Or you want a quick look: Chụp ảnh sản phẩm áo quần tưởng dễ dàng nhưng hóa ra không?
Với những gợi ý của Blog ATP Academy dưới đây, bạn có thể thấy việc chụp áo quần, giày dép hay với cách chụp hình quảng cáo sản phẩm bất kỳ nào khác cũng trở nên dễ dàng hơn.
Chụp ảnh sản phẩm áo quần tưởng dễ dàng nhưng hóa ra không?
Chụp ảnh sản phẩm áo quần ra sao cho thật hút mắt? Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online đẹp ấn tượng?Rất nhiều câu hỏi được các cửa hàng online đặc biệt quan tâm vào thời điểm hiện tại. Hình ảnh là một trong những kênh thông tin đạt kết quả tốt giúp khách hàng đưa ra nhận định về chất lượng cũng như kiểu dáng của sản phẩm. Hình ảnh cũng chi phối rất lớn đến quyết định thực hiện mua hàng của khách hàng.
Với những bạn đang mở cửa hàng quần áo kinh doanh, thì vấn đề chụp ảnh hàng hóa áo quần lại càng phải được chú trọng và đầu tư nhiều hơn, nhất là khi bạn định hướng trọng điểm vào kinh doanh quần áo online.
Vậy làm sao để chụp ảnh sản phẩm quần áo kinh doanh online đẹp và hấp dẫn khách hàng. Dưới đây là những mẹo chụp ảnh sản phẩm áo quần cửa hàng thời trang có thể giúp bạn có những khung hình đẹp nhất cho shop của mình.
Mẹo chụp ảnh sản phẩm áo quần
Chuẩn bị cho sản phẩm
Trước khi lên hình, sản phẩm của bạn phải cần phải ở trong hiện trạng “hoàn hảo” nhất. Tuy nhiên trong lúc vận tải, tồn kho,… sản phẩm có thể bị nhăn, bị bẩn thậm chí là lỗi.
Chính vì lẽ đó, trước khi chụp ảnh, hãy kiểm tra lại sản phẩm của bạn, ủi thẳng quần áo, đảm bảo quần áo không bị nhăn, bẩn, sút chỉ… Đừng nghĩ đến chuyện dùng photoshop hay ứng dụng sửa ảnh để xóa đi vết nhăn, vết bẩn. Nếu bị chỉnh sửa quá nhiều, hình ảnh trông sẽ không thực, thậm chí còn bị giảm chất lượng.
Thiết lập phòng chụp
Chỉ với vài dụng cụ dễ dàng, bạn sẽ biến mọi căn phòng biến mình thành một studio để chụp ảnh sản phẩm.
Nếu ngân sách của bạn quá hạn hẹp, bạn sẽ dùng smartphone có camera tốt một tí, một giá đở điện thoại, một phông nền (vải trắng hoặc giấy khổ lớn…) và tận dụng ánh sáng tự nhiên để chụp ảnh sản phẩm.
Nếu có điều kiện hơn, bạn sẽ đầu tư cho mình một bộ máy ảnh kèm chân máy và một vài thiết bị chiếu sáng. Dĩ nhiên ảnh chụp bằng máy ảnh chất lượng sẽ hiệu quả hơn.
Sau khi chuẩn bị đủ công cụ, sắp xếp mọi thứ vào vị trí và chuẩn bị chiến thôi nào.
Chọn vị trí ánh sáng
Nếu như bạn dùng ánh sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời), đặt sản phẩm ở gần cửa sổ hoặc địa điểm có ánh sáng chiếu vào. Nếu như bạn sử dụng đèn chiếu, hoặc đèn chuyên dụng, đặt đằng ở vị trí 45 độ so với áo quần và chiếu vào áo quần. Máy ảnh (hoặc điện thoại) đặt hướng trực tiếp vào áo quần.
Lưu ý, nếu như đặt áo quần quá gần phông nền, khi chiếu sáng áo quần có thể sẽ bị đổ bóng. Nếu như không muốn trường hợp này xuất hiện, bạn chỉ phải kéo sản phẩm ra xa phông nền một tí.
Lên mẫu
Để người mua hàng mường tượng được sản phẩm của bạn sẽ như thế nào khi mặc lên người, cách tuyệt vời nhất là bạn nên chụp ảnh áo quần với người thật hoặc ma-nơ-canh.
Thuê mẫu để chụp ảnh sản phẩm cho shop áo quần tất nhiên sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên có thể bạn có thể phải tốn nhiều khoản chi. Trong điều kiện kinh phí hạn hẹp, ma-nơ-canh là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.
Thiết lập máy ảnh
Thiết lập chỉ số khi chụp ảnh là bước cực kì quan trọng. Nếu cài đặt không đúng thì về sau, đến chuyên gia photoshop cũng khó mà giúp cho bạn sửa được ảnh.
Nếu dùng máy ảnh để chụp ảnh sản phẩm cho shop quần áo, iso, khẩu độ, cân bằng trắng là 3 yếu tố chính bạn cần chú ý:
- Nên chọn ISO thấp hơn 640, ISO quá cao sẽ khiến cho ảnh của bạn bị noise (bị nổ).
- Khẩu độ cao hơn f/11, nếu số khẩu độ nhỏ quá (tức là khẩu mở rộng quá) ảnh sẽ không đủ nét
- Chọn cân bằng trắng (white balance) phụ thuộc vào ánh sáng đang sử dụng hoặc để auto
- nếu ảnh tối quá giảm tốc độ chụp (shutter speed) để ảnh đủ sáng
Nếu như sử dụng smartphone, bạn sẽ chuyển sang chế độ chụp tay, chỉnh các chỉ số cho đến khi thấy vừa mắt là được rồi.
Tiến hành chụp ảnh sản phẩm áo quần
Mọi thứ đã đâu vào đấy, vậy thì bây giờ còn chần chừ gì nữa? Lấy nét vào sản phẩm và bấm chụp ngay thôi nào.
Chụp thử vài ảnh và xem thử ảnh đã rỏ chưa? Đủ sáng chưa? Màu có đúng không?… Nếu như chưa vừa ý thì điều tiết lại thông số và ánh sáng.
Mỗi sản phẩm bạn cần chụp càng nhiều ảnh, càng chi tiết càng tốt. Chụp phía trước, phía sau, góc 45 độ, trái, phải… Càng chi tiết, người mua hàng càng dễ mường tượng sản phẩm.
Chỉnh sửa hậu kỳ
Có những yếu tố khó có thể thay đổi trong quá trình chụp. Chính vì vậy, một khi chụp xong, bạn nên chỉnh sửa, giải quyết hậu kỳ cho ảnh trước khi đăng tải lên website, kênh Facebook.
Trong giai đoạn này, nếu bạn biết sử dụng photoshop thì không còn gì phải bàn. Nhưng nếu bạn không hề biết gì về photoshop, bạn sẽ dùng các ứng dụng khác, dễ dàng hơn để chỉnh sửa ảnh. Khi chỉnh ảnh có vài nỗi lo bạn nên để ý:
- Căn chỉnh: Tất cả hình ảnh của cùng một hàng hóa nên có cùng kích thước
- Cắt ảnh: Cắt lại ảnh để phù hợp với website nhưng cũng cần phải cùng kích thước
- Nền: Nền trắng là thường là nền thông dụng trên các trang thương mại và điện tử nhưng nếu thích bạn có thể xóa hẳn nền để giảm dung lượng ảnh hoặc chọn lại nền khác cho ảnh
- Màu: Chỉnh lại sắc màu ảnh sao cho sản phẩm trông “thật nhất” giống với ở ngoài nhất
Trong thời gian đầu có thể bạn còn gặp một số khó khăn trong việc chụp ảnh sản phẩm áo quần nhưng hãy cứ tìm hiểu và làm. Dần dần bạn có thể có trải nghiệm và mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.