26 món ngon phố cổ Hà Nội nổi tiếng kèm địa chỉ quán chính gốc – Majamja.com

Or you want a quick look: 1. Nét ẩm thực món ngon ở phố cổ Hà Nội

Nằm giữa trung tâm Hà Nội, gói trọn những tinh hoa của mảnh đất Hà Thành, phố cổ Hà Nội còn được biết đến là một địa chỉ ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng MAJAMJA tìm hiểu các món ngon phố cổ Hà Nội dưới đây và bỏ túi cho mình những địa chỉ quán ăn ngon và độc đáo nhé.

1. Nét ẩm thực món ngon ở phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội nằm ở trung tâm thủ đô được hình thành thành từ thời Lý - Trần. Nơi đây nổi tiếng không chỉ với những giá trị lịch sử lâu đời, những nét đẹp cổ kính mà còn hội tụ những điểm vui chơi, ăn uống vô cùng thú vị đối với mọi du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nhắc tới phố cổ, người ta sẽ nghĩ ngay tới những hàng quán với những món ăn mang đậm hồn tinh túy và lưu giữ được trọn vẹn những nét tinh hoa của nền ẩm thực kinh kỳ xưa. Chẳng những vậy ẩm thực ở đây rất đa dạng và phong phú. Chỉ cần rảo một vòng quanh phố cổ, bạn sẽ thấy được vô vàn hàng quán, từ quán vỉa hè đến nhà hàng sang trọng, từ các món ăn vặt nổi tiếng giá rẻ ở phố cổ đến lẩu nướng, phở, bún, cháo miến,… đặc sắc và hấp dẫn vô cùng.

Nằm giữa trung tâm Hà Nội, gói trọn những tinh hoa của mảnh đất Hà Thành, phố cổ Hà Nội còn được biết đến là một địa chỉ ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng MAJAMJA tìm hiểu các món ngon phố cổ Hà Nội dưới đây và bỏ túi cho mình những địa chỉ quán ăn ngon và độc đáo nhé.

Phố cổ Hà Nội, địa chỉ ẩm thực hấp dẫn của Thủ đô (Nguồn: vuidulich.vn)

2. Những món ngon phố cổ Hà Nội nhất định phải thử khi đến

2.1. Bún chả Hàng Quạt, Hàng Than

Bún chả Hàng Quạt, Hàng Than với những miếng chả tròn vo, chắc nịch dậy mùi thơm ngon vô cùng. Tuy nhiên, không thể không nhắc tới bún chả Hương Liên, nơi tổng thống Obama đã từng ghé ăn trong lần tới thăm Việt Nam.Từng miếng chả được tẩm ướp khéo léo, nướng mềm đủ sức hấp dẫn bất kỳ thực khách nào.

READ  Top 12 Quán Ăn Sáng Ngon Ở Biên Hòa Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

Địa chỉ: Ngõ 47 Hàng Quạt/ 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng.

2.2. Xôi xéo Hàng Bài

Những người yêu thích hương vị xôi xéo không thể quên được quán xôi chị Mây, món ngon phố cổ Hà Nội 20 năm tuổi. Xôi thơm nồng với hạt nếp dẻo, đỗ xanh bùi bùi cùng hành vi tạo nên món ăn sáng đơn giản nhưng chất lượng.

Địa chỉ: Ngã tư Hàng Bài, Lý Thường Kiệt.

2.3. Phở phố cổ Hà Nội

Nhắc tới phở phố cổ, người ta không thể không nhắc tới một số quán phở nổi tiếng với hương vị thơm ngon.

Bát Đàn: Phở bò Bát Đàn nguyên gốc Hà Nội thơm phức, béo ngậy cuốn hút bất kỳ du khách nào tới thăm phố cổ. Quán có địa chỉ tại số 49 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm.

Phở Lý Quốc Sư: Luôn nằm trong danh sách những quán phở nổi tiếng ở Hà Nội, phở Lý Quốc Sư với thịt bò mềm, thơm đậm đà vô cùng hấp dẫn. Địa chỉ: số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm.

Phở Vui: quán phở tuổi đời 30 năm với những bát phở thơm ngon hấp dẫn có địa chỉ tại 25 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm.

Món phở phố cổ thơm ngon hấp dẫn

Món phở phố cổ thơm ngon hấp dẫn (Nguồn: vuidulich.vn)

2.4. Xôi chả cua lạp xưởng Bà Thảo

Quán xôi nhỏ nổi tiếng khắp phố cổ với miếng chả cua ngọt thịt cùng lạp xưởng béo ngậy, ăn cùng xôi nóng thực sự tạo nên hương vị khó có thể quên.

Địa chỉ: Số 41, Đường Thành, Hoàn Kiếm

2.5. Bún đậu mắm tôm Hàng Khay

Độ nổi tiếng của bún đậu Hàng Khay, món ngon phố cổ Hà Nội thì không có gì phải bàn tới. Suất bún đậu ở đây đầy đặn và đa dạng các món ăn kèm, từ thịt luộc, chả cốm, nem rán,…

Địa chỉ: 31 Hàng Khay, Hoàn Kiếm.

Bún đậu

Bún đậu (Nguồn: vuidulich.vn)

2.6. Xôi rán Hàng Điếu

Hà Nội có nhiều hàng xôi rán khác nhau, tuy nhiên ngon nhất có lẽ là xôi rán phố cổ. Miếng xôi dẹt dẹt chiên vàng ruộm, bên ngoài giòn tan, bên trong dẻo mịn ăn kèm với giò, trứng, lạp xưởng,…

Địa chỉ: 25 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm.

2.7. Há cảo chiên Hàng Bồ

Ăn gì ở phố cổ Hà Nội? Đối với các tín đồ ăn uống khó có thể bỏ qua món há cảo Hàng Bồ nhỏ xinh, vàng ruộm với nhân thịt đầy đặn, ăn kèm các loại rau xanh tươi ngon. Đặc biệt, giá bán lại khá mềm để bạn tha hồ thưởng thức.

Địa chỉ: Số 55 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm.

Há cảo Hàng Bồ giòn rụm

Há cảo Hàng Bồ giòn rụm (Nguồn: vuidulich.vn)

2.8. Mỳ vằn thắn phố cổ

Hàng Chiếu: Quán mỳ Bình Tây, quán ngon phố cổ Hà Nội với bát mỳ to, đầy đặn, sợi mỳ dai, nước dùng ngọt vị tôm và xương hầm, đặc biệt há cảo được làm theo công thức chế biến riêng mang đến hương vị khó quên cho người thưởng thức. Quán có địa chỉ tại số 54 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm.

READ  Bỏ túi 15 quán ăn ngon Long Biên Hà Nội bình dân giá rẻ

Hàng Phèn: Tại phố Hàng Phèn, bạn nhất định phải ghé quán mỳ vằn thắn Thành Trung. Bát mỳ to, nhiều nhân, đặc biệt là miếng há cảo chiên vàng ruộm, nhân thịt hấp dẫn. Đặc biệt sợi mỳ được làm thủ công từ bột mỳ, trứng dai không bở tạo nên nét đặc trưng riêng cho quán. Địa chỉ: số 22 Hàng Phèn.

2.9. Chè Bốn Mùa Hàng Cân

Gọi là quán chè Bốn Mùa vì tại đây có rất nhiều loại chè khác nhau, đáp ứng nhu cầu của thực khách. Chè ở đây có vị ngọt dịu, thanh và dễ ăn, vậy nên khi ăn không bị ngấy.

Địa chỉ: Số 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm.

Chè bốn mùa dịu ngọt, thanh mát

Chè bốn mùa dịu ngọt, thanh mát (Nguồn: vuidulich.vn)

2.10. Mỳ gà tần phố cổ

Hàng Bồ: Đây là món ăn thơm ngon bổ dưỡng từ thịt gà giúp tăng cường sức khỏe mà bạn nên thử. Món ngon phố cổ Hà Nội với hương vị thơm ngon, thịt gà nhiều thịt, nước dùng ngọt thanh rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo quán mỳ gà tần tại số 49 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm.

Hàng Cót: Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức mỳ gà tần Hàng Cót với nước dùng đậm đà, thơm ngọt. Địa chỉ: Số 12C Hàng Cót.

2.11. Quán nướng Phố Cổ

Phố cổ Hà Nội có món gì ngon? Đồ nướng chắc chắn là món ăn không thể bỏ qua trong mỗi dịp ghé thăm phố cổ Hà Nội. Vậy nên bạn hãy giắt túi một vài địa chỉ quán nướng hấp dẫn dưới đây để có thể thưởng thức nhé.

Hàng Lược: Quán nướng ở Hàng Lược, cụ thể là Quán nướng Phá Lấu với đồ nướng tươi được tẩm ướp gia vị vừa ăn, giá cả bình dân luôn là điểm thu hút với rất nhiều du khách. Quán có địa chỉ tại số 79 Hàng Lược.

Nướng Xuân Xuân Mã Mây: Một địa chỉ quán nướng khá nổi tiếng với những ai thường xuyên ghé phố cổ. Tại đây nổi tiếng với món thịt bò, nầm nướng với hương vị thơm ngon, bắt mắt. Địa chỉ của quán là số 47 Mã Mây.

Phương Mực Hàng Đậu: Đồ nướng tại đây được đánh giá khá ngon, thịt bò được thái miếng to, không bị vụn, tẩm ướp gia vị vừa phải. Đặc biệt quán còn có thêm cả món lẩu ếch hấp dẫn. Địa chỉ quán Phương Mực ở tại số 5 Hàng Đậu.

Phố lòng nướng Gầm Cầu: Đối với giới trẻ Hà Thành, phố lòng nướng Gầm Cầu là địa chỉ rất quen thuộc. Phố có nhiều quán nướng khác nhau với nhiều món như bò, nầm,…Đặc biệt có thêm món lòng và dạ dày nướng không rất ngon. Phố có chiều dài khoảng 400m chạy dọc theo chân cầu Long Biên.

Bò nướng ở Xuân Xuân Mã Mây

Bò nướng ở Xuân Xuân Mã Mây (Nguồn: vuidulich.vn)

2.12. Nộm

Long Vi Dung: Nộm Long Vi Dung, cái tên đầu bảng trong danh sách những quán nộm ngon ở Hà Nội. Ở đây nổi tiếng với món nộm đu đủ, thịt bò và các loại rau, gia vị cùng nước trộn chua ngọt vừa miệng. Quán có địa chỉ tại số 23 hồ Hoàn Kiếm, Hàng Bạc.

READ  Bật mí Top 15 quán ăn ngon tại Đắk Nông

Đinh Tiên Hoàng: Con phố nổi tiếng với món nộm bò khô thơm ngon nức tiếng. Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là quán nộm ở số 53 Đinh Tiên Hoàng. Đĩa nộm đầy đặn, hương vị thơm ngon, ăn một lần là nhớ mãi.

2.13. Quẩy nóng Hàng Bông

Những thanh quẩy nóng giòn rụm ăn kèm với nước chấm chua ngọt, bùi bùi của đu đủ thực sự là món ăn hấp dẫn bạn nên thưởng thức khi tới phố cổ.

Địa chỉ: Số 73, Hàng Bông, Hoàn Kiếm.

2.14. Phố ăn vặt Hàng Buồm

Tới phố cổ mà không ghế phố ăn vặt Hàng Buồm thì quả là một thiếu sót. Tại đây có vô vàn hàng quán với đa dạng các món ăn từ truyền thống cho đến các món Âu, Á,… Đặc biệt, giá đồ ăn ở đây khá hợp lý, bạn có thể ngồi ăn tại chỗ hoặc cầm theo ăn dọc đường đều được.

2.15. Bún gà mọc Hàng Ngang

Bún gà mọc, đặc sản phố cổ Hà Nội và cũng là một món ngon phố cổ Hà Nội không thể bỏ qua. Bát bún với miếng gà lườn chắc nịch, măng khô giòn thơm, nước dùng trong đậm đà, đặc biệt nhất là viên mọc thịt gà với nấm hương mang tới vị ngon thực sự rất hấp dẫn.

Địa chỉ: Số 48 Hàng Ngang.

Bún mọc gà đậm đà ở phố cổ

Bún mọc gà đậm đà ở phố cổ (Nguồn: vuidulich.vn)

2.16. Chả Cá Lã Vọng

Địa chỉ: 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm

2.17. Bún ốc phố cổ

Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân

2.18. Nem chua rán Bà Già Hàng Bông

Địa chỉ: Số 38 Hàng Bông

2.19. Cháo sườn cô Là

Địa chỉ: Số 2A, Lý Quốc Sư, Hàng Trống

Món cháo sườn dẻo thơm

Món cháo sườn dẻo thơm (Nguồn: vuidulich.vn)

2.20. Cháo trai Trần Xuân Soạn

Địa chỉ: Số 26 Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng

2.21. Chân gà nướng ngõ Gạch

Địa chỉ: Số 21 Ngõ Gạch, Hoàn Kiếm

2.22. Bún thang Bà Đức Cầu Gỗ

Địa chỉ: Số 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm

2.23. Hoa quả dầm Hàng Gai Tô Tịch

Địa chỉ: Phố Tô Tịch, Hàng Gai

Hoa quả dầm Hàng Gai

Hoa quả dầm Hàng Gai (Nguồn: vuidulich.vn)

2.24. Xôi chè Bà Thìn

Địa chỉ: Số 1 Bát Đàn, Hàng Gai

2.25. Phở gà trộn Khánh Béo

Địa chỉ: số 22 Hàng Hòm, Hàng Gai

2.26. Bánh tráng trộn - Hàng Trống

Bánh tráng trộn Hàng Trống

Bánh tráng trộn Hàng Trống (Nguồn: vuidulich.vn)

Như vậy, trên đây là tổng hợp những món ngon phố cổ Hà Nội cũng như địa chỉ kèm theo. Quả thực có rất nhiều điều thú vị về phố cổ Hà Nội mà bạn nên khám phá. Vậy nên hãy đặt ngay tour du lịch Hà Nội nhiều ưu đãi hấp dẫn để có thể trải nghiệm những điều thú vị nhất về mảnh đất nghìn năm văn hiến này nhé.

See more articles in the category: ĂN NGON

Leave a Reply