BLACKPINK là ai? Sự nghiệp của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc

Or you want a quick look: BLACKPINK là ai?

BLACKPINK hiện đang là nhóm nhạc nữ thành công nhất Hàn Quốc thời điểm hiện tại. Nhóm gồm 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa xinh đẹp, tài năng, cá tính. Những bài hát, album của nhóm đã công phá rất nhiều bảng xếp hạng lớn trên toàn thế giới. Hãy cùng 35Express tìm hiểu BLACKPINK là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc này!

BLACKPINK là ai?

BLACKPINK được thành lập và quản lí bởi YG Entertainment, một công ty giải trí lớn hàng đầu Hàn Quốc. Nhóm được debut vào ngày 8 tháng 8 năm 2016 và được kì vọng sẽ tiếp nối thành công của đàn chị 2NE1.

Nhóm bao gồm 4 thành viên là Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Điều khác biệt là với các nhóm khác đều có leader đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt các thành viên, BLACKPINK không có leader mà các thành viên có vai trò nhất định và hỗ trợ lẫn nhau.

BLACKPINK được tạo ra để phản bác lại cách nhìn nhận phổ biến về màu hồng. Không chỉ tượng trưng cho sự xinh đẹp mà họ còn tài năng và cá tính.

blackpink-la-ai-2-35express

BLACKPINK cũng là nhóm nhạc có fan only khủng. Bạn có thể thấy được độ hot của BLACKPINK qua lượt follow trên Instagram và hơn 62,7 triệu người đăng ký trên kênh Youtube riêng của nhóm. Hầu như bây giờ, ai cũng biết BLACKPINK là ai, kể cả những người lớn tuổi.

Hiện nay, chỉ có thành viên Jennie và Rosé đã có sản phẩm solo riêng. Kế hoạch solo của Lisa đang được hoàn thành và nhanh chóng phát hành. Ngoài ra, những thành viên của BLACKPINK đều là đại sứ thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.

Ngày 2/10/2020, BLACKPINK phát hành album phòng thu đầu tiên mang tên The Album. Vì đại dịch covid 19, nhóm nhạc đã hợp tác với Youtube Music cho ra buổi hòa nhạc trực tuyến đầu tiên mang tên The Show.

Ngày 15/6/2021, YG Entertaiment đã thông báo một dự án mới có tên là 4+1 nhân ngày kỉ niệm 5 năm ra mắt của BLACKPINK. Cùng với đó dự án công chiếu bộ phim mang tên The Movie tại các rạp chiếu phim khắp thế giới.

Những trang mạng xã hội của BLACKPINK

Instagram (tính đến tháng 7/2021):

  • Lisa: lalalalisa_m (55 triệu follow)
  • Rosé: roses_are_rosie (42.6 triệu follow)
  • Jennie: jennierubyjane (47.4 triệu follow)
  • Jisoo: sooyaaa__ (42.7 triệu follow)
  • Blackpink: blackpinkofficial (39 triệu follow)

nhung-trang-mang-xa-hoi-cua-blackpink-35express

Youtube (tính đến tháng 7/2021):

  • Lisa: Lilifilm Official (7.73 triệu subcribes)
  • Jennie: Jennierubyjane Official (6.58 triệu subcribes)
  • Rosé: ROSÉ Official (2.76 triệu subcribes)
  • BLACKPINK: BLACKPINK (62.7 triệu subcribes)

Facebook:

  • BLACKPINK: BLACKPINK (16 triệu follow)

Bất kì nhóm nhạc nào cũng có fan hâm mộ và “BLINK” là tên gọi của những người hâm mộ BLACKPINK. Ngày 14/01/2017, Instagram của BLACKPINK đăng tải 1 tấm hình với caption “BLINK”. Với trình độ của người hâm mộ đã có thể đoán được đó là tín hiệu liên quan đến fandom.

blink-fandom-cua-blackpink-35express

Với “BL” trong Black và “INK” trong Pink để hợp thành BLINK. Đây là tên gọi chính thức cho cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc BLACKPINK này.

Các hoạt động khác của BLACKPINK

Ngoài việc hoạt động âm nhạc ra BLACKPINK còn kí hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu khác nhau. BLACKPINK là đại sứ thương hiệu toàn cầu của Kia Motors. Nhà sản xuất xe hơi này cũng là nhà tài trợ chính cho chuyến lưu diễn thế giới In Your Area World Tour nhằm tìm cách tạo ra một sự kết nối chặt chẽ hơn với giới trẻ. BLACKPINK còn hợp tác với công ty đồ chơi Jazwares để tạo ra các dòng sưu tập đồ chơi mang ngoại hình của từng thành viên trong nhóm.

cac-hoat-dong-khac-cua-blackpink-35express

Năm 2020, BLACKPINK hợp tác với game sinh tồn PUBG để tạo ra các sự kiện lớn trong game. Đây cũng là lần đầu tiên PUBG Mobile kết hợp với 1 nhóm nhạc K-Pop.

Tại châu Á, BLACKPINK hợp tác cùng Samsung thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá các sản phẩm điện tử của hãng, chẳng hạn như thử thách #danceAwesome để quảng cáo cho dòng smartphone Galaxy A.

Vào năm tháng 9 năm 2020, nhóm chính thức trở thành đại diện cho Pepsi khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Pepsi đã sản xuất những thước phim về cuộc sống của các thành viên BLACKPINK để cổ vũ lối sống nhiệt huyết, hết mình với tuổi trẻ.

cac-hoat-dong-khac-cua-blackpink-2-35express

Cũng trong năm 2020, BLACKPINK trở thành gương mặt đại diện của Tokopedia, một trang mua sắm trực tuyến của Indonesia. Đồng thời họ cũng trở thành đại sứ thương hiệu của Globe Telecom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn ở Philippines

Các bài hát và Album của BLACKPINK

Những sản phẩm của BLACKPINK được đầu tư về mặt giai điệu, câu từ, hình ảnh. Đây là những “cú nổ” mang lại thành công lớn cho nhóm nhạc khi tung hoành trên các nền tảng và platform nghe nhạc.

Tính đến tháng 7/2021, 4 bài hát Kill This Love, DDU-DU DDU-DU, BOOMBAYAH, AS IF IT’S YOUR LAST đã đạt thành tích hơn 1 tỷ view. Và những bài hát khác đều có lượt view vài trăm triệu và dự tính bài hát How You Like That sẽ nhanh chóng đạt 1 tỷ view nhanh chóng.

cac-bai-hat-va-album-cua-blackpink-35express

  • How You Like That
  • Kill This Love
  • DDU-DU DDU-DU
  • Lovesick Girls
  • BOOMBAYAH
  • Ice Cream (with Selena Gomez)
  • AS IF IT’S YOUR LAST
  • Pretty Savage
  • PLAYING WITH FIRE
  • WHISTLE
  • Don’t Know What To Do
  • Kiss and Make Up (with Dua Lipa)
  • STAY

Album của BLACKPINK

  • Square one (2016): ‘Whistle’ MV, ‘Boombayah’ MV
  • Square Two (11. 2016): ‘Playing With Fire’ MV, ‘Stay’ MV, ‘Whistle’ (Acoustic Ver.)
  • Album Square Up (06.2018): ‘Ddu-Du Ddu-Du’ MV, ‘Forever Young’
  • BLACKPINK in your area (2018)
  • Kill this love (2019)

Danh sách phim và chương trình truyền hình của BLACKPINK

  • Blackpink House (2018, V Live / YouTube / JTBC2)[302]
  • YG Future Strategy Office (2018, Netflix)[303][d]
  • Blackpink X Star Road (2018, V Live)
  • Blackpink Diaries (2019, V Live / YouTube)
  • 24/365 with Blackpink (2020, YouTube)[160]
  • Blackpink: Thắp sáng bầu trời (2020, Netflix)[177]
  • Blackpink: The Movie (2021, dự kiến)

danh-sach-phim-va-chuong-trinh-truyen-hinh-cua-blackpink-35express

Các buổi hòa nhạc

  • Blackpink Japan Premium Debut Showcase (2017)
  • The Show (2021)

Các chuyến lưu diễn

  • Blackpink Arena Tour 2018
  • 2018 Blackpink Tour In Your Area Seoul x BC Card
  • Blackpink 2019 World Tour In Your Area

Kỉ lục thế giới của BLACKPINK

Với bài hát How You Like That, BLACKPINK của đã lập được những kỉ lục Guinness World Records như:

  • Video được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ
  • Video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ
  • MV được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ bởi nhóm nhạc K-pop
  • Video có nhiều người xem công chiếu nhất trên YouTube
  • Video âm nhạc có nhiều người xem công chiếu nhất trên YouTube

ki-luc-the-gioi-cua-blackpink-35express

Những hình ảnh đẹp của nhóm nhạc BLACKPINK

nhung-hinh-anh-dep-cua-nhom-nhac-blackpink-2-35express

nhung-hinh-anh-dep-cua-nhom-nhac-blackpink-3-35express

nhung-hinh-anh-dep-cua-nhom-nhac-blackpink-4-35express

nhung-hinh-anh-dep-cua-nhom-nhac-blackpink-5-35express

nhung-hinh-anh-dep-cua-nhom-nhac-blackpink-35express

Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm về BLACKPINK là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc. Hãy theo dõi 35Express để cập nhật thông tin mới nhất về người nổi tiếng nhé.

See more articles in the category: wiki
READ  Hướng Đi Mới Cho Mô Hình Chợ Truyền Thống Là Gì, Hướng Đi Mới Cho Mô Hình Chợ Truyền Thống vuidulich.vn

Leave a Reply