Or you want a quick look: Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Bạn đang là founder Start-up hay chủ một doanh nghiệp nhỏ SME đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả để giảm thiểu chi phí và tối ưu doanh thu?
Bài viết này Uplevo xin được giới thiệu tới các bạn tổng hợp các phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất từ nước ngoài, chi tiết về các đặc điểm sản phẩm cũng như review về giá tiền của chúng. Cùng khám phá ngay thôi, trước tiên:
>>> 10 Phần mềm quản lý kho hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh. Bắt đầu từ việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế, tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn cho việc bán hàng của mình.
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ làm việc trên các bảng excel mà hầu hết vẫn đang sử dụng. Bạn cũng có thể tính toán chính xác các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm lãi lỗ, số lượng khách hàng,…
Đây sẽ là sản phẩm cần thiết cho mọi doanh nghiệp, mọi mô hình từ kinh doanh online cho tới các tập đoàn lớn bởi lẽ, phần mềm quản lý bán hàng giúp người chủ doanh nghiệp có bức tranh tổng quan nhất về hiệu quả của: đội ngũ nhân sự bán hàng, sản phẩm, dịch vụ, vị trí và khách hàng.
Giải pháp này giúp quá trình quá trình theo dõi việc bán hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp các KPI về sale trở nên hợp lý và dễ đạt được hơn.
Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất của Việt Nam
Ngày nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng online khác nhau. Có phần mềm phải mua, cũng có phần mềm được dùng miễn phí. Dưới đây là tổng hợp những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ.
1. ABIT - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất
ABIT - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và dễ dàng sử dụng nhất với hơn 110.000 Shop bán hàng đang sử dụng. Giao diện đơn gian, thân thiện, thao tác lại cực kì dễ dàng để nhân viên thao tác. Báo cáo thì rõ ràng giúp cho quản lý dễ dàng nắm bắt được kết quả hoạt động kinh doanh.
Các tính năng ưu việt và nổi bật của ABIT như :
Tự động hóa mọi quy trình bán hàng
- Tự động trả lời inbox hoặc comment của khách hàng theo kịch bản theo từng bài post, fanpage, tất cả các fanpage
- Tự tạo đơn hàng với các comment có số điện thoại
- Tự động phân chia khách hàng cho nhân viên tư vấn
- Tự động cập nhật các trạng thái đơn hàng từ các đơn vị vận chuyển
- Tự động inbox tiến trình đơn hàng, nhắc khách theo trạng thái đơn vị vận chuyển
Đồng bộ đơn hàng trong cùng 1 giao diện quản lý
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều Website (WordPress, Magento, Form Contact)
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều Fanpage Facebook
- Đồng bộ đơn hàng từ sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…)
- Đồng bộ đơn hàng từ nhiều vuidulich.vn
- Đồng bộ từ các đơn vị vận chuyển
Tất các được quản lý trong 1 giao diện quản lý giúp cho bạn không phải chuyển đổi tài khoản khi làm việc
Kết nội vận chuyển, tối ưu chi phí vận chuyển, giảm hàng hoàn
- Đẩy đơn hàng loạt qua đối tác vận chuyển như: Vnpost, Viettelpost, GHTK, GHN, SuperShip, J&T Express với 1 click chuột
- So sánh chi phí vận chuyển để tôi ưu chi phí vận chuyển cho nhiều đơn hàng cùng lúc
- Theo dõi tiến trình đơn hàng theo thời gian thực để nhắc khách hàng chú ý nhận đơn để giảm hàng hoàn
Báo cáo bán hàng theo thời gian thực
- Báo cáo tổng quan đơn hàng, kết quả chốt đơn của Telesale
- Báo cáo hiệu quả quảng cáo Facebook, Google theo nguồn để đánh giá hiệu quả theo từng chiến dịch
- Báo cáo Doanh số theo nhân viên, trạng thái đơn hàng
- Báo cáo Tồn kho, doanh thu và chi phí
Với hệ thống nhắc việc tự động cho từng nhân viên Abit giúp cho các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn chăm sóc khách hàng kĩ hơn. Ngoài ra Abit còn hỗ trợ in trên tất các các loại máy in, kết nối với tất các các dòng máy quét mã vạch đang có trên thị trường.
Với chi phí chỉ từ 100.000đ/ Tháng là bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Abit để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp
2. Sapo - Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất
Nếu bạn đang tìm kiếm 1 phần mềm vừa hỗ trợ tốt việc quản lý bán hàng tại cửa hàng, vừa bán online hiệu quả, thì Sapo POS chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS đã giúp hơn 67,000 chủ shop quản lý bán hàng dễ dàng nhờ các tính năng ưu việt:
Bán hàng nhanh chóng trong 10 giây
Shop chỉ cần dùng máy quét mã vạch trên sản phẩm để tính tiền tự động, không cần nhớ giá. Nếu không sử dụng máy bán hàng 2 màn hình, chủ shop có thể sử dụng điện thoại hay máy tính bảng của mình để làm màn hình phụ, giúp khách hàng theo dõi quá trình thanh toán dễ dàng.
Ngoài tiền mặt, Sapo POS hỗ trợ thanh toán bằng thẻ, chuyển khoản, đổi điểm hay quét mã QR cực kì tiện lợi.
Quản lý cửa hàng chính xác
Tồn kho sản phẩm được cập nhật theo thời gian thực, giúp nhà bán hàng biết rõ hàng còn hay hết, chủ động nhập hàng mới, xả hàng tồn. Thông tin khách hàng, công nợ nhà cung cấp, đối tác giao vận cũng được quản lý chính xác trên phần mềm.
Bạn cũng có thể quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên từ xa, khi không có mặt tại cửa hàng.
Hỗ trợ bán online trên Facebook hiệu quả
Sapo POS tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage, cho phép Livestream, đăng bài, chốt đơn, đẩy ship nhanh chóng. Đặc biệt, Sapo POS kết nối các đơn vị vận chuyển uy tín như Sapo Express, Viettel Post, VNPost, GHN, Ahamove ngay trên phần mềm.
Xem báo cáo theo ngày
Hệ thống báo cáo trực quan bằng biểu đồ giúp chủ shop theo dõi doanh thu, lãi lỗ chính xác của cửa hàng.
Với chi phí chỉ từ 119,000đ/tháng, bạn đã có thể sở hữu phần mềm POS với đầy đủ các tính năng, giúp việc quản lý bán hàng trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
3. KiotViet
KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất với hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng. Nhân viên cửa hàng chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng với KiotViet. Giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác dễ dàng giúp bạn triển khai công việc quản lý nhanh chóng.
Cùng với các chuyên gia bán hàng dày kinh nghiệm, phần mềm được thiết kế phù hợp đến hơn 15 ngành hàng dành cho cả bán buôn và bán lẻ.
KiotViet cung cấp 2 gói sản phẩm:
- Gói hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhỏ với giá ưu đãi 160.000đ/tháng.
- Gói chuyên nghiệp dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giá 240.000đ/tháng.
Cả hai gói đều không giới hạn các tính năng như lập hóa đơn, quản lý đổi trả hàng, quản lý nhân viên, báo cáo kinh doanh, quản lý thu/chi/công nợ.
4. Hararetail
Hararetail là phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng tới từ thương hiệu Haravan nổi tiếng. Phần mềm này hứa hẹn đem đến cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ những trải nghiệm kinh doanh hoàn toàn mới với cam kết chốt đơn hàng nhanh hơn và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công.
Hararetail cho phép đồng bộ dữ liệu từ nền tảng bán hàng offline và online. Sự vận hành linh hoạt này giúp nhà bán lẻ tiết kiệm thời gian và chi phí trong khuân quản lý và điều hành các khía cạnh tài chính trong kinh doanh.
Ngoài ra, Hararetail còn tích hợp hệ thống trung tâm quản lý đơn hàng (OPC). Hệ thống này giúp doanh nghiệp xử lý một đơn hàng hoàn chỉnh từ khi nhận order, thông báo tình trạng kho, vận chuyển, thu tiền tới giải quyết khiếu nại tới từ khách hàng.
Hiện Hararetail đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn trên Việt Nam, bao gồm: Vinamilk, Juno, Biti’s, AEON, The Coffee House và VPP Thiên Long.
5. vuidulich.vn
vuidulich.vn là một nền tảng quản lý bán hàng được nền doanh nghiệp và nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam lựa chọn sử dụng, bao gồm: chuỗi thời trang Bò Sữa, vuidulich.vn, KitchenArt, Torano…
Khi sử dụng dịch vụ của vuidulich.vn, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như:
- Tiết kiệm chi phí hoạt động và quản lý cửa hàng (chỉ bằng 1/20 lương của nhân viên giám sát cửa hàng),
- Giảm tới 50% thất thoát do nhầm lẫn trong quá trình quản trị, kiểm kho, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể cập nhật tình trạng kinh doanh của các chuỗi cửa hàng một cách dễ dàng, kịp thời thông qua các nền tảng kỹ thuật số…
Các dịch vụ mà vuidulich.vn đang cung cấp tới người dùng bao gồm: Phần mềm quản lý hệ thống bán hàng trong cửa hàng vật lý (POS), phần mềm quản trị bán hàng đa nền tảng (Omnichannel), dịch vụ quản trị kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội (Vpage), thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, giải pháp kết nối đơn vị vận chuyển và dịch vụ thu tiền hộ COD…
6. CRMViet
Quản trị bán hàng đối với các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng kinh doanh là một trong những tính năng nổi bật trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp của CRMViet.
CRMViet cho phép bạn upload các dữ liệu bán hàng từ Excel, từ đó đồng bộ các thông tin về khách hàng trên một hệ thống chung; ghi âm và hiển thị thông tin của khách hàng để thuận tiện cho bộ phận sales, chăm sóc khách hàng; thêm mới và quản lý báo giá; kiểm soát kho hàng…
Hiện nay, CRMViet đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Viettel, VPBank, Steame Garten hay Blue Sky Travel. Với sự đồng hành của CRMViet, tỷ lệ chốt sale của doanh nghiệp bạn được kỳ vọng tăng 32%, năng suất làm việc của nhân viên vì thế cũng tăng 40%.
Điều này càng khẳng định chất lượng của dịch vụ này trong mắt khách hàng.
7. MShopKeeper - Phần mềm bán hàng MISA
MShopKeeper là phần mềm chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý liên quan đến lĩnh vực thời tranh như: Quần áo, mũ nón, mắt kính, túi xách,… Ở bất kỳ nơi đâu bạn vẫn luôn nắm được tình hình hoạt động của cửa hàng thông qua phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper.
Phần mềm được đánh giá chất lượng cao theo chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn ISO 9000 - CMMi 3. Trên 22 năm kinh nghiệm cùng với hơn 100 giải thưởng các loại MShopKeeper tự hào là phần mềm quản lý bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam.
MShopKeeper với những tính năng như quản lý chuỗi cửa hàng, báo cáo kinh doanh, hỗ trợ đọc mã vạch, gia tăng doanh số bằng SMS Marketing, liên thông với các phần mềm kế toán,…
MShopKeeper cung cấp các gói dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau, như:
- Social Start, dành cho cá thể kinh doanh quy mô nhỏ, giá 299.000đ/tháng.
- Social Pro, dành cho cửa hàng kinh doanh quy mô nhỏ, giá 399.000đ/tháng.
- OCM Start, dành cho doanh nghiệp kinh doanh cỡ vừa, 399.000đ/tháng.
- OCM Pro, dành cho doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp, 499.000đ/tháng.
- Chain Store, dành cho chuỗi cửa hàng, 299.000đ/tháng.
8. Suno
Suno là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Là phần mềm có cải tiến hơn khi cung cấp thêm tính năng tạo đơn hàng online và có kết nối với các đơn vị vận chuyển để ship hàng.
Phần mềm Suno cũng giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hoá, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. Siêu đơn giản, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.
Giá của phần mềm là 220.000đ/tháng, miễn phí khởi tạo, không chi phí tiềm ẩn, không phí phát sinh thêm.
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất của nước ngoài
1. HubSpot Sales
Điểm: 9.8
HubSpot Sales là một trong những hệ thống thương mại điện tử thông minh, một phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn có kết quả kinh doanh tốt hơn trong thời gian ngắn hơn. Nó giúp xây dựng các quy trình bán hàng tự động, dựa trên các nhu cầu khác nhau của mỗi một lĩnh vực kinh doanh.
Được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của đa dạng lĩnh vực kinh doanh, chính vì thế phần mềm quản lý bán hàng Hubspot Sales cực kì linh hoạt và dễ dàng tùy chỉnh, nó còn cung cấp các gói sử dụng miễn phí cho khách hàng lần đầu đăng ký. Đây sẽ là phần mềm bỏ túi cho bất cứ một người kinh doanh online nào chưa có nhiều kinh nghiệm.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Hubspot Sales:
1. Tự động hóa bán hàng 2. Quản lý khách hàng tiềm năng 3. Quản lý số lượng contacts 4. Thông tin, hồ sơ khách hàng 5. Email Marketing 6. Mẫu email 7. Văn bản, Gọi điện, Quy trình, Họp 8. Tùy chỉnh báo cáo và mẫu báo cáo 9. Theo dõi khách truy cập 10. Trang tổng quan 11. Khả năng tích hợp
HubSpot Sales cung cấp 3 gói cho doanh nghiệp, ngoài ra còn 1 số tính năng trả phí khác được ứng dụng riêng cho từng lĩnh vực phù hợp đang đợi bạn khám phá. Thông tin chi tiết:
2. Pipedrive
Điểm: 9.5
Pipedrive là một trong những phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm CRM tốt nhất hiện nay, được nhiều các chuyên gia đánh giá cao cũng như gặt hái được 1 số giải thưởng. Bằng bộ tính năng mạnh mẽ, đây là phần mềm giúp các đơn vị nhỏ và các doanh nghiệp phát triển tốt công việc kinh doanh của mình.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive
1. Màn hình tổng quan quy trình tuyệt vời 2. Tích hợp email 3. Cài đặt và báo cáo mục tiêu 4. Lịch sử liên hệ 5. Tích hợp Google Calendar & Contacts, nền tảng API mạnh mẽ 6. Ứng dụng trên di động, Tùy biến đầy đủ 7. Phân cấp vai trò và tổ chức, Đa ngôn ngữ 8. Hỗ trợ 24/7 9. Chế độ xem Timeline, Báo cáo bán hàng 10. An toàn và đáng tin cậy 11. Tích hợp Google Apps, Maps 12. Theo dõi email, Xuất, nhập data dữ liệu dễ dàng
Pipedrive hiện đang cung cấp 3 gói giá khác nhau. Ngoài ra còn có 14 ngày dùng thử miễn phí, và cung cấp cơ hội dùng miễn phí 2 tháng nếu bạn quyết định trả tiền theo năm.
>>> Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng cho thương hiệu
3. ProsperWorks
Điểm: 9.1
ProsperWorks là một phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp dành cho người dùng của Google Appss.
Nền tảng này vô cùng dễ sử dụng, khách hàng có thể làm quen một cách nhanh chóng và tăng độ hiệu quả cho công việc. Phần mềm quản lý bán hàng này cung cấp gần như toàn bộ những gì mà bạn cần để tự động hóa những quy trình hoạt động cốt lõi nhất của mình. Giải quyết cụ thể nhất các nhu cầu và quyết định chiến lược doanh nghiệp đang phải vật lộn để hoàn thành. Cùng khám phá ngay phần mềm bán hàng này nhé:
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng ProsperWorks:
1. Tiện ích mở rộng của Google Chrome 2. Tích hợp cơ bản 3. Báo cáo cơ bản 4. Hỗ trợ trực tuyến 5. Dự báo hiệu quả bán hàng 6. Lưu lại hồ sơ 7. Tùy chỉnh, Tích hợp với MailChimp 8. Theo dõi tỷ lệ mở email, tự động hóa tác vụ 9. Báo cáo hoạt động 10. API, Hỗ trợ qua điện thoại
ProsperWorks hiện đang cung cấp 3 mức giá để người dùng lựa chọn. Ngoài ra cũng giống với phần mềm quản lý bán hàng trên, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm miễn phí 14 ngày trước khi quyết định trả tiền.
4. xSellco Repricer
Điểm: 9.2
xSellco Repricer là một trong 3 mảng kinh doanh quan trọng của xSellco. Phần mềm này giúp cho các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn có thể tăng độ hiệu quả của bán hàng trên kênh Amzone một cách rõ rệt. Cùng Uplevo tham khảo chi tiết hơn về phần mềm này nhé.
xSellco Repricer cung cấp nhiều gói thanh toán khác nhau để người dùng lựa chọn, dựa vào nhu cầu quản lý một nhóm nhỏ, hoặc vận hành cả một doanh nghiệp.
Gói cơ bản - $69/month (billed annually)
1. 5000 mã SKU 2. Sửa giá mỗi giờ 3. Không giới hạn marketplace 4. Theo dõi đối thủ (trong 24h) 5. Báo cáo hiệu quả của sản phẩm 6. Hỗ trợ email
5. Post Affiliate Pro
Điểm: 9.0
Phần mềm quản lý bán hàng Post Affiliate Pro là một giải pháp hoàn hảo cho các cửa hàng kinh doanh online hoặc các trang web thương mại điện tử đeo theo dõi, đo lường và quản trị hệ thống tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Rất nhiều các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên online đòi hỏi những người làm affiliate marketing giúp họ kéo khách hàng, kéo traffic tới website, và qua đó tăng doanh thu.
Với phần mềm này - Post Affiliate Pro, công việc quản lý nhân lực làm affiliate trở nên đơn giản và dễ dàng ngay cả khi nhân sự có tăng gấp nhiều lần.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Post Affiliate Pro
1. Giao diện người dùng dễ sử dụng 2. Tính năng Affiliate 3. Lên chiến dịch dễ dàng, các tính năng hỗ trợ quảng cáo 4. Theo dõi - Tracking, báo cáo 5. Tích hợp bán hàng 6. Plug-ins 7. Hỗ trợ đa ngôn ngữ 8. Phân cấp quản trị viên 9. Thanh toán Affiliate 10. Phần thưởng, hoa hồng
6. Pipeliner
Điểm: 9.0
Phần mềm quản lý bán hàng Pipeliner cung cấp đầy đủ các thông tin về hiệu quả và năng suất của nhóm bán hàng theo thời gian thực. Với giao diện trực quan bằng đồ họa và hình ảnh, bạn có thể thấy được bức tranh tổng quan nhất bao gồm các biểu đồ và báo cáo chi tiết, và nhiều các đặc điểm khác nữa đang đợi bạn khám phá.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Pipeliner
1. Quản trị tự động bán hàng 2. Quản trị doanh số bán hàng 3. Màn hình tổng quan thông minh 4. Dự báo và báo cáo kết quả 5. Quan lý tài khoản và các contact 6. Cộng tác 7. Khả năng đồng bộ
Gói cá nhân - Miễn phí
Tính năng quản lý và theo dõi quy trình bán hàng cơ bản cho một người dùng: 1. 1 User 2. 500 MB lưu trữ 3. Quản lý tài khoản, cuộc hẹn, liên hệ, khách hàng 4. Giới hạn số lượng contact 5. Giới hạn nhiệm vụ, cuộc hẹn
Gói cá nhân nâng cấp - $8/user/tháng (trả tiền theo năm)
Đầy đủ các tính năng của gói trên 1. 1 User 2. 2GB lưu trữ 3. Tích hợp gọi điện thoại bằng mobile 4. Các phần mềm trên iOS và Android 5. Không giới hạn số lượng contact 6. Không giới hạn nhiệm vụ, cuộc hẹn
7. Infusionsoft
Điểm: 9.0
Infusionsoft là phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng bởi hơn 23,000 doanh nghiệp đang kinh doanh để tiết kiệm thời gian cũng như tăng trưởng doanh thu bán hàng của mình.
Phần mềm này được xây dựng đặc biệt phù hợp dành cho các doanh nghiệp nhỏ, cho dù đó là trên online hoặc cửa tiệm ngoài phố, Infusionsoft đều là cánh tay đắc lực. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng khả năng tính hợp của phần mềm này để kết nối với bất cứ phần mềm thứ ba nào bạn muốn. Bạn có thể liên hệ ngay với đội ngũ IT của công ty để được tư vấn cách kết hợp phần mềm vào trong hệ thống quản trị của mình.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Infusionsoft
1. Hệ thống CRM 2. Tự động hóa Marketing 3. Thương mại điện tử 4. Quản lý marketing đa kênh 5. Chia sẻ mạng xã hội 6. Theo dõi đơn đặt hàng, đơn bán hàng, tổng doanh số, khoản phải thu,… 7. Xử lý thanh toán 8. Tạo landing page đơn giản bằng công cụ kéo thả 9. Email marketing, tự động hóa chiến dịch 10. Báo cáo bán hàng, marketing 11. Công cụ chấm điểm 12. Báo giá và đặt hàng
Tham khảo 10+ Phần mềm, ứng dụng chụp ảnh đẹp ; 15 Phần mềm, ứng dụng quay màn hình máy tính ; 10 Ứng dụng, phần mềm ghi âm và thu âm tốt nhất
Làm Thế Nào Để Chọn Lựa Phần Mềm Bán hàng Tốt Nhất
Nhân viên bán hàng của bạn đang tốn quá nhiều thời gian vào việc xử lý dữ liệu data của khách hàng? Liệu họ vẫn còn đang sử dụng Excel để nhập liệu cũng như quản lý công việc bán hàng của họ hàng ngày? Việc tương tác với khách hàng có khó khăn hay không?
Nếu như đây là một số vấn đề mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải, thì đây chính là lúc bạn cần chọn ngay cho mình một phần mềm quản lý bán hàng cho riêng mình. Xuất phát từ nhu cầu cá nhân, vấn đề nào đội ngũ bán hàng của bạn đang gặp phải, và chọn lựa cho mình phần mềm thích hợp nhất.
Đừng nghĩ nó chỉ phù hợp với các mô hình kinh doanh lớn, đôi khi ngay cả những cửa hàng nhỏ, shop online sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp cải thiện doanh thu gấp rất rất nhiều lần.
Ngành nghề kinh doanh
Dựa vào các nhu cầu của khách hàng, thường chủ yếu sẽ được phân loại qua cách kinh doanh của công ty:
1. Người bán hàng trực tiếp, chủ yếu thông qua telesales hoặc các kênh trực tiếp 2. Bán hàng thông qua các kênh đối tác 3. Bán hàng thông qua cả kênh trực tiếp và kênh đối tác 4. Các doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm cách nâng cấp khả năng lưu trữ data và thông tin chi tiết của khách hàng.
Đồng thời, bạn cũng nên cân nhắc khả năng tích hợp với các phần mềm khác bởi lẽ, việc bán hàng chỉ là 1 phần của toàn bộ mô hình kinh doanh, ngoài ra còn có marketing, có tài chính. Do đó, nếu được tích hợp chung lại, người chủ sẽ quản lý một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
Các loại phần mềm quản lý bán hàng
Có rất nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng khác nhau, từ các giải pháp miễn phí đơn giản, đến các phần mềm được xây dựng riêng có giá hàng trăm triệu.
Các tính năng và đặc điểm cũng có thể là tiêu chí phân loại phần mềm, vì một số chương trình chỉ thực hiện được việc lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng, trong khi các chương trình khác thì cho phép các công ty tăng cường khả năng bán hàng, quảng bá sản phẩm trên phương tiện truyền thông mạng xã hội, hoặc theo dõi toàn bộ chu kỳ bán hàng. Một số loại phần mềm quản lý bán hàng như:
1. Hệ thống quản lý bán hàng tại chỗ. Chúng thường được lưu trữ trên các máy chủ nội bộ của khách hàng. Thường để phát triển sẽ tốn chi phí không nhỏ bởi sự phức tạp trong cách lắp đặt. 2. Hệ thống quản lý bán hàng - Software-as-a-service (SaaS). Chúng thường được người dùng trả tiền để được sử dụng theo tháng, và được host trên server của nhà phát triển 3. Hệ thống quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Hầu hết chúng đều cung cấp các gói cơ bản miễn phí, hoặc có giá cả rất phải chăng để khách hàng có thể sử dụng được. Cũng không cần phải cập nhật hoặc trả tiền để bảo trì hệ thống.
Một số đặc điểm chính của phần mềm bán hàng online
Dưới đây là danh sách các đặc điểm chính và quan trọng mà phần mềm bán hàng có thể đem lại cho doanh nghiệp bạn:
1. Báo cáo.
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ dựa trên các thông tin cơ sở dữ liệu được nhập tự động để tạo ra các báo các chính xác và chi tiết nhất. Các báo cáo sẽ thể hiện rõ các thông số hiệu suất theo cách trực quan nhất như biểu đồ, đường, biểu đồ tròn,…
2. Hợp tác.
Phần mềm quản lý bán hàng cũng cần phải tạo ra được một môi trường làm việc chung, nơi các nhân viên có thể truy cập và lấy thông tin, được phân quyền và vai trò rõ rêt.
3. Phân tích dự đoán.
Các phần mềm bán hàng cao cấp thường được phát triển thêm các tính năng dự đoán giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả. Đồng thời giúp cho doanh nghiệp bắt kịp với các xu hướng mới nhất. Ngoài ra cũng có thể là khả năng dự báo doanh thu theo tuần, tháng, năm từ các dữ liệu có sẵn.
4. Tối ưu giá cả.
Tối ưu giá cả để giúp chủ doanh nghiệp đưa ra các mức giá sản phẩm hợp lý nhất, thay đổi cho các sản phẩm hoặc dịch vụ một cách linh hoạt và dễ dàng.
5. Tích hợp email.
Các phần mềm quản lý bán hàng bắt buộc phải được tích hợp với các dịch vụ email marketing để theo dõi khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá nội dung trên website.
6. Quản trị data dữ liệu khách hàng.
Nếu bạn chỉ có khoảng 100 contact dữ liệu của khách hàng hàng tháng, thì việc tính năng này cũng không đóng vai trò quá quan trọng. Nhưng nếu số lượng contact lên tới hàng nghìn, hàng chục, trăm nghìn, thì câu chuyên về quản trị dữ liệu lại thứ không thể thiếu để bạn cải tiến công việc kinh doanh của mình.
>>> ERP là gì? Ứng dụng phần mềm ERP trong doanh nghiệp
Lợi ích sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Dưới đây là 5 lợi ích chính khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng mới nhất:
1. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất làm việc của cả một team bán hàng. Nó sẽ cung cấp thông tin như thời gian hoàn thành công việc trung bình, thời gian liên hệ với khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Điều này sẽ giúp bạn xác định được những người có thành tích tốt nhất hoặc kém nhất để cải thiện.
2. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng mà qua đó bạn có thể sử dụng để tạo ra thêm các cơ hội cho các dòng sản phẩm khác. Hệ thống quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tận dụng các thông tin đã có để tăng doanh số bán hàng lặp lại cũng như cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
3. Nó cải thiện độ hiệu quả của các chiến dịch marketing trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Pinterest hay LinkedIn. Bạn có thể theo dõi các chiến dịch trên social media, xác định các nguồn lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của bạn, đánh giá ý kiến của khách hàng về thương hiệu và đồng thời là trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Hơn thế nữa bạn có thể bắt kịp theo kịp xu hướng và điều chỉnh các nỗ lực marketing của mình để cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn trên Internet.
4. Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đều hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, chat trực tiếp hoặc email để giúp bạn giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật có thể phát sinh. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối khi bạn mới bắt tay vào tìm hiểu sử dụng phần mềm để cải thiện quy trình bán hàng của bạn.
5. Giảm thiểu thời gian đào tạo. Hầu hết các hệ thống phần mềm quản lý marketing và bán hàng đều được thiết kế đơn giản, giao diện trực quan và có thể dễ dàng sử dụng ngay cả với người dùng mới bắt đầu làm quen.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn lựa ra được cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất, quả đó ngay lập tức tăng doanh thu cho công việc kinh doanh của mình.