Những Khó Khăn Và Thuận Lợi Khi Mở Quán Nhậu Ở Vỉa Hè – Điều kiện cần có khi mở quá nhậu

Or you want a quick look: Mở quán nhậu vỉa hè - Nên hay Không?

Mở quán nhậu vỉa hè có chi phí vốn thấp hơn so với các mô hình quán nhậu quy mô lớn, phù hợp với những ai có “máu” kinh doanh nhưng đang bị giới hạn về vốn. Trong quy trình chuẩn bị sẽ có những khó khăn và thuận lợi riêng. Một số gợi ý về kinh nghiệm mở quán nhậu dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn vững vàng hơn trong các quyết định của mình. Vuidulich.vn cũng giải đáp những vấn đề sau đây:

  • Mô hình quán nhậu bình dân
  • Hình ảnh quán nhậu bình dân
  • Quán nhậu vỉa hè Sài Gòn
  • Hà Nội cấm bán hàng vỉa hè
  • Làm sao để quán nhậu đông khách
  • Hà Nội nới lỏng
  • Mở quán bia cần chuẩn bị những gì
quán nhậu vỉa hè

                                                     quán nhậu vỉa hè

https://www.youtube.com/watch?v=NzjvBAx_dwo
Mở quán nhậu vĩa hè “Nhậu” trở thành một hoạt động quen thuộc của rất nhiều người (Ảnh: Internet) Quán nhậu vỉa hè không chỉ mọc lên đông đúc ở các thành phố lớn mà còn là ở cả các tỉnh, thành nhỏ khác. Không thể phủ nhận hình thức kinh doanh này đã giúp nhiều người “phất” lên nhờ lượng khách đông đảo và thu nhập rất ổn định. Thế nhưng, với những hạn chế không thể tránh khi về mặt bằng, quy mô… bạn vẫn phải hết sức cân nhắc và cẩn trọng khi lựa chọn hình thức kinh doanh này.

Mở quán nhậu vỉa hè - Nên hay Không?

Một chủ quán nhậu vỉa hè vừa thuê mặt bằng, vừa giao hàng online tận nơi có thể thu về 7 - 15 triệu/ngày, tổng thu nhập sau khi đã trừ hết tất cả chi phí có thể lên hơn 50 triệu/tháng. Có những người bỏ ra số vốn khoảng 50 - 70 triệu để mở quán, chỉ sau 2 - 3 tháng đã thu hồi ngay vốn liếng và bắt đầu có lời khủng mỗi tháng. Có thể thấy, việc kinh doanh quán nhậu mang về một khoản thu đáng mong ước, giúp nhiều người nhanh chóng làm giàu. Sự phát triển này xuất phát từ “văn hóa nhậu” của người Việt chúng ta nói chung. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, công nhân, người lao động, nhân viên văn phòng… đều muốn tìm đến một nơi thoáng đãng cùng nhau ăn vài món, nhấm nháp một vài ly bia, trò chuyện vài câu cho khuây khỏa một ngày vất vả. Trung bình 1 người Việt tiêu thụ hết 41 lít bia/năm, nhiều nhất Đông Nam Á và thứ 2 thế giới. Vì thế mà dù quán nhậu mọc lên rất nhiều, có cả những con đường san sát nhau là các quán nhậu, song nơi đâu cũng đông khách, thậm chí nhiều nơi còn thiếu bàn hoặc phục vụ không kịp.
READ  Top 20 Nhà hàng Gia Lai Pleiku ngon với menu ẩm thực dân tộc đặc sắc
Gỏi bò bóp thấu - Đặc sản “số dzách” trên bàn nhậu (Ảnh: Internet) Nếu bạn đang có một số vốn nhất định dưới 100 triệu và muốn mở một quán nhậu nhỏ, kinh doanh quán nhậu vỉa hè thực sự là một hướng đi rất tiềm năng và có nhiều cơ hội để bạn phát triển số vốn của mình.

Những thuận lợi khi mở quán nhậu

Mở quán nhậu vỉa hè có những thuận lợi

  • Số vốn bỏ ra ít hơn so với mở nhà hàng hay một mặt bằng lớn. Với một mặt bằng sát đường và có diện tích khoảng 30 - 50m2, bạn cần đến số vốn khooảng 60 - 80 triệu là có thể mở được một quán nhậu bình dân.
  • Nếu mở quán ở vùng ngoại thành hoặc các huyện nhỏ, cũng với diện tích này nhưng giá mặt bằng rẻ hơn nên bạn chỉ cần khoảng 40 - 50 triệu là có thể “xông xênh” mở quán.
  • Quán nhậu vỉa hè có không gian thoáng mát, giá cả rất bình dân nên thu hút được nhiều đối tượng khác nhau như công nhân, dân văn phòng, gia đình cùng nhau ra ngoài ăn uống, thậm chí sinh viên…
  • Cũng là quy mô quán bình dân, tuy nhiên nếu có nhiều vốn hơn, ở khoảng 100 triệu trở lên,bạn có thể suy nghĩ đến hình thức mở quán nhậu sân vườn. Không gian thoáng đãng, rộng rãi, gần với thiên nhiên cũng là một điểm đến được nhiều khách lựa chọn, nhất là khi đi theo nhóm đông người hoặc gia đình.

Một số lưu ý khi mở quán nhậu

Đa số các chủ quán nhậu đều thừa nhận rằng mở quán nhậu tuy có thu nhập ổn định, song khó khăn cũng không ít. Quán nhậu tiếp đón nhiều đối tượng khác nhau, đòi hỏi chủ quán phải có một cái “gan” đủ lớn để giải quyết nhiều tình huống phát sinh. Bên cạnh đó, thời điểm hoạt động chủ yếu của quán là vào chiều tối, có những quán mở cửa đến quá nửa đêm. Do đó bạn phải có sức khỏe thật tốt và kiên trì với con đường kinh doanh này. Mở quán nhậu rất quan trọng về không gian quán, giá cả, chất lượng phục vụ có nhanh nhẹn hay sao… và chất lượng của “mồi” nhậu cũng là một trong những điểm đặc biệt quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý. Đa số các quán nhậu bình dân đều có các món nướng, ốc, thủy hải sản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các món đặc sản quê hương như bê thui, lợn mẹt, gà nướng đất, lẩu đại dương, thịt trâu… Các món đặc sản càng lạ với hương vị thơm ngon, hấp dẫn sẽ giúp thực khách đến với quán nhậu của bạn ngày một đông đảo hơn.
READ  Nhậu Xả Láng tại quán nhậu mồi ngon nhất khu Trường Sa, Phú Nhuận! - 9 quán nhậu Trường Sa ngon không muốn về
gỏi bò bắp thấu Bò nướng muối ớt - Món ngon rất phù hợp để nhậu (Ảnh: Internet) Hiện nay có rất nhiều người đầu tư vào học nấu ăn để mở quán nhậu hoặc kinh doanh quán ăn. Dù mở quán ở bất cứ hình thức hay quy mô nào, món ăn ngon, đảm bảo chất lượng vẫn luôn là tiêu chí quan trọng giúp thực khách nhớ và tìm đến với bạn. Đăng kí tham gia các lớp học nấu ăn ngắn hạn sẽ giúp bạn nắm được các bí quyết chế biến món ăn ngon đặc sắc, phù hợp với khẩu vị vùng miền. Tự tin vào thực đơn cũng như cách phục vụ của mình, chúng tôi tin rằng việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi. Điểm: 4.8 (10 bình chọn)

Điều kiện cần có khi mở quá nhậu

Thực sự muốn và yêu thích kinh doanh

Bạn không nên mở quán nhậu theo phong trào mà bạn phải thực sự có đam mê và yêu thích công việc này thì mới có thể dồn hết tâm huyết của mình vào đó để tạo nên sự thành công. Nếu như bạn là người không thích nhậu nhẹt và không thích sự ồn ào thì việc mở quán nhậu thực sự chúng không hề phù hợp với bạn. Quán nhậu nào cũng vậy, cần có menu hấp dẫn, có sự đầu tư ở các món ăn và đặc biệt bạn cần phải tạo ra được sự độc đáo của mình so với những quá khác, điều này hết sức quan trọng. Ngày nay có rất nhiều quán nhậu mở ra, có không ít quán thành công mang về lợi nhuận cao. Nhưng cũng có không ít quán thua lỗ và phải đóng cửa ngay sau đó. Chất lượng luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó bạn cần xây dựng được đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, luôn làm hài lòng khách hàng thì khách sẽ ghé quán bạn thường xuyên.
Mo-quan-nhau-via-he
Mở quán nhậu vỉa hè
Có thể bạn quan tâm: Muốn Mở Quán Bò Né Điều Kiện NTN

Cần bao nhiêu vốn để mở quán nhậu

Theo tìm hiểu của chúng tôi bạn cần chuẩn bị số vốn từ 100 đến 150 triệu đồng để mở một quán nhậu vỉa hè và số tiền này còn phụ thuộc vào quy mô quán mà bạn muốn mở để kinh doanh. Sẽ có rất nhiều khoản tiền để chi tiêu vào nhiều việc khác nhau như thuê mặt bằng, dù là quán nhậu vỉa hè nhưng sẽ có nhiều nơ bạn cần đóng tiền thuê mặt bằng và để mua sắm các trang thiết bị, nguyên vật liệu và để thuê nhân viên làm việc, Các quán nhậu vỉa hè với rất nhiều món đa dạn, sẽ có giá từ 30.000 đến 150.000 như vậy, nếu như lượng khách của quán bạn ổn định có thể nâng mức lợi nhuận từ 5-7 triệu/ ngày và những ngày lễ hoặc cuối tuần có thể lên đến hàng chục triệu đồng/ ngày. Chỉ sau vài tháng hoạt động có thể thu hồi vốn một cách nhanh chóng.

Tìm nguồn cung cấp thực phẩm chất lượng

Đối với lĩnh vực kinh doanh về ăn uống thì việc tìm nguồn cung cấp thực phẩm rất quán trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn mà còn liên quan đến cả uy tín của quán nên cần chọn nguồn cung cấp nguyên liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
READ  Top 10 quán nhậu quận 3 Sài Gòn chinh phục mọi thực khách
Thông thường, những quán nhậu sẽ lấy thực phẩm ở các chợ đầu mối và chợ sỉ, rất nhiều quán nhậu có sự đầu tư họ tìm những nguồn cung cấp rau sạch để mua. Nếu như có sơ suất trong khâu chế biến có thể khiến cho việc kinh doanh của bạn trở nên điêu đứng, thậm chí phá sản nên cần cẩn trọng trong việc lựa chọn nguồn cung cấp thực phẩm. Bên cạnh đó, khi bạn mở quán nhậu cũng sẽ có những công ty bia hay nước giải khát đến quảng cáo thương hiệu và bạn sẽ kí hợp đồng với các công ty này và lấy hàng phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Mở quán nhậu vỉa hè cần chuẩn bị những gì?

Để có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh quán nhậu bình dân ngoài việc chuẩn bị nguồn vốn và địa điểm mở quán ra bạn cần chuẩn bị những thứ sau:
  • Thiết kế và trang trí quán
  • Sắm bàn ghế và tủ
  • Mua các thiết bị và công cụ phục vụ cho việc chế biến thức ăn
  • Tuyền đầu bếp, phụ bếp, quản lý, thu ngân, nhân viên…
  • Đối với nhân viên, nếu như quán nhỏ chỉ cần bạn tuyển phục vụ sẽ kiêm luôn thu ngân, trong đó đầu bếp bạn phải tuyển người có tay nghề chắc, am hiểu và chế biến các món ăn ngon và đậm đà.

Chuẩn bị giấy tờ khi mở quán nhậu vỉa hè

Khi mở quán nhậu vỉa hè bạn cũng cần đến ủy ban phường hoặc xã nơi bạn mở quán để hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, đồng thời cần đóng thuế theo đúng quy định và xin giấy phép kinh doanh. Kinh doanh quán nhậu cũng là hình thức quán ăn nên bạn cần có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu như thiếu loại giấy tờ này khi cục an toàn thực phẩm đi kiểm tra quán của bạn không có sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn

Một trong những yếu tố để kinh doanh thành công đó chính là quản lý chặt chẽ và khoa học. Có thể hạn chế được những sai sót và tiết kiệm được tối đa thời gian để tính toán các khoản thu chi trong ngày, tháng. Với những thông tin về Mở Quán Bia, Nhậu Vỉa Hè Cần Bao Nhiêu Vốn, Cần Những Gì chắc hẳn các bạn cũng đã nắm được những quy trình cũng như thông tin cần thiết khi mở quán nhậu rồi đúng không. Hãy mạnh dạn đầu tư để làm giàu nhé, tự tin, quyết đoán sẽ dẫn đến thành công. Chúc các bạn may mắn. Tham khảo bài viết: Vuidulich.vn cũng giải đáp những vấn đề sau đây:
  • Mô hình quán nhậu vỉa hè
  • Mô hình quán nhậu bình dân
  • Hình ảnh quán nhậu bình dân
  • Quán nhậu vỉa hè Sài Gòn
  • Hà Nội cấm bán hàng vỉa hè
  • Làm sao để quán nhậu đông khách
  • Hà Nội nới lỏng
  • Mở quán bia cần chuẩn bị những gì
See more articles in the category: ĐIỂM ĐẾN

Leave a Reply