piston kẹpKích thước bánh trước / bánh sau100/80-17M/C 52P (lốp không săm) / 140/70-17M/C 66S (lốp không săm)Kích thước (dài x rộng x cao)1.970 x 670 x 1.070 (mm)Trọng lượng ướt137 kgDung tích bình xăng11 lítGiá Yamaha R15 bao nhiêu?
Giá xe Yamaha R15 mới nhất tại các đại lý trên cả nước so với cùng kỳ năm trước đã có sự thay đổi rõ rệt và đã hạ nhiệt đi rất nhiều do sự điều chỉnh về giá bán của Yamaha trong thời gian gần đây cùng việc mẫu xe R15 mới 2020 cũng được các đại lý tư nhân nhập về bán với giá cực kỳ cạnh tranh khiến khi người tiêu dùng khi lựa chọn mua mẫu xe này thường rất phân vân về giá xe R15 tại sao lại có sự chênh lệch đến như vậy và nên lựa chọn như thế nào?
Có thể bạn quan tâm đến: Bảng giá xe máy Yamaha hôm nay.
Trong bài viết này, nhằm giúp bạn đọc có những thông tin chính xác về giá xe R15 thế hệ mới nhất bằng những so sánh, đánh giá chi tiết. Để giúp các bạn có thể so sánh giá giữa các đại lý và chọn thời điểm mua xe thích hợp nhất cho bản thân mình. Nào hãy cùng tham khảo bảng giá xe yamaha R15 mới nhất hôm nay với những thông tin đang hot bên dưới đây nhé!
Giá xe R15 2020 tại khu vực Hà Nội và lân cậnGiá xe R15 màu Xanh GP chính hãng Yamaha79.000.00079.000.000Giá xe R15 màu Xanh GP tư nhân57.100.00073.800.000Giá xe R15 màu Đen nhám tư nhân56.200.00073.800.000Giá xe R15 màu Vàng Nhám tư nhân56.200.00073.800.000Giá xe R15 Movistar tem mới tư nhân56.200.00076.800.00Yamaha R15 2020 có gì mới?
Tuy có phong cách thiết kế mới với phần đầu gọn hơn, Yamaha R15 V3 2020 vẫn giữ lại phong cách thiết kế đèn pha đôi. Tuy nhiên mặt đèn hiện nay có phong cách thiết kế nhỏ gọn hơn. Để bảo đảm cường độ chiếu sáng, Yamaha trang bị cho xe hệ thống đèn pha LED trắng. Trong khi đó đèn xi nhan vẫn dùng bóng thường. Ngay phía trên cụm đèn pha là kính gió cỡ lớn và cong vào trong.
Đuôi xe Yamaha R15 V3 mang họa tiết thiết kế của siêu mô tô R1 với ốp nhựa rỗng, giúp tăng tính khí động học, đồng thời giảm khối lượng xe. Đèn hậu của xe cũng ứng dụng công nghệ tiên tiến LED, đèn xi nhan sau đi liền với biển số. Trang bị đáng chú ý nhất và được nhiều người mong chờ nhất trên Yamaha R15 2019 đó là cặp phuộc trước hành trình dài ngược, trang bị vốn thông thường sẽ có trên các mẫu sportbike trung cấp và cao cấp.
Không chỉ có đổi mới về mặt phong cách thiết kế Yamaha R15 V3 còn được hãng xe Nhật Bản trang bị khối động cơ xylanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 155 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 19 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14,7 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút. Phối kết hợp cùng là hệ thống phun xăng điện tử và công nghệ tiên tiến van VVA, giúp xe vừa tiết kiệm nhiên liệu vận hành, vừa phát huy được sức khỏe ở dải tua cao.
Ưu, nhược điểm Yamaha R15
Ưu điểm
- Thiết kế mới thể thao và mạnh mẽ: Yamaha R15 2020 được tinh chỉnh và tùy chỉnh phần đầu xe có phần nhỏ và gọn cùng kiểu dáng thiết kế đèn pha đôi vuốt nhọn sử dụng bóng đèn LED cho ánh sáng mạnh và không bị nhòe vào đêm tối.
- Yamaha R15 2020 với kích thước bánh lớn lốp trước 100/80 và lốp sau 140/70 là loại lốp không săm cùng bộ mâm 5 chấu tạo bắt mắt. Phuộc trước dạng telescopic, phuộc sau là giảm xóc sau monoshock. Yamaha cũng trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh trước & sau của xe.
- Mặt đồng hồ LCD hiển thị có nét các thông số kỹ thuật cùng nút điều chỉnh được cho phép người tiêu dùng đổi khác thông số sao để cho phù hợp với hành trình đi của bản thân mình.
Nhược điểm
- Phần yên xe có độ cao thấp 815 mm được thiết kế dốc về phía trước hơi bất tiện khi đi ở tốc độ chậm. Phần yên sau được tách riêng lẻ và sâu hơn đối với yên của người lái nhưng thiết kế này khiến người ngồi sau cảm thấy rất không an toàn và nhanh mỏi.
- Mặc dù mẫu xe này được trang bị khối hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau nhưng có những trường hợp bất ngờ ngoài việc bóp phanh phải về số nên gây ra hiện tượng xe bị khựng khá ảnh hưởng cho trải nghiệm người dùng.
- Cách bố trí cụm nút bấm không hợp lý gây khó khăn và thao tác nhầm lẫn hai nút còi & đèn xi nhan cho trong lúc di chuyển.