Có nên mua Exciter 150 để đi phượt? Các biker nói gì sau thời gian sử dụng Ex 150? – MuasamXe.com

Or you want a quick look: Bảng giá xe Exciter 150 mới nhất hiện nay

Có nên mua Exciter 150 để đi phượt? Các biker nói gì sau thời gian sử dụng Ex 150? Exciter 150 trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh, đường kính đĩa phanh trước, sau lần lượt là 245 và 203 mm, lốp không săm. Giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực. Việc trang bị bánh lớn hơn không chi giúp cho Exciter 150 ngầu hơn mà cũng tăng đáng kể khả năng bám đường khi vào cua hay đi trên đường mưa trơn trượt.

Bảng giá xe Exciter 150 mới nhất hiện nay

So với các phiên bản cũ, dòng RC và GP của chiếc Exciter 150 được Yamaha Việt Nam bổ sung thêm màu sơn mới và thay đổi cách thiết kế, cho diện mạo ấn tượng hơn. Đặc biệt là phiên bản RC sẽ có một màu hoàn toàn mới là Exciter 150 màu cam đen. Trong khi mọi thứ như động cơ, trang bị trên xe và giá bán không thay đổi.

Có nên mua Exciter 150 để đi phượt? Các biker nói gì sau thời gian sử dụng Ex 150?

Hiện tại các đại lý Yamaha giá xe giảm mạnh nhất vẫn là các mẫu xe tay ga như NVX từ mức cao hơn giá niêm yết giảm xuống thấp hơn giá niêm yết 1-2 triệu, Grande giảm xuống 500.000 - 1 triệu so với thời điểm trước tết. còn ông vua phân khúc côn tay giảm nhẹ khoảng 500.000 đồng hầu hết tất cả các phiên bản. Tuy nhiên vẫn cao hơn giá niêm yết tương đối lớn. Cụ thể như sau:

Giá xe Exciter 2018 hiện nayMẫu xeGiá niêm yếtGiá bán tại HNGiá bán tại HCMExciter 150 RC44,990,00047,000,00049,000,000Exciter 150 GP45,490,00047,500,00049,000,000Exciter 150 Camo46,990,00047,500,00049,000,000Exciter 150 Movi45,990,00047,500,00049,000,000Exciter 150 Black45,490,00049,500,00052,000,000

Exciter 150 chính thức ra mắt tới tay người tiêu dùng với 9 màu sắc và đây là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được hãng Yamaha giới thiệu trước khi có mặt tại các thị trường khác. Kể từ ngày ra mắt với 4 bộ tem khác nhau là: Trắng-Xanh (GP), Trắng-Đỏ, Đỏ-Đen và Vàng-Đen. Đến năm 2015, Yamaha tiếp tục lột xác Exciter với phiên bản màu mới rằn ri quân đội và có tên gọi Exciter 150 Camo đi kèm mức giá bán tương tự như trên bản tiêu chuẩn từng ra mắt trước đó từ 45 triệu đồng. Dù chưa ngay lập tức cạnh tranh ngôi vương với Yamaha Exciter, nhưng Honda Winner là dòng xe có tác động nhất định đến thị phần của đối thủ.

READ  Những lý do bạn phải ghé thăm Sapa vào tháng 4

Có nên mua Exciter 150 để đi phượt?

Với những tín đồ phượt, mỗi hành trình là một cảm nhận khác biệt và chẳng gì mang lại nhiều cảm xúc cho người đi bằng bạn đồng hành. Chính vì thế, một hành trình thử thách cùng người bạn ấn chứa nhiều điều bất ngờ như Exciter 150 đã mang tới cho chúng tôi một trải nghiệm khó quên trên cung đường từ Nha Trang tới Đà Lạt.

Sau khi đã ngắm, sờ trong buổi ra mắt trước đó, chúng tôi không quá quan tâm tới ngoại hình xe dù nhận xét chung của hầu hết các thành viên tham gia chương trình thử xe là Yamaha Exciter 150 cá tính và hầm hố hơn phiên bản trước nhờ sở hữu nhiều chi tiết mang hơi hướng của các dòng xe thể thao phân khối lớn.

Có nên mua Exciter 150 để đi phượt? Các biker nói gì sau thời gian sử dụng Ex 150? 3

Những thay đổi đáng giá trên mẫu xe này là cặp đèn định vị LED, yếm kiểu mới, đuôi xe, ống pô thể thao và cặp bánh xe cỡ lớn hơn. Nhìn từ trước và bên hông, trông Exciter 150 có vẻ lớn hơn bản 135 nhưng trọng lượng xe lại nhẹ hơn 1 kg.

Ống pô xe được thiết kế lại theo hướng thể thao hơn nhưng do phải đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải và đăng kiểm nên âm thanh thực tế khi vận hành vẫn chưa thể mang lại điểm cộng cho Exciter. Nếu được nâng cấp với âm thanh uy lực hơn, chắc chắn mẫu xe này sẽ mang tới nhiều cảm hứng hơn cho người lái khi chạy xe trên đường.

READ  Kinh nghiệm du lịch Châu âu tự túc đầy đủ nhất - blog du lịch của Mai.

Có nên mua Exciter 150 để đi phượt? Các biker nói gì sau thời gian sử dụng Ex 150? - vuidulich.vn

Exciter 150 trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh, đường kính đĩa phanh trước, sau lần lượt là 245 và 203 mm, lốp không săm. Giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực. Việc trang bị bánh lớn hơn không chi giúp cho Exciter 150 ngầu hơn mà cũng tăng đáng kể khả năng bám đường khi vào cua hay đi trên đường mưa trơn trượt.

Yamaha Exciter 2018 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút.

Các biker nói gì sau thời gian sử dụng Ex 150?

“Cảm nhận đầu tiên khi khởi hành là côn rất nhẹ, vào số mượt hơn hẳn phiên bản trước. Trong chặng đầu ở nội đô TP Nha Trang, xe vận hành êm ái và linh hoạt khi lượn lách ở phố đông. Ra tới ngoại ô, đường đẹp và vắng cho phép chúng tôi thử gia tốc xe. Xe bứt phá mạnh khi chúng tôi tăng ga và chuyển từ số 4 lên số 5. Ở tốc độ 80 km/h, xe rất dư dả ga, vận hành đầm chắc. Do đi theo đoàn và tuân theo quy định của luật giao thông nên chúng tôi cố nén sự phấn khích để duy trì ở tốc độ 80km/h” Cảm nhận của một biker sau khi đi phượt chuyến Nha Trang tới Đà Lạt

” Exciter 150 ghi điểm khi mang lại cảm giác lái thoải mái và linh hoạt dù ở điều kiện giao thông đông đúc, chật hẹp hay thông thoáng. Mặc dù có tư thế ngồi hơi chúi về phía trước, nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe.

READ  24 Nhà nghỉ Đà Nẵng giá rẻ đẹp gần biển, cầu Rồng, sông Hàn chỉ 100k

Bên cạnh đó, hệ thống côn, số của Exciter 150 đều rất nhẹ, giúp người lái không chịu nhiều mệt mỏi khi phải đổi số liên tục. Đây có thể coi là một điểm cộng lớn cho Exciter 150. Tuy nhiên, khi chạy ở vận tốc thấp, độ rung của xe truyền đến tay lái có thể cảm nhận được, gây ra cảm giác hơi khó chịu. Bên cạnh đó, sức nóng của động cơ cũng có thể cảm nhận rõ rệt khi vận hành xe trong phố.

Bù lại, khi chạy đường dài, trên những cung đường cao tốc, Exciter 150 sẽ cho cảm giác thoáng, nhờ vào khả năng tăng tốc tốt. Chiếc xe đáp ứng tức thời mỗi khi người lái tăng ga. Thiết kế khí động học của Exciter 150 giúp chiếc xe chạy đầm ở vận tốc cao. Trong quá trình thử nghiệm người lái có thể đạt tốc độ hơn 118 km/h đường cao tốc và vẫn còn dư ga.” Cảm nhận của một biker khi trải nghiệm một đoạn đường dài

Exciter 150 được trang bị lốp sau lớn, kích thước 120/70-17 do đó mỗi lần vào cua chiếc xe đều thể hiện sự ổn định và chắc chắn tuyệt đối. Tuy nhiên, một điểm khá khó chịu trên Exciter 150 đó là những tiếng “cộp” ở phía trước mỗi khi xe đi vào ổ gà hay gờ giảm tốc cao trên phố.

Một điểm cộng lớn khác đối với Exciter 150 đó là mức tiêu hao nhiên liệu. Trong quá trình chạy thử nghiệm, chúng tôi đã thử Exciter 150 ở nhiều điều kiện khác nhau, chạy trong phố, chạy đường dài, tốc độ ổn định, tăng giảm ga đột ngột, đi 1 mình và đi 2 người. Kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng khoảng 2,12 lít/100 km. Mức tiêu hao nhiên liệu này tương đương với nhiều mẫu xe tay ga có dung tích xi-lanh động cơ nhỏ hơn trên thị trường.

See more articles in the category: Kinh nghiệm du lịch

Leave a Reply