Người Yêu Của Sherlock Holmes Là Ai? Irene Adler Là Ai Vụ Tai TiếNg CủA Xứ Bohemia

Or you want a quick look: Canon Adler

Irene Adler - nhân vật, xuất hiện chỉ trong một câu chuyện của Arthur Conan Doyle về Sherlock Holmes. Nhưng thật thú vị, cô ấy rất sặc sỡ và tò mò đến mức hình ảnh của cô ấy là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất trong văn học. Cô không để bản thân Sherlock Holmes thờ ơ, người thích gọi cô là "Người phụ nữ này". Người phụ nữ duy nhất không chịu khuất phục anh ta, và thậm chí đã vượt qua anh ta.

Bạn đang xem: Irene adler là ai

*

Canon Adler

Irene Adler xuất hiện lần đầu tiên trong câu chuyện "Vụ bê bối ở Bohemia". Sherlock được nhà vua của đất nước này yêu cầu giúp đỡ (nay là Cộng hòa Séc). Tác phẩm nói rằng thiên tài của Holmes đã bị chinh phục bởi sự khôn ngoan của người phụ nữ, và sau khi mất (nhân tiện, anh ta chấp nhận một cách đàng hoàng), thám tử tư vấn không bao giờ nói khinh bỉ về suy nghĩ của phụ nữ như cách anh ta làm trước đây.

Vụ bê bối ở Bohemia Hồi là một truyện ngắn, và Người phụ nữ này đã được nhắc đến sau khi Sherlock cực kỳ hiếm khi (hầu như không bao giờ), và hình ảnh của cô đã được độc giả nhớ đến và truyền cảm hứng cho nhiều người. Trong tác phẩm của Irene Adler hoạt động như một diva opera nổi tiếng, nhưng trong bản chuyển thể hiện đại, nghề nghiệp của cô đã trải qua một số thay đổi.

READ  Độ ẩm không khí là gì? Tại sao không khí có độ ẩm?

Watson (thay mặt người kể chuyện được thực hiện không chỉ trong "Vụ bê bối …", mà còn trong các câu chuyện và câu chuyện khác) đã viết rằng Adler cho Holmes luôn luôn là người phụ nữ lý tưởng. Nhà vua của Bohemia tuyên bố rằng ông rất tiếc vì Irene Adler không phải là "đẳng cấp của ông". Sherlock Holmes đồng ý với anh ta, ngụ ý một người hoàn toàn khác và không tâng bốc cho người cai trị. Một sự thật thú vị là thám tử thậm chí còn giữ một bức ảnh của diva cho chính mình, mạnh mẽ đến mức cô để lại dấu ấn trong tâm hồn anh.


*

Fatale

"Sherlock", một sê-ri của BBC, giới thiệu cho người xem một thám tử theo phong cách đương đại - điện thoại thông minh và xe hơi thay vì điện tín và xe đẩy. Tuy nhiên, nó chứa rất nhiều canon, và không chỉ tên của các nhân vật chính và việc điều tra tội phạm. Nhưng hầu hết tất cả chúng ta quan tâm, tất nhiên, bởi cô Adler, người trong bộ phim chuyển thể này là một người phụ nữ thực sự.

Irene Adler trong Sherlock thông minh và xinh đẹp, cũng như nữ chính. Và cô ấy không phải là một diva opera, nhưng, như cô ấy gọi mình, chiếm ưu thế. Nghề nghiệp của cô ấy rất gây tranh cãi, nhưng thực tế rằng cô ấy là một bậc thầy trong cô ấy là không rõ ràng.

Xem thêm: Youtuber Chăn Bò Của Việt Nam Hợp Tác Với Rapper Mỹ Đình Đám Wiz Khalifa Là Ai

READ  Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh vuidulich.vn

"Vụ bê bối ở Bỉ"

Cốt truyện của "Vụ bê bối ở Bỉ" tương tự như bản gốc, với một số thay đổi được thực hiện sau khi sửa đổi toàn bộ loạt phim. Tuy nhiên, nó là khá kinh điển. Sherlock thuê chính phủ, anh thâm nhập vào nhà Adler, giả vờ là một linh mục bị đánh trong một cuộc chiến, cô cũng tính toán ngay lập tức. Cộng với khán giả - một sự xuất hiện ngoạn mục trần trụi (Conan Doyle là prosaic hơn nhiều). Thật đáng để vinh danh Irene, cô ấy trông giống như một au naturel, và trong những bộ trang phục được lựa chọn tốt (ví dụ, áo khoác của Holmes) chỉ đơn giản là tuyệt đẹp.


Mối quan hệ với holmes

Irene Adler và Sherlock Holmes là một cặp khác thường. Họ khó có thể được gọi là một cặp vợ chồng về nguyên tắc. Sự nhiệt tình trí tuệ của họ dành cho nhau, một nền tảng tình dục rất gây tranh cãi đưa ra nhiều lý do để phản ánh và thảo luận, nhưng không phải cho các mối quan hệ. Quan niệm sai lầm số một: thực tế là Holmes bị cáo buộc yêu Adler. Nó không phải là. Dựa vào cuốn sách, anh nhớ nó mãi mãi. Dựa trên bộ truyện, có lẽ, quá. Nhưng không có tình yêu cho "ưu thế" hoặc, nếu bạn thích, cho một diva opera.

*
Canonical Irene cũng không chứa chấp một thám tử. Trong Sherlock, chủ đề này được tiết lộ nhiều hơn, nhưng để lại rất nhiều câu hỏi, hầu hết các câu trả lời sẽ là kẻ phá hỏng tồi tệ nhất.
READ  “Look Into” là gì và cấu trúc cụm từ “Look Into” trong câu Tiếng Anh vuidulich.vn

Nói chung, Sherlock là một bộ rất gần với những gì Conan Doyle đã viết, và Irene trong anh ta cũng rất giống với nhân vật mà anh ta phát minh ra, chỉ ngông cuồng hơn nhiều. Tuy nhiên, người ta nên tính đến sự khác biệt trong thời gian mà hành động diễn ra. Bạn vẫn có thể lập luận rằng nó được coi là thô tục hơn - diva opera cuối thế kỷ XIX hoặc chiếm ưu thế trong hai mươi mốt.

"Tiểu học"

Nhưng trong "Tiểu học" có một Irene Adler hoàn toàn khác. Bộ truyện đại diện cho hai anh hùng cùng một lúc: Hồi Người phụ nữ này và kẻ thù truyền kiếp của Holmes, Moriarty. Thám tử và Irene có tình cảm sâu sắc thậm chí có thể được gọi là tình yêu (thậm chí họ đã gặp nhau chính thức). Nhưng ở đây, cuối cùng, có rất nhiều viên đá dưới nước: bao gồm cả việc dàn dựng cái chết của Irene, chiến thắng về mặt đạo đức của một đối thủ trước một đối thủ khác và những điều buồn cười khác.

*
Irene Adler ở Tiểu học phải lòng Holmes không phải vì sắc đẹp, mà bằng trí óc (và cách khác). Điều này rất giống với sự thật. Nhưng đồng thời, cô ấy là điểm yếu của anh ấy, điều đó không thực sự phù hợp với hình ảnh của một câu chuyện trinh thám vô cảm. Tuy nhiên, thật khó để tranh luận với thực tế rằng việc sáp nhập các nhân vật như vậy là một quyết định thú vị.
See more articles in the category: wiki

Leave a Reply