Or you want a quick look: Video Giáo án Địa lý lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (đầy đủ cả năm)
Giáo án Địa lý lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống là giáo án bài giảng theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án năm học 2021-2022.
==>> Bài soạn Giáo án Địa lý lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống cập nhập mới nhất 28/09 (File .Doc)
Video Giáo án Địa lý lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (đầy đủ cả năm)
Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
Giáo án môn Địa lý lớp 6 theo chương trình mới
Trường:………………. Tổ:………………………. Ngày: …………………… | Họ và tên giáo viên: …………………………………………….. |
TÊN BÀI DẠY: BÀI MỞ ĐẦU
Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ 6
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. MỤC TIÊU:
Yêu cầu cần đạt:
II. Kiến thức:
Học sinh hiểu được nội dung cơ bản, nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6.
– Hiểu được tầm qua trọng của việc nắm vững các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và sinh hoạt.
– Hiểu được ý nghĩa và sự lí thú mà môn địa lí mang lại.
– Nêu được vai trò của địa lí trong cuộc sống, có cái nhìn khách qua về thế giới quan và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống
III. Năng lực
* Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí
– Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng bản đồ và sơ đồ, lược đồ, tranh ảnh để xác định nội dung theo yêu cầu của giáo viên.
– Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học; Liên hệ với Việt Nam nếu có
– Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên
IV. Phẩm chất
– Trách nhiệm: Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại
– Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học
– Nhân ái: Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên quan đến nội dung bài học.
V. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
– Thiết bị dạy học:
+ quả địa cầu, bản đồ thế giới, tranh ảnh địa lý.
– Học liệu: sgk, sách thiết kế địa lí 6 tập 1
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động 1: Mở đầu a. Mục đích: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để hình thành kiến thức vào bài học mới. b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện
| ||||||||
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới | ||||||||
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về Những khái niệm cơ bản và kĩ năng chủ yếu của môn Địa lí a. Mục đích: HS Trình bày được các khái niệm cơ bản của địa lí như Trái Đất, các thành phần tự nhiên của TĐ và các kĩ năng cơ bản của bộ môn như quan sát lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh, bảng số liệu … b. Nội dung: Tìm hiểu về Những khái niệm cơ bản và kĩ năng chủ yếu của môn Địa lí c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
| ||||||||
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về môn Địa lí và những điều lí thú a. Mục đích: HS biết được khái niệm về những điều lí thú, kì diệu của tự nhiên mà các em sẽ được học trong môn địa lí b. Nội dung: Tìm hiểu Môn Địa lí và những điều lí thú c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
| ||||||||
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về Địa lí và cuộc sống a. Mục đích: HS biết được vai trò của kiến thức Địa lí đối với cuộc sống b. Nội dung: Tìm hiểu Địa lí và cuộc sống c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
| ||||||||
Hoạt động 3: Luyện tập. a. Mục đích: Giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh d. Cách thực hiện.
| ||||||||
Hoạt động 4. Vận dụng a. Mục đích: HS biết được giải thích được những vấn đề có liên quan đến bài học hôm nay b. Nội dung: Vận dụng kiến thức c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
|
Do nội dung giáo án rất dài, nên mời các bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung.
Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Kết nối tri thức lớp 6 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Mobitool
Từ khóa tìm kiếm : vai trò của môn địa lí lớp 6, vai trò của địa lý trong cuộc sống lớp 6, môn địa lý và những điều lý thú, sách địa lý genshin impact, những khái niệm cơ bản và kỹ năng chủ yếu của môn địa lý, những điều lý thú của việc học địa lý, sách địa lý lớp 6, đáp án đề thi môn địa lý, bài giảng địa 6 kết nối tri thức với cuộc sống, sự lý thú của việc học môn địa lý, giáo an môn địa lý theo chương trình mới, bài giảng điện tử địa 6 bài mỏ đầu, bài giảng điện tử sách kết nối tri thức với cuộc sống, sách địa lý lớp 6 mới, dia ly lop 6, tháng sáu kì diệu, giải môn địa lý lớp 6, sách địa lý 6, họa tiết trang trí bìa giáo án, trắc nghiệm lý thuyết vật lý 12 file word, trắc nghiệm chiêm tinh, đáp án môn địa lý,