Or you want a quick look: 1. AliExpress là gì?
Trước thông tin AliExpress lừa đảo, bạn cần làm gì để mua hàng online trên nền tảng này an toàn? Những mẹo mua sắm trực tuyến trên AliExpress dưới đây có thể sẽ giúp bạn.
Mua sắm online hiện tại vô cùng phổ biến và được đánh giá là an toàn trong thời đại dịch. Không chỉ tiện, an toàn, bạn cũng nhận được rất nhiều ưu đãi khi mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hình thức mua sắm này cũng tiềm ẩn lắm rủi ro, nguy hiểm nhất là lừa đảo.
Tải AliExpress cho Android
Đây chính là điều mà hầu hết mọi người đều e ngại nhất khi mua sắm trực tuyến bởi đã có nhiều phản hồi hình ảnh sản phẩm quảng cáo khác xa với thực tế khách hàng nhận được. Nếu muốn tránh trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo, bạn nên nghiên cứu kỹ trang web định đặt hàng, bao gồm chính sách mua hàng, quyền lợi của người mua & bán, chính sách bảo vệ người tiêu dùng cùng các đánh giá liên quan trên Google hoặc mạng xã hội.
Nếu Amazon, eBay là 2 web thương mại điện tử nổi tiếng ở châu Âu thì tại Việt Nam có các trang web lớn như META.vn, Tiki, Lazada… Bên cạnh là hàng xóm, AliExpress của Trung Quốc. Đây là web mua sắm online được khá nhiều người quan tâm. Bạn có thường xuyên đặt hàng từ AliExpress không? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thế giới AliExpress và trả lời những câu hỏi đã được đề cập đến trước đó.
1. AliExpress là gì?
AliExpress là một phần của Tập đoàn Alibaba. Nó là một công ty thương mại điện tử của Trung Quốc, cung cấp nhiều dịch vụ bán lẻ cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên khắp thế giới. Vào tháng 4 năm 2016, nó đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới.
Alibaba đưa ra bộ phận phân phối AliExpress vào năm 2010. Đây là một công ty trực tuyến bán sản phẩm chủ yếu của Trung Quốc. AliExpress bán các sản phẩm chủ yếu do Trung Quốc sản xuất tới khách hàng trên toàn thế giới. Được thiết kế chủ yếu phục vụ nhu cầu của người dùng, thị trường online này có vai trò là chi nhánh bán lẻ của Alibaba.
Trong khi Alibaba là nền tảng bán buôn B2B, AliExpress là thị trường dành cho các doanh nghiệp, công ty nhỏ ở Trung Quốc buôn bán sản phẩm trực tiếp tới khách hàng.
Cơ chế hoạt động của AliExpress
AliExpress hoạt động khá giống eBay. Nền tảng này không có sản phẩm riêng. Thay vào đó, nó cho phép các doanh nghiệp, nhà máy nhỏ ở Trung Quốc liệt kê và bán sản phẩm trực tiếp tới từng khách hàng trên thế giới.
Bạn không thể tùy biến hay gắn nhãn riêng tư cho từng sản phẩm được bán. Khác Alibaba, AliExpress không hạn chế số lượng đặt hàng tối thiểu. Thậm chí, bạn có thể chỉ mua một sản phẩm.
Hàng được bán và mua sẽ hiện trong danh sách sản phẩm như mọi trang thương mại điện tử khác. Bạn không thể yêu cầu mẫu thử miễn phí để thử trước chất lượng của chúng.
2. Chính sách bảo vệ người mua
Mua hàng online luôn đi kèm với những rủi ro không mong muốn. Không giống như việc bạn đi shopping tại các cửa hàng trong thành phố, mua hàng trực tuyến có nghĩa là bạn không thể nhìn thấy sản phẩm trước khi thanh toán.
Điều này đã loại bỏ đi một phần thiết yếu của quá trình mua bán. Bạn không thể cảm nhận được sản phẩm để kiểm tra chất lượng hoặc kiểm tra mặt hàng điện tử để đảm bảo mọi chức năng hoạt động như miêu tả.
Nếu bạn mua hàng ở một thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể đọc những bài đánh giá hoặc đến tận cửa hàng để thông báo vấn đề. Nhưng đối với trường hợp AliExpress, nơi có vô số sản phẩm Trung Quốc giá rẻ không có mặt ngoài cửa hàng, bạn sẽ phải tự mình đối phó. Thông thường, bạn sẽ đưa ra quyết định dựa trên mô tả và một vài tấm ảnh. Do đó, điều quan trọng là trang web có một chính sách bảo vệ người mua hàng mạnh mẽ. Thật may mắn, AliExpress có điều đó.
Công ty cung cấp 2 cam kết quan trọng:
- Một khoản hoàn trả đầy đủ nếu bạn không nhận được hàng: Nếu sản phẩm không hiển thị hoặc thậm chí nếu nó không được giao trong thời gian mà người bán đưa ra, bạn có thể để xuất một khoản hoàn trả đầy đủ.
- Một khoản hoàn trả đầy đủ hoặc một phần nếu sản phẩm không giống như miêu tả: Nếu sản phẩm khác biệt so với những gì bạn mong đợi, bạn có hai lựa chọn, đó là trả hàng để nhận lại một khoản hoàn trả đầy đủ hoặc giữ sản phẩm và nhận một phần hoàn trả.
3. Giải quyết tranh chấp
Thật không may, như với các trang web thương mại điện tử khác, nhận một khoản hoàn trả cho sản phẩm bị mất, hư hại hoặc không đúng là không hề đơn giản như việc click vào nút Refund. Bạn phải trải qua một quá trình tranh chấp khá rắc rối. Trên AliExpress, quá trình tranh chấp bao gồm ba bước:
Đầu tiên, bạn cần liên lạc với người bán và đưa ra vấn đề trực tiếp với họ. Nếu bạn khiếu nại trước khi quá trình đặt hàng hoàn tất hoặc quá 15 ngày sau khi đã hoàn tất thì đây là lựa chọn duy nhất mà bạn có.
Nếu bạn vẫn trong giai đoạn trước hoàn thành và người bán từ chối hợp tác, bạn phải chờ cho đến khi quá trình đặt hàng kết thúc và khiếu nại vấn đề với AliExpress. Buồn thay, nếu đã quá 15 ngày và người bán từ chối hợp tác thì bạn không còn lựa chọn nào khác.
Thứ hai, nếu vẫn trong thời hạn 15 ngày và bạn không hài lòng với phản hồi của người bán, bạn có thể mở một vé tranh chấp. Điều này làm cho quá trình trở nên chính thức.
Thứ ba, nếu bạn không hài lòng với các cuộc thảo luận chính thức, bạn có thể “leo thang” vấn đề này đến AliExpress. Sau đó, trang web sẽ đóng vai trò là trung gian hòa giải giữa bạn và người bán để đạt được một giải pháp.
4. Tìm người bán có uy tín
Cách dễ dàng nhất để tránh sử dụng kênh hoàn lại tiền và tranh chấp là tìm người bán có uy tín. Nếu hàng ngàn khách hàng hài lòng với người bán trong quá khứ thì bạn sẽ ít gặp phải sự cố hơn.
5. Đọc kỹ mô tả và chi tiết về sản phẩm trên AliExpress
Đôi khi thông tin hữu ích được đính kèm trong phần mô tả chi tiết sản phẩm. Vì thế, đừng đặt hàng khi mới chỉ nhìn vào tiêu đề, ảnh mặt hàng. Thay vào đó, hãy đọc kỹ cả nội dung mô tả cùng những lời bình luận hay giải thích mà người bán trả lời người mua trước đó. Ví dụ, người bán giới thiệu tính năng, đặc điểm, khả năng tương thích, chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Vận chuyển, hoàn tiền, trả hàng cùng các câu hỏi hỗ trợ liên quan cũng thường xuất hiện trong phần mô tả. Vì thế, hãy chú ý tới phần này khi mua hàng trên AliExpress nhé!
6. Trang phản hồi
Cách rõ ràng nhất để kiểm tra một người bán là nhìn vào lịch sử của họ. Trên bất kỳ trang của người bán nào, bạn click vào tab Feedback để có thông tin chi tiết đầy đủ.
Mỗi người bán có phần trăm phản hồi tích cực (Positive Feedback) và điểm phản hồi riêng (Feedback Score). Điểm phản hồi là tổng số đánh giá, chuyển đổi thành điểm. 4 và 5 sao đánh giá được quy thành 1 điểm, 3 sao là 0, và 1, 2 sao sẽ trừ 1 điểm.
Ở phía dưới trang, bạn có thể thấy xếp hạng sao được chia thành mục như Item as Described (Sản phẩm như mô tả), Communication (Giao tiếp), và Shipping Speed (Tốc độ giao hàng). Đối với từng phân loại phụ, bạn có thể biết liệu người bán đang đề cập là ở trên hay dưới mức trung bình của trang web.
Cuối cùng, ở phía dưới cùng của trang, bạn sẽ thấy một cái nhìn lịch sử về điểm số của họ cùng với nhận xét của người mua.
7. Cam kết của người bán
Những người bán cũng có thể cung cấp cho người mua sự bảo vệ nhất định. Như một quy tắc chung, càng nhiều cam kết được cung cấp, bạn càng tự tin để mua hàng hơn.
Người bán hàng cam kết trên từng sản phẩm. Chỉ bởi vì họ cung cấp khá nhiều sự đảm bảo trên một mặt hàng không có nghĩa là đảm bảo giống nhau được áp dụng trên toàn bộ danh mục. Hãy đảm bảo bạn tìm hiểu kỹ trước khi đặt hàng.
Người bán hàng có thể cung cấp 4 dạng cam kết khác nhau:
- On-time Delivery – Giao hàng kịp thời gian: Người bán hứa cung cấp một khoản hoàn trả đầy đủ nếu sản phẩm bạn thanh toán không được giao đến với thời gian đã thỏa thuận.
- Returns and Refund – Hoàn trả và hoàn tiền: Người bán hứa cung cấp một khoản hoàn trả đầy đủ nếu sản phẩm không giống như miêu tả.
- Domestic Returns – Hoàn trả nội địa: Nếu người bán có một cửa hàng trên đất nước bạn đang sinh sống thì bạn có thể đến trả lại hàng trực tiếp mà không cần lo lắng về phí giao hàng và chi phí khác.
- Guaranteed Genuine – Đảm bảo chính hãng: Nếu bạn mua một mặt hàng điện tử lớn, đây là một trong những cam kết bạn cần biết. Nó có nghĩa là mặt hàng này đã được AliExpress xác nhận là chính hãng.
Để xem cam kết nào được áp dụng cho từng sản phẩm, bạn kiểm tra thông tin Buyer Protection (Bảo vệ người mua) trong phần Quick Info của trang sản phẩm hoặc click vào tab Seller Guarantees dưới hình ảnh sản phẩm.
8. Hãy là một người mua sắm thông minh
Kể cả một sản phẩm có nhiều cam kết được áp dụng thì khi có vấn đề, bạn luôn cần tự chịu trách nhiệm về hành động của mình. AliExpress cung cấp một số gợi ý hữu ích để đảm bảo bạn tránh những bán hàng gian lận. Tất nhiên không phải ai cũng vậy, nhưng vẫn cần thận trọng để đề phòng.
- Nếu giá của sản phẩm quá rẻ, quá hời so với thực thế thì đừng mua. Bạn sẽ không thể sở hữu sản phẩm iPhone mới nhất với giá chỉ $10.
- Không bao giờ gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của người bán. Nếu người bán muốn bạn gửi tiền trực tiếp cho họ chứ không phải thông qua AliExpress, đừng tiến hành. Việc gửi tiền bên ngoài AliExpress có nghĩa là trang web sẽ không bao gồm bạn theo chính sách bảo vệ người mua của họ.
- Không xác nhận giao hàng trước khi nhận đơn đặt hàng. Không bao giờ nói rằng bạn đã nhận được một mặt hàng trước khi nó thuộc sở hữu của bạn và bạn đã kiểm tra kỹ mọi vấn đề.
Các sản phẩm của Trung Quốc thường có tiếng xấu vì chất lượng rẻ và kém. Tất nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Nhiều sản phẩm trên AliExpress được làm và có sẵn với một phần nhỏ của chi phí của những gì bạn sẽ trả cho một mặt hàng tương đương tại các cửa hàng của Bắc Mỹ hoặc Châu Âu.
Trước thông tin AliExpress lừa đảo, bạn cần làm gì để mua hàng online trên nền tảng này an toàn? Những mẹo mua sắm trực tuyến trên AliExpress dưới đây có thể sẽ giúp bạn.
Mua sắm online hiện tại vô cùng phổ biến và được đánh giá là an toàn trong thời đại dịch. Không chỉ tiện, an toàn, bạn cũng nhận được rất nhiều ưu đãi khi mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hình thức mua sắm này cũng tiềm ẩn lắm rủi ro, nguy hiểm nhất là lừa đảo.
Tải AliExpress cho Android
Đây chính là điều mà hầu hết mọi người đều e ngại nhất khi mua sắm trực tuyến bởi đã có nhiều phản hồi hình ảnh sản phẩm quảng cáo khác xa với thực tế khách hàng nhận được. Nếu muốn tránh trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo, bạn nên nghiên cứu kỹ trang web định đặt hàng, bao gồm chính sách mua hàng, quyền lợi của người mua & bán, chính sách bảo vệ người tiêu dùng cùng các đánh giá liên quan trên Google hoặc mạng xã hội.
Nếu Amazon, eBay là 2 web thương mại điện tử nổi tiếng ở châu Âu thì tại Việt Nam có các trang web lớn như META.vn, Tiki, Lazada… Bên cạnh là hàng xóm, AliExpress của Trung Quốc. Đây là web mua sắm online được khá nhiều người quan tâm. Bạn có thường xuyên đặt hàng từ AliExpress không? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thế giới AliExpress và trả lời những câu hỏi đã được đề cập đến trước đó.
1. AliExpress là gì?
AliExpress là một phần của Tập đoàn Alibaba. Nó là một công ty thương mại điện tử của Trung Quốc, cung cấp nhiều dịch vụ bán lẻ cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên khắp thế giới. Vào tháng 4 năm 2016, nó đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới.
Alibaba đưa ra bộ phận phân phối AliExpress vào năm 2010. Đây là một công ty trực tuyến bán sản phẩm chủ yếu của Trung Quốc. AliExpress bán các sản phẩm chủ yếu do Trung Quốc sản xuất tới khách hàng trên toàn thế giới. Được thiết kế chủ yếu phục vụ nhu cầu của người dùng, thị trường online này có vai trò là chi nhánh bán lẻ của Alibaba.
Trong khi Alibaba là nền tảng bán buôn B2B, AliExpress là thị trường dành cho các doanh nghiệp, công ty nhỏ ở Trung Quốc buôn bán sản phẩm trực tiếp tới khách hàng.
Cơ chế hoạt động của AliExpress
AliExpress hoạt động khá giống eBay. Nền tảng này không có sản phẩm riêng. Thay vào đó, nó cho phép các doanh nghiệp, nhà máy nhỏ ở Trung Quốc liệt kê và bán sản phẩm trực tiếp tới từng khách hàng trên thế giới.
Bạn không thể tùy biến hay gắn nhãn riêng tư cho từng sản phẩm được bán. Khác Alibaba, AliExpress không hạn chế số lượng đặt hàng tối thiểu. Thậm chí, bạn có thể chỉ mua một sản phẩm.
Hàng được bán và mua sẽ hiện trong danh sách sản phẩm như mọi trang thương mại điện tử khác. Bạn không thể yêu cầu mẫu thử miễn phí để thử trước chất lượng của chúng.
2. Chính sách bảo vệ người mua
Mua hàng online luôn đi kèm với những rủi ro không mong muốn. Không giống như việc bạn đi shopping tại các cửa hàng trong thành phố, mua hàng trực tuyến có nghĩa là bạn không thể nhìn thấy sản phẩm trước khi thanh toán.
Điều này đã loại bỏ đi một phần thiết yếu của quá trình mua bán. Bạn không thể cảm nhận được sản phẩm để kiểm tra chất lượng hoặc kiểm tra mặt hàng điện tử để đảm bảo mọi chức năng hoạt động như miêu tả.
Nếu bạn mua hàng ở một thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể đọc những bài đánh giá hoặc đến tận cửa hàng để thông báo vấn đề. Nhưng đối với trường hợp AliExpress, nơi có vô số sản phẩm Trung Quốc giá rẻ không có mặt ngoài cửa hàng, bạn sẽ phải tự mình đối phó. Thông thường, bạn sẽ đưa ra quyết định dựa trên mô tả và một vài tấm ảnh. Do đó, điều quan trọng là trang web có một chính sách bảo vệ người mua hàng mạnh mẽ. Thật may mắn, AliExpress có điều đó.
Công ty cung cấp 2 cam kết quan trọng:
- Một khoản hoàn trả đầy đủ nếu bạn không nhận được hàng: Nếu sản phẩm không hiển thị hoặc thậm chí nếu nó không được giao trong thời gian mà người bán đưa ra, bạn có thể để xuất một khoản hoàn trả đầy đủ.
- Một khoản hoàn trả đầy đủ hoặc một phần nếu sản phẩm không giống như miêu tả: Nếu sản phẩm khác biệt so với những gì bạn mong đợi, bạn có hai lựa chọn, đó là trả hàng để nhận lại một khoản hoàn trả đầy đủ hoặc giữ sản phẩm và nhận một phần hoàn trả.
3. Giải quyết tranh chấp
Thật không may, như với các trang web thương mại điện tử khác, nhận một khoản hoàn trả cho sản phẩm bị mất, hư hại hoặc không đúng là không hề đơn giản như việc click vào nút Refund. Bạn phải trải qua một quá trình tranh chấp khá rắc rối. Trên AliExpress, quá trình tranh chấp bao gồm ba bước:
Đầu tiên, bạn cần liên lạc với người bán và đưa ra vấn đề trực tiếp với họ. Nếu bạn khiếu nại trước khi quá trình đặt hàng hoàn tất hoặc quá 15 ngày sau khi đã hoàn tất thì đây là lựa chọn duy nhất mà bạn có.
Nếu bạn vẫn trong giai đoạn trước hoàn thành và người bán từ chối hợp tác, bạn phải chờ cho đến khi quá trình đặt hàng kết thúc và khiếu nại vấn đề với AliExpress. Buồn thay, nếu đã quá 15 ngày và người bán từ chối hợp tác thì bạn không còn lựa chọn nào khác.
Thứ hai, nếu vẫn trong thời hạn 15 ngày và bạn không hài lòng với phản hồi của người bán, bạn có thể mở một vé tranh chấp. Điều này làm cho quá trình trở nên chính thức.
Thứ ba, nếu bạn không hài lòng với các cuộc thảo luận chính thức, bạn có thể “leo thang” vấn đề này đến AliExpress. Sau đó, trang web sẽ đóng vai trò là trung gian hòa giải giữa bạn và người bán để đạt được một giải pháp.
4. Tìm người bán có uy tín
Cách dễ dàng nhất để tránh sử dụng kênh hoàn lại tiền và tranh chấp là tìm người bán có uy tín. Nếu hàng ngàn khách hàng hài lòng với người bán trong quá khứ thì bạn sẽ ít gặp phải sự cố hơn.
5. Đọc kỹ mô tả và chi tiết về sản phẩm trên AliExpress
Đôi khi thông tin hữu ích được đính kèm trong phần mô tả chi tiết sản phẩm. Vì thế, đừng đặt hàng khi mới chỉ nhìn vào tiêu đề, ảnh mặt hàng. Thay vào đó, hãy đọc kỹ cả nội dung mô tả cùng những lời bình luận hay giải thích mà người bán trả lời người mua trước đó. Ví dụ, người bán giới thiệu tính năng, đặc điểm, khả năng tương thích, chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Vận chuyển, hoàn tiền, trả hàng cùng các câu hỏi hỗ trợ liên quan cũng thường xuất hiện trong phần mô tả. Vì thế, hãy chú ý tới phần này khi mua hàng trên AliExpress nhé!
6. Trang phản hồi
Cách rõ ràng nhất để kiểm tra một người bán là nhìn vào lịch sử của họ. Trên bất kỳ trang của người bán nào, bạn click vào tab Feedback để có thông tin chi tiết đầy đủ.
Mỗi người bán có phần trăm phản hồi tích cực (Positive Feedback) và điểm phản hồi riêng (Feedback Score). Điểm phản hồi là tổng số đánh giá, chuyển đổi thành điểm. 4 và 5 sao đánh giá được quy thành 1 điểm, 3 sao là 0, và 1, 2 sao sẽ trừ 1 điểm.
Ở phía dưới trang, bạn có thể thấy xếp hạng sao được chia thành mục như Item as Described (Sản phẩm như mô tả), Communication (Giao tiếp), và Shipping Speed (Tốc độ giao hàng). Đối với từng phân loại phụ, bạn có thể biết liệu người bán đang đề cập là ở trên hay dưới mức trung bình của trang web.
Cuối cùng, ở phía dưới cùng của trang, bạn sẽ thấy một cái nhìn lịch sử về điểm số của họ cùng với nhận xét của người mua.
7. Cam kết của người bán
Những người bán cũng có thể cung cấp cho người mua sự bảo vệ nhất định. Như một quy tắc chung, càng nhiều cam kết được cung cấp, bạn càng tự tin để mua hàng hơn.
Người bán hàng cam kết trên từng sản phẩm. Chỉ bởi vì họ cung cấp khá nhiều sự đảm bảo trên một mặt hàng không có nghĩa là đảm bảo giống nhau được áp dụng trên toàn bộ danh mục. Hãy đảm bảo bạn tìm hiểu kỹ trước khi đặt hàng.
Người bán hàng có thể cung cấp 4 dạng cam kết khác nhau:
- On-time Delivery – Giao hàng kịp thời gian: Người bán hứa cung cấp một khoản hoàn trả đầy đủ nếu sản phẩm bạn thanh toán không được giao đến với thời gian đã thỏa thuận.
- Returns and Refund – Hoàn trả và hoàn tiền: Người bán hứa cung cấp một khoản hoàn trả đầy đủ nếu sản phẩm không giống như miêu tả.
- Domestic Returns – Hoàn trả nội địa: Nếu người bán có một cửa hàng trên đất nước bạn đang sinh sống thì bạn có thể đến trả lại hàng trực tiếp mà không cần lo lắng về phí giao hàng và chi phí khác.
- Guaranteed Genuine – Đảm bảo chính hãng: Nếu bạn mua một mặt hàng điện tử lớn, đây là một trong những cam kết bạn cần biết. Nó có nghĩa là mặt hàng này đã được AliExpress xác nhận là chính hãng.
Để xem cam kết nào được áp dụng cho từng sản phẩm, bạn kiểm tra thông tin Buyer Protection (Bảo vệ người mua) trong phần Quick Info của trang sản phẩm hoặc click vào tab Seller Guarantees dưới hình ảnh sản phẩm.
8. Hãy là một người mua sắm thông minh
Kể cả một sản phẩm có nhiều cam kết được áp dụng thì khi có vấn đề, bạn luôn cần tự chịu trách nhiệm về hành động của mình. AliExpress cung cấp một số gợi ý hữu ích để đảm bảo bạn tránh những bán hàng gian lận. Tất nhiên không phải ai cũng vậy, nhưng vẫn cần thận trọng để đề phòng.
- Nếu giá của sản phẩm quá rẻ, quá hời so với thực thế thì đừng mua. Bạn sẽ không thể sở hữu sản phẩm iPhone mới nhất với giá chỉ $10.
- Không bao giờ gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của người bán. Nếu người bán muốn bạn gửi tiền trực tiếp cho họ chứ không phải thông qua AliExpress, đừng tiến hành. Việc gửi tiền bên ngoài AliExpress có nghĩa là trang web sẽ không bao gồm bạn theo chính sách bảo vệ người mua của họ.
- Không xác nhận giao hàng trước khi nhận đơn đặt hàng. Không bao giờ nói rằng bạn đã nhận được một mặt hàng trước khi nó thuộc sở hữu của bạn và bạn đã kiểm tra kỹ mọi vấn đề.
Các sản phẩm của Trung Quốc thường có tiếng xấu vì chất lượng rẻ và kém. Tất nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Nhiều sản phẩm trên AliExpress được làm và có sẵn với một phần nhỏ của chi phí của những gì bạn sẽ trả cho một mặt hàng tương đương tại các cửa hàng của Bắc Mỹ hoặc Châu Âu.