Giáo án Lịch sử – Địa lý lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Trọn bộ cả năm)

Or you want a quick look: Giáo án Lịch sử – Địa lý lớp 2 sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Lịch sử – Địa lý lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Trọn bộ cả năm) là mẫu giáo án bài giảng theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

=>> Tải về full giáo án

Giáo án hay còn gọi là kế hoạch bài dạy(KHBD). Dưới đây là giáo án giảng dạy môn Lịch sử lớp 6 bộ sách “Chân trời sáng tạo”, soạn theo mẫu giáo án 5512. Vừa sách mới vừa mẫu giáo án mới có nhiều quy định chi tiết khiến giáo viên gặp khó khăn và áp lực. Do đó, nhằm hỗ trợ thầy cô, kenhgiaovien.com gửi tới thầy cô trọn bộ giáo án đầy đủ tất cả các bài, các tiết. Thao tác tải về rất đơn giản, tài liệu file word có thể chỉnh sửa dễ dàng, mời quý thầy cô tham khảo bài demo.

Giáo án Lịch sử – Địa lý lớp 6 sách Chân trời sáng tạo được thầy cô giáo gửi tới Mobitool nhằm chia sẻ miễn phí đến các bạn, góp phần cho sự chuẩn bị giáo án cho năm học 2021-2022 sắp tới.

Giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo
Giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo
Giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo
Giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo
Giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo
Giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo

Giáo án Lịch sử – Địa lý lớp 2 sách Chân trời sáng tạo


Chương 1: Tại sao cần học lịch sử?

Bài 1: Lịch sử là gì

1. Mục tiêu dạy học

Năng lực và phẩm chấtYêu cầu cần đạtSTT
+ Năng lực chungTự chủ và tự họcTự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.1
Giao tiếp và hợp tácHiểu rõ nhiệm vụ cá nhân, nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp bản thân.2
Giải quyết vấn đề sáng tạoPhân tích, tóm tắt những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ.3
+ Năng lực đặc thùTìm hiểu lịch sửKhai thác và sử dụng thông tin từ video, văn bản, hình ảnh về lịch sử và môn lịch sử để nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử.4
Nhận thức và tư duy lịch sửGiải thích vì sao cần thiết phải học lịch sử.5
Phẩm chấtTrung thựcTôn trọng lẽ phải, khách quan và công bằng trong nhận thức, ứng xử.6
Chăm chỉLuôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả học tập tốt.7
Yêu nướcThể hiện qua việc tôn trọng các di sản, yêu người dân đất nước mình.8
Nhân áiTôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của những người khác.9

2. Thiết bị dạy học

3. Giáo viên:

– Phiếu hỏi K-W-L-H

– Phiếu học tập dùng cho nội dung “Học lịch sử để làm gì”.

– Video bài hát “Sơn Tinh – Thủy Tinh”

– Máy tính, máy chiếu.

4. Học sinh

– Học sinh đọc trước sgk và trả lời các câu hỏi trong SGK.

5. Tiến trình dạy học

Hoạt động họcĐáp ứng mục tiêuNội dung dạy học trọng tâmPP/KT/HT dạy họcPhương án đánh giá
Hoạt động 1: Khởi động

5 phút

3,7Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kĩ năng trong bài học mới. Giới thiệu khung chương trình lịch sử 6 và phương pháp học bộ môn.Đàm thoạiGv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh.
Hoạt động 2: Hoạt động khám phá – giải quyết vấn đề (20 phút)
2.1 Tìm hiểu lịch sử và môn lịch sử là gì?1,5Khai thác và sử dụng thông tin từ video, văn bản, hình ảnh về lịch sử và môn lịch sử để nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử.PP sử dụng tài liệu.

PP sử dụng đồ dùng trực quan.

Kĩ thuật động não

Gv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh.
2.2 Tìm hiểu Vì sao cần thiết phải học môn lịch sử?2, 4Giải thích vì sao cần thiết phải học lịch sử.PP thảo luận nhóm

KTDH: khăn trải bàn

GV đánh giá quá trình làm việc của nhóm học sinh. GV cùng học sinh đánh giá sản phẩm phiếu học tập.
Hoạt động 3:

Luyện tập

7 phút

7Trò chơi “chuyến xe lịch sử”PP dạy học trò chơiGv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh.
Hoạt động 4:

Vận dụng, mở rộng

9Vận dụng kiến thức đã học để trình bày giải thích lời dạy của Bác.Kỹ thuật: Think-Pair-Share.GV đánh giá học sinh dựa trên nội dung câu trả lời.

Hoạt động 1: Khởi động

  1. Mục tiêu: Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kĩ năng trong bài học mới.
  2. Nội dung: GV cho HS theo dõi video, trả lời câu hỏi theo định hướng.
  3. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
  4. Cách thực hiện

Hoạt động 2: Khám phá và giải quyết vấn đề

Lịch sử và môn lịch sử

  1. Mục tiêu: 1
  2. Nội dung: Học sinh trả lời câu hỏi.
  3. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
  4. Cách thức thực hiện

* Chuyển giao nhiệm vụ:

– Giáo viên nêu câu hỏi phát vấn:

+ Em đã học môn lịch sử ở chương trình lớp mấy?

+ Hãy kể một số sự kiện mà em nhớ sau khi học chương trình lịch sử – địa lý 4 và 5

– Giáo viên giới thiệu một số bức tranh, tài liệu về một số sự kiện lịch sử (tranh trong sách giáo khoa) và phát vấn:

+ Bức tranh này nói đến sự kiện lịch sử nào?

+ Sự kiện này diễn ra ở đâu?

+ Ai có liên quan đến sự kiện đó?

– Giáo viên tổ chức hoạt động nhóm: GV cho học sinh mô tả một lớp học thời hiện tại (GV cho gợi ý trước để học sinh mô tả: bàn ghế, tường, trang phục, quang cảnh (trong phòng, ngoài phố)…). Hình thức này GV có thể có nhiều cách: cho cả lớp suy nghĩ và một số em đại diện nhóm kể cho lớp nghe, hoặc chia nhóm, cuối cùng hỏi:

+ Những miêu tả của các em có giống nhau không?

* Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập:

– Học sinh lắng nghe và trả lời câu hỏi của giáo viên

– Học sinh quan sát một số bức tranh do giáo viên đưa ra trong vòng vài phút và trả lời câu hỏi của giáo viên đưa ra.

* Học sinh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ:

– Mời một số học sinh trả lời câu hỏi của giáo viên nêu ra

* Giáo viên đặt vấn đề: (học sinh chưa nhất thiết phải trả lời)

– Những miêu tả giúp cho con được gì? (giúp con nhớ lại, nói lại).

– Tại sao con phải miêu tả ra? (do người lớn, bạn bè hỏi lại)

– Những miêu tả này là có giúp con sờ được, cảm nhận được, nhìn thấy được không? (không)

– Vậy những cái miêu tả trong câu chuyện con kể được gọi là gì? (lịch sử)

– Vậy theo con hiểu, lịch sử là gì? (những câu chuyện, những miêu tả mà con vừa kể cho lớp nghe)

– Những câu chuyện đó diễn ra từ rất lâu rồi, quá lâu thì con (tại con kể lại) có thể gọi là gì? (quá khứ). GV cũng diễn thêm: “quá khứ” thực ra chính là những câu chuyện mà con kể cho lớp, con nhớ lại kể cho lớp nghe => “quá khứ” rất lâu, lâu rồi.

– Vậy lịch sử là gì? (là quá khứ, những hành động của con người đã làm rồi; khác với chưa làm là “tương lai” (will Verb, future plan)

GV cũng diễn đạt đơn giản khái niệm “lịch sử”:

+ Theo Herodotos, “lịch sử” có nghĩa là điều tra (đến thế kỷ XVII thấy rất nhiều chữ “điều tra”, “truy vấn”), nghe kể rồi viết ra

+ Theo Barzun và Rothfel, “lịch sử” là chỉ các biến cố của quá khứ, hay hiểu gọn là “những việc đã làm rồi, đã xảy ra rồi”.

– Môn lịch sử là gì? (tìm hiểu mọi hoạt động của con người từ xưa đến nay)

GV chốt lại thành các nội dung chính:

– Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ

– Môn lịch sử là môn học tìm hiểu các hoạt động của con người từ quá khứ đến hiện nay.

Do nội dung Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 2 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm) rất dài nên mời thầy cô tải file về để xem đầy đủ nội dung.

Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách chân trời sáng tạo lớp 2 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Mobitool

Từ khóa tìm kiếm : bai giang lich su 6, bai giang dien tu lich su 6, bài giảng điện tử lịch sử 6, bài giảng lịch sử 6 bài 14, lich su 6 bai 13 thu vien bai giang dien tu, thu vien bai giang dien tu lop 6 mon lich su, bai giang lich su 6 bai 26, bai giang lich su 6 bai 13, bài giảng điện tử lịch sử 6 bài 10, thu vien bai giang lich su 6, bai giang lich su 6 bai 24, bai giang lich su lop 6 bai 5, bài giảng điện tử lịch sử lớp 6, bai giang lich su 6 bai 21, bai giang lich su lop 6, bài giảng điện tử lớp 6 môn lịch sử, bai giang dien tu mon lich su lop 6, lich su 6 bai 26 bai giang dien tu, bai giang lich su lop 6 bai 4, bài giảng điện tử lịch sử 6 bài nước văn lang, bài giảng lịch sử lớp 6, bài giảng lịch sử 11 bài 6, bai giang lich su lop 6 bai 10

See more articles in the category: TIN TỨC
READ  So Sánh Máy Biến Áp 1 Pha Và 3 Pha 380V/220V Quy Đổi Công Suất

Leave a Reply