Or you want a quick look: Pop up là gì?
Hiện nay, quảng cáo trong các chương trình truyền hình dưới dạng pop up là một hình thức quảng cáo đang phát triển nhanh và được rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo ưa chuộng. Vậy Pop up là gì? Hãy cùng GiaiNgo giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé!!
Pop up là gì?
Pop up là những quảng cáo trên các trang web. Pop up thường đi kèm với những trang web và chúng sẽ xuất hiện khi người sử dụng tiến hành truy cập vào các trang web đó thông qua mạng Internet. Pop up thường là nơi để trang web đó quảng cáo về những chương trình quảng cáo hay những sự kiện sắp bắt đầu.
Thông báo bằng pop up gây được rất nhiều sự chú ý của những người truy cập trang web vì chúng hiển thị đè lên toàn bộ nội dung của trang web. Muốn xem được nội dung của trang web người sử dụng phải tiến hành tắt các pop up này đi.
Hiện nay pop up đang được sử dụng ở hầu hết tất cả các trang web với nhiều mục đích khác nhau nhưng chủ yếu đều nhắm vào việc quảng cáo. Pop up là một trong những cách quảng cáo rất phổ biến của Marketing Digital, với những người làm marketing thì việc nắm bắt được cách làm pop up hấp dẫn là một lợi thế vô cùng lớn vì có thể thu hút được rất nhiều người xem.
Pop up phải có nội dung hấp dẫn và tạo cho người đọc sự lôi cuốn, tò mò. Pop up thu hút được nhiều thời gian người đọc hoặc lượt nhấn thì đó là một pop up thành công.
Một số khái niệm liên quan pop up là gì?
Pop up là gì trên điện thoại?
Pop up trên điện thoại là chế độ đa nhiệm nhiều cửa sổ. Về cơ bản, bạn sẽ thấy một cửa sổ ứng dụng nổi với kích thước thu nhỏ mà bạn có thể di chuyển xung quanh màn hình.
Vì một đặc điểm là không gian trên di động sẽ ít hơn vì vậy khoảng trống cũng sẽ hạn chế hơn; từ đó đặt ra vấn đề về phông chữ và thông điệp sẽ phải ngắn gọn hơn nữa mà vẫn truyền tải đầy đủ ý nghĩa đến khách hàng.
Pop up store là gì?
Pop up store là các cửa hàng tạm thời. Không giống như kiểu cửa hiệu thông thường. Pop up store chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, tại những địa điểm đặc biệt, bất ngờ.
Rồi lại biến mất vài ngày sau mà không hề báo trước. Ý tưởng về kiểu kinh doanh này ra đời do các nhà bán lẻ quy mô nhỏ cần tận dụng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp lễ hội.
Pop up sale là gì?
Pop-up sale là hình thức kinh doanh mà các cửa hàng bán lẻ chỉ “mọc lên” tại một địa điểm trong thời gian ngắn rồi “biến mất” vài ngày sau đó. Đây là xu hướng kinh doanh đã thịnh hành tại Canada, Mỹ, Anh, và Úc.
Các cửa hàng pop-up tân tiến và bắt kịp xu hướng thường nhanh chóng được nhiều khách hàng ưa chuộng vì cách thiết kế không gian độc đáo, nhiều tương tác và cuốn hút. Các cửa hàng pop- up thường tạo “buzz”.
Thúc đẩy marketing truyền miệng và lôi kéo sự quan tâm của nhiều khách hàng tiềm năng. Do đó, pop-up sale là hình thức kinh doanh được sử dụng để giúp các công ty tiết kiệm chi phí đồng thời thăm dò thị hiếu khách hàng. Về cơ bản, Pop up sale nằm trong pop up store.
Pop-up là một loại menu. Thường gọi là menu context hoặc menu chuột phải, menu này xuất hiện sau khi bạn click chuột phải. Menu pop-up cung cấp các chức năng thông dụng như “Cut”, “Copy”, “Paste”, …
Pop up book là gì?
Pop up book là sách khi mở lên hình sẽ nổi hẳn ra ngoài. Nó làm người đọc hình dung ra hình dạng 3D của hình ảnh trong sách. Ví dụ một cuốn sách có hình các con tàu từ nổi tiếng, sách to bằng khổ A3.
Các chi tiết về con tàu nổi rõ và rất cụ thể tỉ mỉ. Sản xuất sách pop-up rất kì công nên giá sách thường cao và trội rất nhiều. Nhưng nhìn thì sướng mắt. Sách này thường dùng ngắm, tặng, trang trí thì tốt.
Thiệp pop up là gì?
Thiệp pop up là thiệp nổi. Cũng giống như sách pop up. Thiệp nổi là loại thiệp ở bên trong chứa những hình ảnh mà khi mở ra sẽ thấy có nhiều lớp hình ảnh và nổi hẳn lên bề mặt tấm thiệp.
Thiệp nổi có thể phỏng lại hình ảnh các đồ vật, động vật, hoa lá, nhà cửa,… dưới dạng những lớp hình được cắt và ghép lại với nhau. Khi bạn mở tấm thiệp ra sẽ thấy những hình ảnh được mô phỏng một cách sống động.
Thiệp nổi hiện nay đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sự độc đáo của thiệp nổi là mỗi tấm thiệp trông nhỏ bé nhưng khi mở ra lại mang đến sự bất ngờ. Bởi những mô hình nghệ thuật được lắp ghép tỉ mỉ, tinh tế thể hiện được rất nhiều nội dung khác nhau.
3 mẫu quảng cáo Pop-up đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi
Quảng cáo Pop-up tự động bật lên (Modal Website Pop-up)
Modal Website Pop-upy là một dạng quảng cáo Pop-up thu hút hoàn toàn sự chú ý của khách hàng mỗi khi đăng nhập một website của doanh nghiệp. Khách hàng ngay lập tức có thể nhìn thấy quảng cáo, nếu bạn muốn tăng tỉ lệ độ nhận diện thương hiệu thì đây là hình thức lý tưởng doanh nghiệp thường hay sử dụng.
Loại pop-up này thường xuất hiện dưới dạng cửa sổ con hoặc một tiện ích trong vòng thời gian ngắn, vị trí của nó thường đặt ở trung tâm của website hoặc được xuất hiện ở một góc nào đó của trang chủ.
Quảng cáo Pop-up xen kẽ (Interstitial Website Pop-up)
Quảng cáo pop up xen kẽ rất sáng tạo và mới lạ đối với các doanh nghiệp đã từng sử dụng phương thức này. Thay vì xuất hiện dưới dạng cửa sổ con trên website, quảng cáo pop up này chiếm toàn bộ trang web của bạn để truyền tải những thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng.
Nó hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xuất hiện khiến khách hàng có thể dễ dàng ấn tượng.
Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái (Notification Bar Website Pop-up)
Cuối cùng, quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái là một giải pháp mang tính lâu dài với mỗi doanh nghiệp. Không giống như 2 giải pháp ở trên khi xuất hiện ở phần trung tâm của website thì loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website.
Loại quảng cáo này có tính linh hoạt để cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, thay vì đặt pop-up ở chính giữa của màn hình thì khách hàng có thể nhìn thấy ở phía rìa màn hình.
Chính vì sự tiện dụng linh hoạt của loại hình này khiến nó cũng trở nên phổ biến và tránh phiền hà trong các loại hình quảng cáo pop-up.
Các chiêu thức tạo quảng cáo Pop-up “siêu hiệu quả”
Thiết kế và hình ảnh thương hiệu phải nổi bật
Thiết kế luôn luôn là quan trọng với một thương hiệu. Trong quảng cáo pop-up cũng vậy, làm thế nào để làm nổi bật không phải là một điều dễ dàng. Bạn phải uôn luôn ghi nhớ rằng đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và nó sẽ là điều đầu tiên đập vào mắt của khách hàng khi quảng cáo xuất hiện.
Vì thiết kế sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng; Xây dựng hình ảnh thương hiệu sẽ là yếu tố quan trọng nhất. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh thương hiệu của bạn đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng và thông điệp “ngắn mà chất” có thể chạm tới khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.
Tiêu đề mạnh mẽ là chìa khóa để thành công
Quảng cáo pop up có một đặc điểm là dạng quảng cáo ngắn, không xuất hiện trong khoảng thời gian dài vì vậy tiêu đề phải hấp dẫn mới lay động được khách hàng ngay tức thì.
Bạn muốn chuyển đổi khách hàng từ online sang offline thì điều quan trọng nhất hãy tập trung chiến lược của mình vào tiêu đề bên cạnh thiết kế. Hãy khẳng định giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho họ một giá trị xúc tích, khiến khách hàng đọc một lần là nhớ ngay.
Vì vậy, hãy đừng để họ bỏ đi quá dễ dàng, hãy nghĩ ra một tiêu đề đủ “shock” có thể đánh vào trong tâm hồn của họ.
Tạo ra sự nổi bật trong quảng cáo pop-up
Tiêu đề vừa nói ở trên đóng một vai trò rất lớn vì nó bao trọn ý nghĩa về quảng cáo của bạn, khách hàng có muốn đọc tiếp hay không phụ thuộc vào tiêu đề của bạn.
Thế nhưng, tiêu đề không phải là yếu tố tất cả trong một quảng cáo pop-up, có tiêu đề đủ hấp dẫn, tuy nhiên ngay sau tiêu đề hãy làm thế nào để có sự nổi bật khiến khách hàng có thể quan tâm đến doanh nghiệp lại là một câu chuyện khác.
Hãy gửi những thông điệp hấp dẫn, tạo ra một điều khác biệt trong quảng cáo pop-up của bạn khác biệt so với đối thủ để khách hàng có thể truy cập thẳng đến trang chủ của bạn.
Giữ cho CTA của bạn ổn định và ấn tượng
Việc sử dụng CTA đơn giản như thêm nút “Submit” vào quảng cáo pop-up của bạn trên trang website, nếu khách hàng của bạn đã bị thu hút bởi những điều trước đó thì nút đăng ký sẽ là “đòn” cuối để người đọc trở thành một khách hàng của doanh nghiệp bạn.
Bạn sẽ cần phải có một CTA đẹp dễ dàng thu hút khách hàng và họ có thể để lại địa chỉ email để doanh nghiệp tiếp cận họ mục tiêu về lâu về dài.
Một cách tốt nhất để tạo ra một CTA rõ ràng và súc tích, hãy đảm bảo một CTA có đầy đủ yếu tố “độc” và “lạ” để khách hàng ngay lập tức đăng ký trở thành khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn.
Cách chặn pop up trên các trình duyệt
Cách chặn pop up trên các trình duyệt phổ biến
Quá trình duyệt web đôi khi cũng gặp nhiều trang rất phiền phức. Chẳng hạn như bạn vô một trang web nào đó để tải dữ liệu hoặc xem phim, rất dễ bị dính các loại hình pop-up quảng cáo gây “ức chế”. Vậy phải làm thế nào để “tiễn” chúng đi vĩnh viễn?
Dĩ nhiên, bạn có thể click tắt pop-up quảng cáo đi bằng cách nhấn vào biểu tượng chữ X. Nhưng không nhất thiết phải phí vài giây của cuộc đời để làm điều đó. Chưa kể biểu tượng X trong một số trường hợp còn “treo đầu dê, bán thịt chó”.
Nghĩa là khi bạn click vào thì nó sẽ tự động chuyển hướng hoặc mở thêm một trang web nào đó có chủ ý.
Thật đúng như câu nói: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Để không phải mất nhiều thời gian cho việc tắt các cửa sổ pop-up, bạn có thể vô hiệu hóa chúng từ trong “trứng nước”. Cách làm này đã được tích hợp sẵn trên hầu hết các trình duyệt web có tiếng hiện nay.
Chặn pop-up trên Google Chrome
Đầu tiên, bạn bấm vào biểu tượng Menu cột 3 gạch ở phía trên góc phải của trình duyệt rồi chọn dòng Cài đặt (Settings).
Trong menu Cài đặt, bạn cuộn xuống và chọn dòng Hiển thị cài đặt nâng cao… (Show advanced settings…).
Ở phần Bảo mật (Privacy), bạn bấm vào khung Cài đặt nội dung… (Content settings…).
Bạn cuộn xuống tìm và chọn dòng Không cho phép bất kỳ trang web nào hiển thị cửa sổ bật lên (nên chọn) trong mục Cửa sổ bật lên (Pop-ups).
Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn hiểu rõ hơn về Pop up là gì, cũng như một số khái niệm liên quan pop up là gì. Hãy cùng theo dõi GiaiNgo để cập nhật những thông tin mới thú vị nhé!