Kinh nghiệm đi du lịch Na Uy từ A đến Z

Or you want a quick look: 1.Giới thiệu chung về Na Uy

Là một trong những quốc gia có đường bờ biển dài nhất thế giới, Na Uy được mệnh danh là điểm đến của vịnh hẹp, hồ và những đồng cỏ xanh mướt ngút ngàn đến tận chân trời. Chính vì vậy du lịch Na Uy hút khách bởi những cao nguyên, vịnh đảo với nhiều cảnh đẹp hút hồn bên cạnh những thành phố phát triển, náo nhiệt ở nơi đây.

Để có một chuyến đi du lịch Na Uy trọn ven và thuận lợi, bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm đi du lịch Na Uy dưới đây của các chuyên gia du lịch châu Âu - EU trip nhé.

1.Giới thiệu chung về Na Uy

Na Uy là quốc gia thuộc bán đảo Scandinavia, giáp danh với Thuỵ Điển, Phần Lan và Nga. Na Uy có dân số khoảng 5,2 triệu người và 95% người dân sử dụng tiếng Na Uy; ngoài ra người dân ở đây còn có thể nói tiếng Pháp và Đức.

Tiền tệ được sử dụng tại đây là NOK (1 USD tương đương với 5,432 NOK)

Tôn giá chính của người dân tại đây là Luther, và một số ít còn lại theo Công giáo.

2.Thủ tục xin visa du lịch Na Uy

Visa là điều tiên quyết cần phải có khi bạn muốn đi du lịch và đối với Na Uy cũng vậy.

Tuy nhiên, do là thành viên của liên minh châu Âu nên nếu bạn đã có Visa Schengen thì bạn không cần xin thêm visa du lịch Na Uy. Còn trong trường hợp nếu bạn chưa có cả 2 loại visa trên thì bạn nên làm visa du lịch Schengen để có thể đi du lịch ở nhiều nước trong châu Âu hơn. Bạn hãy tham khảo thủ tục làm visa Schengen của EU trip để bắt đầu cho hành trình của mình.

3. Đi du lịch Na Uy vào thời điểm nào?

Cũng giống như các nước Bắc Âu khác, Na Uy có mùa hè mát mẻ dễ chịu còn mùa đông lạnh buốt. Chính vì vậy, thời điểm đi du lịch Na Uy đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Bởi du lịch Na Uy mùa hè thì thời tiết khá phù hợp, không quá nóng cũng không lạnh, khung cảnh cũng được mở rộng, rực rỡ, tươi mới hơn rất nhiều so với mùa đông.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích trải nghiệm đặc biệt là các hoạt động thể thao thì bạn có thể đi du lịch Na Uy vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Lúc này, bạn có thể đi trượt tuyết, tham gia lễ hội giáng sinh truyền thống hoặc tham gia tour du lịch ngắm bắc cực quang huyền ảo, siêu đẹp mà bạn cứ ngỡ như chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

4. Đi du lịch Na Uy bằng cách nào

Do nằm trên bán đảo Scandinavia lại có đường bờ biển dài, nhiều vịnh, hồ đẹp nên ở đây rất phát triển du lịch du thuyền giữa các điểm du lịch và giữa các nước khu vực Bắc Âu. Là công ty đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ du lịch bằng du thuyền, EU trip sẽ cung cấp cho bạn các tour du lịch du thuyền với chất lượng dịch vụ đạt chuẩn 5 sao, giúp bạn có những trải nghiệm đầy thú vị, mới lạ và đẳng cấp tại châu Âu nói chung và Na Uy nói riêng.

READ  Cho thuê xe nâng hàng giá rẻ tại Hà Nội (BẢNG GIÁ MỚI 2020)

Tham khảo ngay các Tour du lịch Bắc Âu bằng du thuyền dành cho những người sành đi du lịch của công ty du lịch EUtrip nhé.

Bên cạnh đó, giống như các nước châu Âu khác, hệ thống giao thông đường bộ của Na Uy rất phát triển. Do đó, bạn hoàn toàn có thể di chuyển qua các điểm khác nhau bằng tàu hoả hoặc xe bus.

Nếu đi du lịch na uy tự túc khi đã trên 19 tuổi, có bằng lái xe thì bạn có thể thuê 1 chiếc ô tô hoặc xe máy để tự do, thoải mái khám phá nới đây, chi phí cũng rất phải chăng.

5. Các điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Na Uy

a. Thủ đô Oslo

Có rất nhiều du khách hỏi trung tâm lữ hành EU trip rằng nauy có gì nổi tiếng thì Oslo là câu trả lời phải nhắc tới đầu tiên - thành phố lâu đời nhất vùng Scandinavia. Không chỉ được chiêm ngưỡng sự phát triển của mộ trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị của Na Uy mà tại đây, bạn còn được hoà mình ngắm nhìn khung cảnh các vùng nông thôn, những dãy núi cao, những hàng cây ngút tầm nhìn và những bãi biển tuyệt đẹp.

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên ở các công viên rộng lớn như Vigeland, trung tâm Nobel Hoà bình, các khu bảo tồn tự nhiên khi tới đây, bạn còn khám phá văn hoá, lịch sử của thành phố cổ kính với những công trình kiến trúc ổ kính được xây dựng công phu từ thế kỷ trước như lâu đài Akershus, cung điện hoàng gia Kongelige Slott.

b. Du lịch Bergen Na Uy

Một thành phố du lịch bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Na Uy đó chính là thành phố lớn thứ 2 Na Uy - Bergen, nơi được coi là cánh cổng để bước vào thiên đường vịnh hẹp nối tiếng nhất khu vực miền Tây Na Uy với bầu không khí vô cùng trong lành.

Nơi đây, còn giữ lại cho mình nền văn hoá lâu đời cùng các công trình kiến trúc tiêu biểu. Đó là những ngôi biệt thự cổ nhưng to lớn, trang trọng, lấp lánh như trong truyện cổ tích, những nhà thờ rộng lớn như Saint Mary, pháo đài cổ Bergenhus, tháp Rosenkranz, tượng Edvard….EU trip với kinh nghiệm du lịch Na Uy của mình dám khẳng định rằng bạn sẽ không phải thất vọng về quyết định khi đi du lịch Bergen nauy.

c. Con đường Atlantic - con đường nghẹt thở

Con đường Atlantic là một trong những điểm du lịch nổi bật của Nauy và đây không phải là điểm đến cho những người yếu tim.

Những con dốc cao vun vút, với những độ cong, dốc, zích zắc, uốn lượn khác nhau, đôi khi có các đợt sóng trắng xóa ập thẳng vào thành xe… đó là những gì mà du khách sẽ được trải nghiệm khi đi qua con đường Đại Tây Dương này.

d. Vịnh hẹp Geiranger

Vịnh hẹp Geiranger được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, là phần vịnh ăn sâu vào đất liền nhất thế giới và là một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh.

Vẻ đẹp khiến lịm tim du khách bởi những thác nước đổ ào ạt từ trên những vách đá dốc thẳng đứng xuống, những màn sương từ thác lơ lửng,…. Bạn nên tham quan vịnh Geiranger bằng du thuyền du lịch sẽ là một trải nghiệm thú vị để chiêm ngưỡng cảnh quan như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình ở đây.

READ  Lịch trình du lịch Bangkok 3 ngày 2 đêm 

e. Thành phố Tromso

Được ví là Pari của phương Bắc, Tromso là điểm đến yêu thích của du khách vào mùa đông.

Nơi đây quyến rũ bởi vẻ đẹp thiên nhiên với những cánh rừng lạ kì, những con vịnh hẹp tuyệt đẹp và những ngọn núi hiểm trở. Không chỉ vậy, đây là điểm xuất phát tuyệt vời cho những chuyến phưu lưu Bắc Cực kỳ thú.

f. Alta - Điạ điểm ngắm cực quang đẹp nhất Na Uy

Không ít du khách khi tới Nauy muốn biết rằng ngắm cực quang ở đâu đẹp nhất thì Alta chính là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê những hiện tượng thiên văn học kỳ thú.

Alta có biệt danh là “thị trấn của Bắc cực quang” khi hiện tượng này thường xuyên diễn ra vào khoảng giữa cuối tháng 9 và đầu tháng 4. Một lý do khác khiến nơi này thu hút những người đam mê thiên văn học bởi tại đây có Đài thiên văn Bắc cực quang đầu tiên trên thế giới. Nếu bạn đam mê khám phá, yêu thích hiện tượng kì thú này của thiên nhiên thì hãy cùng EU trip tham gia Tour du lịch ngắm cực quang ngay nhé.

Xem thêm: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của điểm đến HOT nhất 2019

Điểm danh 15 điểm dđến không thể khôngkhông ghé thăm khi đi du lịch Đan Mạch

6. Thưởng thức món ăn gì khi đi du lịch Na Uy

Là quốc gia bao bọc bởi biển, đại dương nên nguyên liệu chính cho mỗi bữa ăn của người dân Na Uy là cá; bên cạnh đó là thịt, khoai tây và một số loại rau củ khác. Nếu đi du lịch Na Uy bạn nhất định phải ăn thử những món nổi tiếng sau:

Cá hồi nướng

Đây là món ăn truyền thống của người Na Uy và rất nổi tiếng với nhiều thực khách trên thế giới.

Cá hồi nướng được sử dụng loại cá hồi tự nhiên, hương vị hấp dẫn, chắc thịt và thơm ngọt vị béo ngậy...được dùng cùng thứ nước sốt đặc trưng của người Na Uy tạo nên một hương vị khó có thể cưỡng nổi ngay đầu lưỡi.

Cá tuyết khô ngâm giấm -Lutefisk

Cá tuyết cũng là một nguyên liệu được ưa thích để tạo nên các món ăn truyền thống nổi tiếng tại Na Uy. Sau khi bắt được cá tuyết dưới những lớp băng dày thì người dân đem chúng đi làm khô sau đó là ngâm giấm. Mùi tanh của cá không còn mà thay thế vào đó là mùi thơm dịu của cá kèm vị chua thanh từ giấm.

Thịt cừu Farikal

Thịt cừu ở Na Uy được sử dụng như thịt lợn và thịt bò ở nước ta. Khi sử dụng loại thịt này, người dân thường nấu cùng chúng với bắp cải, hạt tiêu khô tạo nên vị thơm, rất thanh ngọt, không ngán rất ngon.

Khám phá ẩm thực xứ lạnh - Bắc Âu

7. Mua gì khi đu du lịch Na Uy

Phomat

Nếu bạn còn đang phân vân việc mua gì ở nauy thì đây là thứ rất đáng để bạn cho vào valy mang về làm quà cho chuyến du lịch của mình.

Ở Na Uy có 2 loại phomat nổi tiếng là gammelost và geitost. Loại Gammelost được làm từ sữa chua nên có màu trắng sữa giống như các loại phomat khác; còn phomat Geitost thì được làm từ sữa chua dê nên có màu nâu cũng như hương vị caramel thơm lừng, hấp dẫn với bất kì ai.

Café

Không nổi tiếng bằng café Ý nhưng café ở Nauy lại được rất nhiều du khách yêu thích bởi hương thơm đặc trưng của nó. Đây là một thức uống phổ biến tại đây nên việc mua một vài bịch café nguyên chất về làm quà không hề khó khăn đối với bạn mà chi phí cũng khá hợp lý.

READ  Kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy 2020

Quà lưu niệm

Những món quà mang đậm nét văn hoá cũng như dấu ấn của điểm đến nhất đó chính là các sản phẩm lưu niệm.Những móc chìa khoá, chiếc áo phông hay đồ thủ công đa dạng mẫu mã, giá thành phải chăng là những lựa chọn tốt dành cho du khách khi đi du lịch Na Uy.

8. Mặc gì khi đi du lịch Na Uy

Quần áo

Kinh nghiệm đi du lịch bắc âu là bạn nên tìm hiểu kỹ thời tiết các mùa ở Nauy để mang quần áo phù hợp.

Mùa hè: nhiệt độ dao động khoảng 18-23 độ nên bạn mang quần áo mỏng, gọn nhẹ...tuy nhiên bạn cũng phải mang theo một vài bộ quần áo khoác mỏng đề phòng lạnh vào bạn đêm và sáng sớm.

Mùa đông: Đây là khu vực gần Bắc Cực nên nhiệt độ mùa đông xuống rất sâu, giá rét và lạnh cóng nên khi này bạn phải mang theo quần áo thật dày, chống thấm cùng găng tay, khăn quàng cổ và mũ che kín tai...để giữ ấm cho cơ thể.

Giày dép

Kinh nghiệm đi du lịch Na Uy là bạn hãy mang mang theo những đôi giày thể thao êm chân, thoải mái thích hợp cho việc đi bộ, ngắm cảnh nhé. Tránh mang dép cao hoặc giày chật khiến đôi chân bạn bị sưng, đau và làm ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

Lưu ý: Khi chuẩn bị quần áo, dày dép mang theo khi đi du lịch Na Uy cũng như các nước châu Âu khác bạn nhất định không được mang theo các sản phẩm là hàng giả, hàng nhái của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Gucci, Lascote, LV, Adidas, Nikes....vì ở đây việc sử dụng hàng giả là nghiêm cấm, nếu bạn bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng có thể lên tới vài chục ngàn đô cùng với rất nhiều rắc rối về thủ tục hành chính.

8. Những vật dụng cần lưu ý mang theo khi đi du lịch Na Uy

Khác với các khách sạn ở Việt Nam, các khách sạn dù 5 sao ở châu Âu nói chung và ở Na Uy nói riêng đều không cung cấp cho khách hàng các vật dụng vệ sinh cá nhân. Chính vì vậy, khi đi bạn nên mang theo các đồ như bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội đầu, lược...vì những đồ này bên Na Uy khá đắt đỏ.

Lưu ý rằng ở các nước châu Âu chỉ sử dụng ổ 2 chân trấu tròn vì vậy bạn hãy mang theo chân ổ điện du lịch cắm nối để tiện sử dụng các đồ điện của chúng ta nhé.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chuẩn bị một ít thuốc phòng trừ các bệnh cơ bản dễ mắc phải như cảm cúm, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy....để sử dụng khi cần bởi việc mua thuốc bên châu Âu khá phức tạp.

Địa chỉ của đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy bạn nên lưu lại khi có việc khẩn cấp:

  • Địa chỉ: 21 St.Olavsgate, 0165 Oslo, Norway
  • Điện thoại: +47-2-2203300
  • Fax: +47-2-22003301
  • Emai: dangdinhtu76@gmail.com
  • Làm việc theo giờ địa phương: 5 giờ sáng(mùa hè); 6 giờ sáng (mùa đông)

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch Na Uy của chuyên gia du lịch EU trip. Nếu còn vấn đề thắc mắc cần giải thích hoặc cần hỗ trợ quý khách vui lòng liên hệ miễn phí theo thông tin dưới đây:

EU trip - Chuyên Gia Du Lịch Châu Âu

Địa chỉ: HN: Tầng 6, toà nhà Vinaconex 1, 289A Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

TP.HCM: Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Hotline: (+84) 24 7300 0468

Mobile: (+84) 866 877 479

Email: Info@vuidulich.vn

See more articles in the category: Kinh nghiệm du lịch

Leave a Reply