Kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi đi du lịch bụi dài ngày

Or you want a quick look:

Đã có rất nhiều bài viết về kinh nghiệm chuẩn bị khi đi du lịch bụi dài ngày, đến nỗi chỉ mỗi gõ từ khoá “phượt” trên Google thôi là một loạt các web bán đồ phượt bâu vào tư vấn mua sản phẩm cho họ. Thế nhưng từ thực tế chuyến đi xuyên Việt vừa rồi của tôi, tôi lại thấy rất khác. Chúng tôi đi xuyên việt theo kiểu du lịch bụi, đi xe máy và ở nhà nghỉ. Những bài đăng kiểu tư vấn phải đi giày cao cổ, phải mặc quần rằn ri, hay mang đủ thứ lều chõng đều là mấy thứ chúng tôi không cần. Và nếu các bạn cũng đang chuẩn bị đồ đi du lịch dài ngày, tôi nghĩ những kinh nghiệm sau đây có thể giúp bạn chuẩn bị đồ chuẩn hơn.

XE MÁY

Tôi không phải chuyên gia về mấy khoản này, nhưng dưới đây là những thứ tối thiểu tôi đã làm để chuẩn bị xe máy cho chuyến đi của mình. - Bộ dụng cụ sửa xe có sẵn của hãng. Bộ này có từ tua vít, cờ lê và kìm tương thích để có thể sửa chữa những lỗi hay gặp của xe. - Một cái bơm, ưu tiên bơm chân 120k mua ở chợ phố Huế, một bộ dung cụ vá xe gồm móc lốp, miếng vá, keo dính, giấy ráp để mài. Và một điều đặc biệt là nếu bạn chưa vá xe lần nào thì bạn nên lên youtube xem và hỏi người có kinh nghiệm và đặc biệt là phải TRỰC TIẾP móc lốp 1 lần để biết cách móc, cách nắn lốp sao cho đỡ tốn sức. - Bạn nên ra của hàng sửa xe, yêu cầu họ xem lại cho: xích xe có tốt ko, má phanh trước sau có còn nhiều không. Nếu sắp hết thì thay đi, dây báo tốc mà nếu chết thì phải thay ngay, đèn xe, lốp có quá mòn không, săm nếu có miếng vá rồi thì thật sự nên thay rồi cầm săm cũ về. Miếng vá săm khi bạn đi liên tục nhiệt độ sẽ làm chảy keo miếng vá và gây hở miếng vá, yên tâm đi mình bị rồi. - Giấy tờ xe thì đương nhiên khỏi bàn. Ngoài việc tránh công an hỏi thăm thì còn dùng rất nhiều việc như khi bạn gửi xe bị mất vé xe, khi bạn cần ship xe đi đâu đó chẳng hạn.

READ  40 Homestay Mộc Châu giá rẻ đẹp gần trung tâm view đồi chè, thung lũng

ĐỒ DÙNG CHUNG MỌI NGƯỜI

- Đầu tiên là dụng cụ y tế. Thật sự các bạn là mấy bài tư vấn mình đọc toàn tư vấn mua cái khỉ gì ý. Cái gấp nhất là những thuốc để xử lý những vấn đề khẩn cấp xảy ra trên đường, như xã xe trầy xước, chảy máu, say nắng, ngất… Do vậy nên đồ y tế cần nhất là urgo, bông gạc cầm máu, thuốc đỏ, một dây chun để buộc garo khi chảy máu động mạch, thuốc chống say nắng và say tàu xe. Nhiều bạn nghĩ tới thuốc cảm cúm và thuốc đau bụng, chúng ta có đi vào rừng thì vẫn có hiệu thuốc tây cho bạn, và mấy cái thuốc đấy để vài tiếng sau mua cũng không chết ngay được. - Dao, kéo, thìa, nĩa. Nhiều khi ăn linh tinh, cần cắt gọt mà không có thì cực kì ức chế, mà mấy cái này không hẳn ở đâu cũng có, đi xin đi mượn thì ngại. - Đồ giặt giũ quần áo: đi dài ngày thì ko thể thoát đuọc việc giặt đồ và không phải chỗ nào cũng có tiệm giặt là cho bạn, mà giá cũng không rẻ, nên tự lo là trước nhất. Bộ giặt giũ cho oai chứ bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ít bột giặt cho vào cái chai kín, chuẩn bị vài cái kẹp quần áo bé bé độ 6-7 cái, dây treo quần áo thì có thể dùng dây buộc hàng, dây buộc gì đó. Đến nhà nghỉ treo dây ở đâu thì tuỳ vào độ sáng tạo và độ lầy của các bạn. - Chun vòng buộc tóc: buộc tóc và buộc hàng tỷ thứ không tên, nhiều lúc cần không có ức chế cực. Ví dụ như tôi là ăn bim bim xong còn thừa buộc lại chặng nghỉ tới ăn tiếp. - Túi nilon: CỰC KÌ QUAN TRỌNG, gói quần áo bẩn, gói quần áo đã mặc nhưng chưa đủ bẩn, gói quần áo đã giặt mà chưa khô, gói mấy thứ chung chung lại với nhau… Bạn có thể ra siêu thị mua cuộn túi nilon bọc rác ý, gọn mà tiện, không tốn nhiều diện tích.

READ  Đi phượt cần chuẩn bị những gì và những thứ KHÔNG THỂ THIẾU

ĐỒ CÁ NHÂN

- Quần áo: thường thì các bạn lại hay lo lắng về khoản này rất nhiều. Bao nhiêu cho đủ? Theo tôi, bạn chỉ cần 2 bộ bên ngoài và 1 bộ đang mặc, thêm cái áo khoác đang mặc là đủ. Hôm nào mà chả giặt đồ ? Không khô kịp thì có thêm 1 bộ dự phòng rồi hôm sau là khô hết. Mà nói thật với các bạn, cái quần ngố tôi mặc 3 hôm không giặt, chẳng chết được. Lời khuyên của tôi là chọn những quần áo THẬT NHANH KHÔ, khi cuộn lại thì CHIẾM ÍT DIỆN TÍCH. Mấy cái áo kiểu vải dầy dầy cuộn lại to vật, phơi 3 ngày mới khô mình khuyên bạn không nên mang đi kẻo mang bực vào thân. - Đồ lót thì nên mang nhiều nhiều chút, thừa cũng được. Với bạn nữ mình khuyên không nên mặc bra có gọng kim loại, vì khi qua máy quét máy bay sẽ bị kiểm tra. Có thể bạn đi xe máy thật đấy, nhưng nhỡ vì lý do gì mỏi quả muốn bay về với mẹ luôn thì đi máy bay nó đỡ mệt. - Sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng. Bạn có tin với 20 ngày 2 người chúng tôi húp hết 2 tuýp thuốc đánh răng con con và 1 chai sữa tắm ko? Đừng nghĩ là mấy cái đấy dùng chẳng đáng, nhưng mà thật ra đi mua tốn phết đấy mà lại không đúng loại mình thích. - Sạc điện thoại, mấy cái linh tinh kiểu thế chắc mình khỏi cần review thêm.

READ  Đi phượt cần chuẩn bị những gì? Dụng cụ để đi phượt bằng xe máy - Travelgear Blog

Và cuối cùng, để đựng những đồ dùng cá nhân của bạn, bạn cần chuẩn bị một chiếc ba lô vừa phải. Đủ chứa đồ cá nhân và quà cáp mua về thôi nha. To quá mang đi mang lại bất tiện, mà bé thì cũng bất tiện vì không chứa được đồ mà có khi hỏng balo vì chứa quá dung tích 😀

Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn ^^

Nguồn: sưu tầm

See more articles in the category: Kinh nghiệm du lịch

Leave a Reply