Or you want a quick look: A. Chương trình khuyến mãi hay cho Nhà hàng, quán ăn
20 cách triển khai chương trình khuyến mãi cafe nhà hàng trà sữa
Chương trình khuyến mãi là hình thức giúp tăng doanh số bán hàng và được nhiều khách hàng biết đến trong thời gian ngắn nhất. Nhưng không phải chương trình khuyến mãi nào cũng hấp dẫn và được đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng bởi ngoài kia, đối thủ của bạn đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hay và thú vị để quyến rũ khách hàng.
Nhiều chủ cửa hàng chỉ chăm chăm khuyến mãi nhưng chẳng biết được cần khuyến mãi làm gì? Họ cứ nói giảm giá, hoặc tặng sản phẩm nhưng chẳng biết được có hiệu quả không. Khuyến mãi là một HÌNH THỨC MARKETING Đó là mẫu số chung của rất nhiều chủ cửa hàng dẫn đến việc thất bại trong việc triển khai các chương trình. Vậy đâu là mục tiêu mà bạn cần theo đuổi? Dưới đây là chi tiết 10 loại hình khuyến mãi và mục đích sử dụng.
Vì thế PosApp xin gửi đến các bạn bài viết giới thiệu 10 chương trình khuyến mãi hay hấp dẫn dành cho lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống.
A. Chương trình khuyến mãi hay cho Nhà hàng, quán ăn
1. Thử thách thi ăn
Thử thách thi ăn là một hình thức khuyến mãi không mới nhưng chưa bao giờ cũ ở Việt Nam. Các cuộc thi ăn món ăn hấp dẫn được phục vụ với suất ăn cực lớn hoặc cực cay luôn thu hút giới trẻ sành ăn và ham vui. Phần thưởng cho cuộc thi có thể là hiện vật hoặc hiện kim, voucher, chụp hình vinh danh... Có thưởng thì phải có phạt, người chơi thua cuộc chỉ "bị phạt" số tiền bằng giá trị suất ăn của cuộc thi.
Hẳn bạn còn nhớ phong trào mì cay 7 cấp độ, tô phở khổng lồ đã làm mưa làm gió trong giới trẻ. Đó là những trình khuyến mãi rất thành công, thu hút sự quan tâm của khách hàng, thu về lợi nhuận cao vì không nhiều khách hàng chinh phục được thử thách này.
Mục đích khuyến mãi:
+ Làm thương hiệu: Không có gì làm thương hiệu nhanh hơn các thử thách ăn mì. Chỉ cần 1 thử thách được đưa ra, lập tức có thể nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Những bình luận và chia sẻ về thử thách ăn thau phở của "Phở ông Hùng" trên mạng xã hội
+ Tăng doanh thu trong thời gian ngắn: Việc nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc cửa hàng của bạn sẽ tăng doanh thu trong thời gian ngắn do sự tò mò và hiếu kỳ của người Việt.
+ Dành cho các cửa hàng mới khai trương: Cửa hàng mới mở đồng nghĩa rằng khách hàng sẽ không nhiều và bạn sẽ phải tìm kiếm khách hàng mới. Việc chạy các chiến dịch thử thách là một cách tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới cho các ngành hàng lĩnh vực F&B
Các lưu ý khi chạy chương trình:
Chăm chút cho hình ảnh Fanpage, mạng xã hội: Để có một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội lan tỏa nhanh chóng thì hình ảnh là phần quan trọng bởi hình ảnh là bộ mặt của cửa hàng. Ngoài ra, 1 fanpage có hình ảnh đẹp cũng đồng nghĩa với việc chiến dịch truyền thông của bạn sẽ nhận được nhiều Like, share và chia sẻ.
Cẩn thận với truyền thông nội bộ: Bạn cần làm rõ các vấn đề về các chiến dịch marketing với chính nhân viên của mình. Điều này vô cùng nguy hiểm vì việc các hiểu lầm của khách hàng: Ví dụ như ăn mì phải ăn hết nước nhưng khách hàng chưa tìm hiểu kỹ hoặc không thấy thông tin đó. Chỉ cần nhân viên nhắc nhở với thái độ không đúng đắn thì hoàn toàn có thể trở thành thảm họa trên truyền thông mạng xã hội.
Gia tăng sự trung thành của khách hàng sau chiến dịch: Một chiến dịch truyền thông thành công sẽ đem lại rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đó chính là sau khi kết thúc chiến dịch, liệu khách hàng có quay lại với cửa hàng của bạn hay không hay chỉ đến vì "Tò mò"?
Sử dụng các đơn vị truyền thông để lan tỏa chiến dịch: Bạn có thể sử dụng báo chí, các nền tảng truyền thông trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống như Địa điểm ăn uống, Lozi để lan tỏa các chiến dịch của mình đến với công chúng nhanh hơn!
Xem thêm: Mách bạn 13 chương trình khuyến mãi hay giúp gia tăng doanh số
2. Happy day - chương trình khuyến mãi lớn vào một ngày trong tuần
Đây là chương trình khuyến mãi nên có của các nhà hàng, quán ăn. Hình thức khuyến mãi này giúp tăng lượng khách hàng ghé nhà hàng, quán ăn của bạn vào các ngày trong tuần, những ngày thấp điểm, nhu cầu của khách hàng thấp.
Khi nào nên sử dụng Happy day?
+ Vào các ngày nhà hàng vắng khách. (Ví dụ thứ 3 - thứ 4: Từ 15:00 -17:00) mua 1 phần ăn tặng 1 nước nhằm kích thích mua hàng vào "giờ thấp điểm"
3. Khuyến mãi hấp dẫn cho ngày sinh nhật của khách hàng
Với cách khuyến mãi này, khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ nhà hàng của bạn. Đối với hình thức khuyến mãi này, bạn có thể chọn các lựa chọn hấp dẫn như giảm 10 đến 15% trên tổng hóa đơn, miễn phí nước uống như bia , nước ngọt đi kèm...Đây là dịp để khách hàng rủ thêm bạn bè, người thân đến nhà hàng quán ăn để sử dụng ưu đãi.
4. Khuyến mãi ăn theo trend:
Hình thức khuyến mãi này giúp nhà hàng, quán ăn của bạn bắt trend ( xu hướng ) tốt và thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể lựa chọn các cái tên đang tạo hiệu ứng viral ( lan truyền ) cực hot như Tiến Dũng, Quang Hải trong sự kiện U23 vừa rồi... hoặc các cái tên độc lạ, các hiện tượng trên MXH gây sốc...
Khi nào nên sử dụng hình thức khuyến mãi này?
Khi có các hiện tượng viral, gây sốt trên MXH có thể ăn theo được (tuyển U23 Việt Nam thắng)
Lời khuyên dành cho bạn
Sáng tạo ăn theo trend để có một chiến dịch khuyến mãi thành công là một nghệ thuật, hãy thỏa sức sáng tạo! Ví dụ: khi hàng loạt nhãn hàng giảm giá theo tên để giảm giá khách hàng trong chiến thắng của tuyển U23, bạn có thể khuyến mãi bằng cách giảm giá khi khách hàng mặc áo cờ đỏ sao vàng đến quán...
Xem thêm: Phần mềm quản lý quán nhậu - quán bar chuyên nghiệp
5. Chương trình khuyến mãi khai trương
Vào ngày khai trương mở quán thì phải tranh thủ gây ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng bằng việc đem lại lợi ích cho họ thông qua các chương trình khuyến mãi thú vị. Có thể kể đến như là.
• Với hóa đơn tiền ăn trên mức nào sẽ được tặng đĩa thức ăn dùng thử/miễn phí 1 thùng bia
• Cho khách xoay vòng quay may mắn hoặc bốc thăm ngẫu nhiên ra các voucher giảm giá của các lần ăn sau
• Khuyến mãi combo trọn gói các món ăn cho 1 bàn tiệc. Nếu gọi combo giá sẽ mềm hơn so với gọi từng món nhiều lần
• Check in và đăng post về quán ăn/truyền thông cho quán sẽ được giảm giá hóa đơn
• Quán tặng quà lưu niệm là móc khóa hoặc bật lửa có logo của quán
Và còn rất nhiều kiểu khuyến mãi khác phù hợp cho ngày khai trương nữa. Nếu bạn sắp là 1 người chủ tương lai thì hãy cân nhắc cho mình phương án khuyến mãi phù hợp để giữ chân khách nhé.
6. Chương trình khuyến mãi cho quán nhậu
Không ở đâu là không có quán nhậu. Nhu cầu tụ họp cà kê vui vẻ bằng rượu bia vẫn rất là phổ biến. Thế nên việc cạnh tranh giữa các quán nhậu với nhau cũng căng thẳng hơn bao giờ hết, và họ phải có 1 chương trình khuyến mãi đặc thù, chiến lược để giữ chân khách thì mới tồn tại được trên thị trường.
• Miễn phí những loại đồ nhắm vặt như là đậu phộng, khô gà hoặc trái cây để tạo thiện cảm cho khách
• Khi mua từ món thứ 5-6 trở lên sẽ được tặng thêm rượu bia
• Khuyến mãi dịch vụ đưa khách về nhà an toàn sau khi nhậu xong
• Chơi trò chơi nhận quà như phóng phi tiêu chẳng hạn
7. Giảm giá khi đi theo nhóm ở nhà hàng buffet
Kinh doanh Buffet đang trở thành xu thế và 1 nhà hàng Buffet có thể chứa và phục vụ hàng chục đến hàng trăm người vì thương thiết kế quán Buffet phải rộng và thiếu chỗ không phải là vấn đề. Thế nên luôn có chương trình khuyến khích dẫn 1 nhóm gia đình/nhóm bạn/người yêu theo sẽ được giảm giá cao, có thể từ 10-20%. Làm thế sẽ kích cầu khiến khách hàng đến ủng hộ quán thường xuyên hơn.
Một số nơi đã ứng dụng phương thức này và thành công trong việc tạo giá trị thương hiệu ví như chương trình khuyến mãi “Đi 4 tính tiền 3” của KingBBQ và chương trình “Đi 4 miễn phí 1” của Buffet lẩu Hotpot Story. Nhưng bên cạnh khuyến mãi mang lại đông khách như thế bạn vẫn phải luôn giám sát nhắc nhở kỹ rằng không được để thừa thức ăn, tránh lãng phí
8. Đăng Status (stt) khai trương nhà hàng quán ăn- quán cafe trà sữa
Cũng là 1 hình thức khác liên quan đến E-marketing. Loại này thường được áp dụng với các thương hiệu dạng chuỗi có nhiều chi nhánh. Khi 1 chi nhánh có lòng tin về chất lượng đối với khách hàng thì 1 stt thông báo việc khai trương chi nhánh khác sẽ dễ dàng thu hút hơn.
Vì ở chi nhánh uy tín kia thì page đã được nhiều người quan tâm theo dõi, nên việc lan tỏa cũng sẽ dễ dàng hơn. Ta có thể đẩy mạnh thêm bằng việc chạy quảng cáo trên Fb để stt đó có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn
9. Khuyến mãi chéo với sản phẩm thương hiệu khác
Và cuối cùng chiến dịch promotion cho nhà hàng hay quán cafe mới nổi mấy năm gần đây nhưng hết sức được lòng người tiêu dùng đó chính là khuyến mãi chéo sản phẩm của các thương hiệu khác nhau, khác ngành hàng.
Ví dụ như là khi dùng bữa ở 1 nhà hàng với một mức bill nào đó bạn sẽ nhận được voucher giảm giá tại 1 quán cafe có phong cách tương tự như nhà hàng đó. Và cứ thế bạn đến quán cafe dùng bữa thì cũng nhận được phiếu giảm giá cho nhà hàng. Sự hợp tác này nhằm giới hạn được khách hàng tiềm năng để chăm sóc cho 2 quán, mà còn tránh việc nhàm chán trước khuyến mãi của quán nữa.
B. Chương trình khuyến mãi Quán cafe, trà sữa
1. Mua 1 tặng 1, hoặc 2 tặng 1:
Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi được sử dụng nhiều nhất trong hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống. Để hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn, nhiều quán còn tăng mức khuyến mãi lên như mua 1 được 2 hay mua combo giá cực rẻ...
Các bạn trẻ thường có thói quen tụ tập, hẹn hò nhau ở các quán cafe,trà sữa. Đây sẽ là cơ hội thu hút khách hàng và tăng số lượng mua sản phẩm trong thời gian khuyến mãi.
Tuy nhiên, các chủ quán cần cân nhắc về số lượng và thời gian khuyến mãi mua 1 tặng 1 bởi tuy doanh số bán tăng như doanh thu không tăng mấy và ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng. Vì vậy, chủ quán có thể cân nhắc hình thức khuyến mãi mua 1 tặng 1 như sản phẩm được tặng có giá trị thấp hơn sản phẩm được bán, các món quà tặng kèm có giá trị thấp...
MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC mua "x" tặng "X"
+ Tăng số giá trị trung bình của một khách hàng NHƯNG chưa chắc đã tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
+ Tăng số lượng khách tới cửa hàng
+ Làm thương hiệu cho cửa hàng.
Những lưu ý khi triển khai chương trình
+ Không nên lạm dụng: Thử tưởng tượng rằng lúc nào cửa hàng bạn cũng để biển mua 1 tặng 1 thì khách hàng có "tin" khi bước vào cửa hàng của bạn không?
+ Nên có thời gian rõ ràng: Mua 1 tặng 1? OK! Nhưng vấn đề họ sẽ quên ngay lập tức! Vậy thời gian khuyến mãi chính là cách thức giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Họ sợ sẽ "lỡ" mất cơ hội nếu không mua ngay thời điểm này!
2. Giảm giá
Giảm giá là hình thức khuyến mãi xuất hiện từ rất lâu và được áp dụng trên hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm. Mức giảm giá có thể được áp dụng từ 10 đến 50% tùy vào sản phẩm hoặc mục tiêu bán hàng của quán.
Nhưng bạn có thể tạo nên những chương trình giảm giá thú vị nhằm thu hút khách hàng như:
- Giảm giá cho tất cả khách hàng nữ vào các dịp 8/3, 20/10...
- Giảm giá cho khách mặc dresscode theo chủ đề của quán
- Giảm giá cho khách nữ trong ngày "no bra" hàng tuần
- Giảm giá cho các ngày lễ lớn trong năm và kéo dài từ 1 đến 3 ngày
- Giảm giá cho sinh viên-học sinh
Mục đích của việc giảm giá:
+ Giúp khởi động lại một nhãn hiệu đang xuống dốc.
+ Giúp gia tăng thị phần trong một thời gian ngắn.
+ Kích hoạt sự chú ý của khách hàng đến nhãn hiệu của bạn.
+ Giúp bạn tiếp cận được với vô số khách hàng trong một thời gian ngắn.
+ Giảm thiểu sự mất lòng tin của khách hàng.
3. Quà tặng/ voucher
Chương trình khuyến mãi tặng những món quà độc đáo và ghi dấu ấn thương hiệu thích hợp vào các dịp như khai trương, kỷ niệm lớn, sinh nhật quán... Những quà tặng độc đáo và có giá trị sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng và người thân bạn bè của họ.
Các gợi ý quà tặng như: gấu bông, sổ tay, ly sứ, áo mưa, ô ( dù )...Các voucher trà sữa, cafe cũng là một hình thức tặng quà hấp dẫn.
Nếu bạn kinh doanh quán trà sữa bạn có thể học theo một số thương hiệu nổi tiếng có chương trình khuyến mãi khai trương hấp dẫn. Ví dụ như:
- • Khuyến mãi sản phẩm: mua 1 tặng 1, giảm 50% mỗi ly, mua ly lớn tặng ly nhỏ,...
- • Tặng quà: Tặng 50 phần quà cho 50 khách hàng đầu tiên, mua trà sữa tặng ly/ bình nước
- • Tặng Voucher cho lần mua hàng sau,...
Sự thật thú vị:
Hãng McDonald’s đã phát ra đến 1,5 tỉ món đồ chơi trên toàn thế giới mỗi năm thông quá gói Happy Meal. Trên thực tế, McDonald’s và các đối thủ cạnh tranh phát ra lượng đồ chơi chiếm đến gần 1/3 tổng lượng đồ chơi phân phối hàng năm tại Mỹ.
Nếu bạn khuyến mãi bằng cách tặng quà, hãy bảo đảm đó là một món quà bất ngờ. Sự tò mò là một trong những động lực có tính thôi thúc cao nhất xét về bản năng con người. Nếu bạn nói cho khách hàng biết chính xác bạn sẽ tặng gì, một vài người sẽ vẫn cần nó, nhưng sẽ có một số đông đáng kể quyết định rằng họ không cần nó.
4. Đồng giá
Đồng giá là chương trình khuyến mãi được khách hàng yêu thích, bản chất cũng như giảm giá, nhưng chương trình khuyến mãi đồng giá được khách hàng yêu thích bởi cảm giác mua bất kỳ sản phẩm với một mức giá thấp.
Khi thực hiện chương trình khuyến mãi này, bạn có thể chọn một số sản phẩm ít được yêu thích trong menu ( thực đơn ) và áp dụng chính sách đồng giá.
Khi nào nên sử dụng?
+ Khi chạy một sản phẩm mới cho khách dùng thử
+ Khi muốn tăng lượng khách đến quán
+ Khi tìm kiếm khách hàng mới
5. Thẻ tích điểm
Thẻ tích điểm giống như vật giữ chân khách hàng của bạn. Với những phần thưởng, món quà hấp dẫn sẽ khiến khách hàng hối tiếc khi có ý định ngưng ghé qua quán của bạn. Khi đủ số điểm quy định, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các ưu đãi như được miễn phí bất kỳ sản phẩm nào của quán có giá trị trong quy định, lựa chọn các quà tặng có giá trị và dễ thương như: ly sứ, sổ tay, cục sạc dự phòng...
Các chương trình tích điểm thường thấy:
• Mỗi hóa đơn thanh toán trên 50.000 đồng được tích 1 điểm
• Các hạng mục thẻ thành viên như vàng, bạc, đồng dành cho khách hàng thân thiết.
6. Free Topping
Đối với các con nghiện trà sữa, còn gì bằng một ly trà sữa được lấp đầy topping ( đồ nhai kèm ) như trân châu, sương sa hột lựu, bánh pudding, các loại thạch... Vì thế việc được miễn phí (free ) topping sẽ khiến những khách hàng này thường xuyên ghé quán của bạn.
7. Bốc thăm may mắn cho khách hàng
Trong tâm của mỗi người đều có một phần thích thắng thua. Đánh vào những cảm xúc và suy nghĩ đó, chương trình bốc thăm trúng thưởng khơi gợi sự tò mò của người chơi kiểm tra độ may mắn của mình cũng như lòng ham muốn những món quà. Lắm khi, họ bốc thăm vào những món quà giá trị thấp hoặc không có giá trị nhưng họ vẫn rất thích thú vì được nhận 1 cái gì đó từ cửa hàng bạn.
Chương trình kiểu này sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định, từ đó có thể tạo thói quen cho họ lui tới quán mình lâu dài. Đơn cử là một ví dụ như khách đến quán cafe/trà sữa bạn và bốc thăm vào tuần có sinh nhật quán. Giá trị giải có thể là free Topping hoặc giảm giá bill hay móc khóa kỷ niệm.
Là 1 trong những kiểu chương trình khuyến mãi cafe/trà sữa hiệu quả từ xưa đến nay, Nhưng bạn cũng nên biết cách kiểm soát khuyến mãi này, tránh bị lỗ chi phí và tranh chấp giữa những người nhận giải sau bốc thăm.
8. Đổi vỏ chai, nắp chai ly
Đây là hình thức tích điểm cổ điển nhưng lại không hề lỗi thời. Khi bước vào giai đoạn bắt đầu phát triển, các hãng nước giải khát nổi tiếng như Coca hay Pepsi cũng có những chiến dịch dùng 6 nắp chai đổi 1 chai mới để kích thích tiêu dùng.
Đây còn là cách để khách giữ nắp hay vỏ chai của quán cafe/trà sữa mình bên người tạo thói quen thấy hình ảnh thương hiệu của mình, từ đó trở nên thân thuộc nhiều hơn với quán. Và do sở thích sưu tầm của mỗi người, nên các vỏ chai nên có kiểu dáng khác nhau với những giải thưởng đa dạng hơn việc chỉ đổi lại 1 chai miễn phí.
Tuy thế, hình thức này vào thời đại này có hơi bị hạn chế. Do việc mang theo ly tách về nhà sau khi ra ngoài rất bất tiện và đôi khi là vấn đề về vệ sinh sạch sẽ nữa
9. Miễn phí upsize
Nhiều người có thói quen đến quán cafe có suy nghĩ là việc mua size L sẽ rất hay, được uống thỏa thích nhưng lại nghĩ thế là phí tiền vì size S hoặc m của 1 ly có thể cho ta cảm nhận được hương vị của loại nước uống rồi.
Hiểu được tâm lý đó mà hình thức khuyến mãi quán Cafe “miễn phí Upsize” xuất hiện, để làm cho khách cảm thấy được uống lời hơn bình thường, tạo cho họ sự vui vẻ, ấn tượng tốt về thương hiệu. Chương trình này cực kì có lợi với các quán trà sữa có thể mạnh là hương vị thức uống mà trong khi chi phí nguyên liệu cho việc upsize cũng không quá đáng kể.
Thế nhưng việc miễn phí Upsize lớn cho khách trôi đi, và giá trở lại như cũ. Thì họ dễ gặp phải cảm giác hụt hẫng nên chương trình khuyến mãi này chỉ áp dụng trong 1 thời gian ngắn nhất định
10. Freeship - Miễn phí vận chuyển
Chạy theo việc freeship cơm văn phòng từ các chương trình khuyến mãi của nhà hàng, quán ăn thì các quán cafe hay trà sữa bây giờ cũng áp dụng mô hình này rầm rộ. Vì trong cộng đồng bây giờ đặc biệt là dân văn phòng, học sinh, sinh viên có nhu cầu đặt đồ ăn, thức uống vận chuyển rất nhiều vì tính chất công việc bị hạn chế di chuyển.
Sự tiện lợi của freeship có thể kích cầu 1 lúc nhiều đơn hàng do nhu cầu tập thể “cùng uống cho vui”. Nên chi phí vận chuyển cũng không quá đáng kể so với cái lợi bán được nhiều. Nhưng bên cạnh đó việc miễn phí vận chuyển cũng phải được cân nhắc về giá trị đơn hàng tối thiểu để tránh việc ship hàng nhỏ lẻ làm mất công, mất thời gian.
Giới hạn khu vực ship hàng cũng là 1 lưu ý vì khi vị trí đặt quá xa quá phức tạp để tìm đường thì rất mất thời gian ảnh hưởng đến việc Shipper quay lại quán và thực hiện những đơn khác khả thi hơn
11. Check in, like, chia sẻ fanpage
Để hỗ trợ cho việc truyền thông điện tử, E-marketing của quán trà sữa hay cafe trên mạng xã hội Fb hay Instagram để tiếp cận được gần hơn và sát sao hơn với cộng đồng thì việc gia tăng tương tác like, check in, chia sẻ là hết sức cần thiết.
Ta có thể tận dụng ngay những khách đang tại quán với những lợi ích hấp dẫn như voucher giảm giá nước uống để họ hỗ trợ giúp Page hay bài viết đinh của quán được nhiều sự lan tỏa trên internet hơn.
Việc khuyến mãi này thường đơn giản dễ thực hiện nên khách hàng rất dễ dàng đồng ý hợp tác. Tuy thế thái độ phục vụ tại quán phải tốt để đảm bảo khi chia sẻ về quán của mình thì những vị khách chỉ nói lời tốt đẹp thay vì các góp ý chê bai ảnh hưởng hình ảnh chúng ta
C. Các lưu ý khi thực hiện chương trình khuyến mãi.
+ Các chương trình khuyến mãi của bạn thực sự hấp dẫn đồng nghĩa với việc lượng khách hàng sẽ đột ngột tăng lên nên bạn cần chuẩn bị thật tốt nhằm đảm bảo tất cả khách hàng khi đến quán của bạn đều hài lòng và sẽ quay trở lại ngay cả khi chương trình khuyến mãi kết thúc.
+ Training nhân viên thật kỹ nhằm đảo bảo chất lượng và thái độ phục vụ tốt.
+ Đảm bảo chất lượng sản phẩm được bán và tặng. Tránh việc cắt xén nguyên liệu và giảm chất lượng sản phẩm, khách hàng sẽ đánh giá và để lại các bình luận tiêu cực trên các trang mạng xã hội.
+ Thời điểm khuyến mãi thích hợp.
+ Quy định cụ thể, rõ ràng về hình thức khuyến mãi, tránh tình trạng một khách được khuyễn mãi nhiều lần .
Ngoài ra, như đã nói ở mở đầu, các chương trình khuyến mãi là cách giúp cửa hàng của bạn được nhiều khách hàng biết đến, tăng doanh số bán tức thời nhưng mặt lợi nhuận sẽ không tăng nhiều thậm chí còn có khả năng gây lỗ. Vì vậy bạn cần cân nhắc ngân sách và thời gian thực hiện để đảm bảo chương trình khuyến mãi diễn ra hiệu quả.
1. Công cụ digital marketing dành cho nhà hàng - cafe
Digital marketing hay còn gọi là Online marketing là một trong những ngành được săn đón nhất trong năm 2018-2019. Digital marketing thực sự không khó để làm chủ công cụ. Tuy nhiên, bạn cần có một tư duy marketing ổn để nắm được công cụ này. Chi tiết về tư duy marketing và công cụ chúng tôi đã viết từ lâu, bạn có thể tham khảo theo đường link bài viết dưới đây:
Xem chi tiết bài viết: Digital marketing cho quán cafe - nhà hàng. Tư duy và cách thực hiện
2. Cách đặt tên chương trình khuyến mãi hay
Tên chương trình khuyến mãi có làm được khách hàng bật cười không và gây dấu ấn với họ thế nào ảnh hưởng rất lớn đến việc họ muốn trải nghiệm việc khuyến mãi đó hay không. Tên chương trình khuyến mãi phải vừa đặc sắc vừa đầy đủ thông tin. Sau đây là 4 lưu ý khi đặt tên chương trình khuyến mãi
• Tạo chủ đề (lấy cớ): Bạn phải có 1 chủ đề hay 1 dịp hợp lý để khuyến mãi thì khách hàng mới tương tác cao. Nếu không khách sẽ nghĩ chất lượng dịch vụ bạn kém và phải giảm giá để câu khách. Ví dụ về chủ đề như là: “nhập học mua laptop”, “Tocotoco khuyến mãi mừng sinh nhật” “Posapp hỗ trợ doanh nghiệp mùa Covid”
• Nội dung phải hấp dẫn/khác biệt bằng những câu văn được trau chuốt và đầu tư chất xám như là thay vì nói “Tiki bán nhiều hàng và có thể ship đến bất cứ đâu” thì nói là “Tiki đi cùng bạn” nghĩa là khi nào bạn cần, cũng có tiki cung cấp dịch vụ sản phẩm cho bạn
• Lợi ích phải rõ ràng. Như là khi bạn công khai khuyến mãi bạn nên nói rõ đó là giảm giá hay tặng kèm và nếu giảm là giảm bao nhiêu, tặng là tặng cái gì. Chứ nếu bạn nói chung chung sẽ dễ để lại ấn tượng thất vọng cho khách đến mua hàng
• Hình ảnh phải đẹp và bắt mắt đồng thời liên quan đến các dữ kiện trên.
3. Mẫu bài viết quảng cáo khai trương quán cafe
Ta có thể tham khảo nhiều mẫu quảng cáo sáng tạo cho dịp khuyến mãi khai trương của 1 vài quán trà sữa, quán ăn ở ngay dưới đây:
4. Mẫu bài viết khai trương quán ăn
Dưới đây là một số mẫu bài viết thông báo khai trương quán ăn tạo ấn tượng cho khách hàng:
5. Bộ công cụ quản lý bán hàng
Khuyến mãi là marketing, đã là marketing thì phải đo lường được! Vậy đo lường bằng cách nào? Bạn có thể đo lường theo cách sau:+ Đếm số lượng voucher đem đến cửa hàng so với số voucher được phát ra.
+ Ghi chú sổ sách số doanh số và chi phí bán được ngày thường so với ngày áp dụng khuyến mãi.
+ Đối với các chương trình free bia, free nước, bạn tuyệt đối phải quản lý bằng giấy tờ chặt chẽ! Trong quá trình bán hàng, nhân viên có thể tùy ý xuất bao nhiêu hàng trong kho ra ngoài nhằm trục lợi cá nhân mà bạn không thể nào kiểm soát được!
Vậy, vừa phải kiểm soát tiền thu - chi trong ngày, vừa quản lý số lượng khách sử dụng thẻ khuyến mãi, vừa kiểm soát luôn việc xuất kho bán hàng khuyến mãi của nhân viên. Nếu lỡ có sai lệch số liệu trong sổ sách và số liệu ngoài thực tế, làm thế nào bạn biết được rằng liệu nhân viên của mình có gian lận hay không?
Hiểu được những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình bán hàng, chúng tôi đã phát triển ứng dụng quản lý bán hàng vuidulich.vn với các chức năng như:+ Quản lý các chương trình khuyến mãi
+ Quản lý lượng voucher thu vào
+ Quản lý hàng tồn - hàng khuyến mãi
+ Hoạt động trên mọi nền tảng hiện nay (Điện thoại, máy tính bảng, máy bàn, máy POS)
+ Chức năng order, in phiếu chế biến đến bếp dành cho nhân viên phục vụ tại nhà hàng, quán nhậu, cafe
+ Chức năng in tem dành cho các cửa hàng bán lẻ, trà sữa
+ Chức năng quét mã vạch để đọc thông tin khách hàng, đọc mã vạch sản phẩm
+ Chức năng xem báo cáo từ xa dành cho người quản lý trên di động với hệ thống gồm hơn 30 biểu đồ phân tích tình hình kinh doanh
+ Đồng bộ tất cả các dữ liệu trong cửa hàng tức thời với nhau
+ Chức năng báo cáo chuỗi cửa hàng theo thời gian thực
+ Hạn chế thất thoát lên đến 80%
+ Giảm thời gian vận hành lên đến 50%
D. Những câu slogan khuyến mãi
Dưới đây là những câu slogan cafe nhà hàng trà sữa hay mà bạn có thể tham khảo để đặt cho riêng quán mình nhé:
Slogan khuyến mãi về cafe:
• Nơi chia sẻ cảm xúc
• Trải nghiệm mới, hoài niệm cũ
• Cafe rang Xay Nguyên Chất
• Cafe - hương vị Cuộc sống
• Cafe - sống cùng đam mê
Slogan khuyến mãi cho nhà hàng:
• Ăn an lành - Sống an lạc: nhà hàng ăn chay Ngọc Lâm
• Một khoảnh khắc - Hai thiên đường: nhà hàng Thanh Tâm
• Hãy nấu như nấu cho người mình thương yêu nhất - nhà hàng CHEN
• Thưởng thức theo cách của bạn - Burger King
• Lựa chọn tốt nhất cho những bữa ăn - nhà hàng suất ăn công nghiệp Lâm Phúc Việt
Những câu slogan cho quán trà sữa cực dí dỏm:
• Mua 1 tặng 3 vào thứ 3 hàng tuần
• Người yêu có thể không có, nhưng trà sữa phải có một ly
• Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng mua được rất nhiều trà sữa
• Hút cạn ly, xơi cạn hạt
• Trà sữa là thức uống xoa dịu cảm xúc
• Xếp hàng chờ đợi đã lâu / Chờ ly trà sữa, chờ câu ân tình
• Nghiện trà sữa hơn nghiện người yêu
>> Xem thêm: • Phần mềm quản lý quán cafe 23.000+ quán sử dụng• Phần mềm quản lý nhà hàng - quán ăn chuyên nghiệp• Phần mềm quản lý quán trà sữa tối ưu nhất