Gã Dj Làm Nên Sự Nghiệp Nhờ Tropical House

Or you want a quick look:

DJ từng từ chối hợp tác cùng Justin Bieber gây bất ngờ khi chia sẻ với tạp chí "NME" ý định khai tử dòng nhạc tropical house bằng album đầu tay "Cloud Nine".

Bạn đang xem: Với Kygo Là Ai Tử Tropical House

Nghệ sĩ Na Uy có tên thật là Kyrre Gørvell-Dahl, tuy nhiên anh được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Kygo. DJ 24 tuổi là người đã sáng lập ra dòng nhạc điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay là tropical house. Năm ngoái, anh lập kỷ lục là nghệ sĩ đầu tiên có nhạc phẩm được nghe 1 tỷ lần trên trang web nghe nhạc trực tuyến Spotify. Tuy nhiên, thần đồng âm nhạc lại gây bất ngờ khi tuyên bố “sẽ khai tử tropical house”.

“Tôi không thích khi chỉ được biết đến là nhà sản xuất tropical house. Chính vì vậy, tôi đang bắt đầu thử nghiệm những chất liệu âm nhạc mới”, Kygo chia sẻ về quyết định táo bạo trong sự nghiệp.

*
Sau tuyên bố khai tử tropical house, người hâm mộ đang rất tò mò về dòng nhạc mới mà Kygo đang ấp ủ.

Kygo cũng chia sẻ về thực trạng tropical house hay còn được gọi là pop-house đang dần bão hòa. Đặc trưng của dòng nhạc này là chậm hơn về tiết tấu so với các thể loại EDM đang thịnh hành và mang nhiều giai điệu với phần vocal được phối nhẹ nhàng pha màu sắc pop trẻ trung, hướng tới đối tượng người nghe rộng hơn đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, DJ 24 tuổi luôn đặt ra cho mình những thử thách mới và không ngại thử nghiệm.

Đó cũng chính là lý do giải thích cho câu hỏi vì sao album debut của anh mang tên Cloud Ninephát hành ngày 13/5 tới đây sẽ không mang nhiều dấu ấn tropical house. Single gần nhất của Kygo – Fragilelà sản phẩm khá thiên về pop, tuy nhiên vẫn tạo ra sự khác lạ với phần hòa âm piano và trống. Những nghệ sĩ hợp tác với Kygo trong Cloud Nine đến từ mọi dòng nhạc, từ danh ca soul John Legend, nhạc sĩ trẻ tài năng Tom Odell cho đến nhóm indie-folk nổi tiếng nước Australia là Angus & Julie Stone.

READ  Cấu Trúc và Cách Dùng từ SomeHow trong câu Tiếng Anh vuidulich.vn

Firestone -Kygo, Conrad Được học piano từ nhỏ là lợi thế lớn của DJ Na Uy. Khi mới khởi nghiệp EDM năm 2011, Kygo hâm mộ những đồng nghiệp nổi tiếng tới từ quốc gia Thụy Điển như Avicii hay Swedish House Mafia. Đến năm 2013 khi cả thế giới mê mẩn hit Firestone của anh, nam nghệ sĩ lại tìm cảm hứng trong những nhà sản xuất cùng quê như Finnebassen, Lemaitre hay Oliver Nelson.

Được học piano từ nhỏ là lợi thế lớn của DJ Na Uy. Khi mới khởi nghiệp EDM năm 2011, Kygo hâm mộ những đồng nghiệp nổi tiếng tới từ quốc gia Thụy Điển như Avicii hay Swedish House Mafia. Đến năm 2013 khi cả thế giới mê mẩn hit Firestone của anh, nam nghệ sĩ lại tìm cảm hứng trong những nhà sản xuất cùng quê như Finnebassen, Lemaitre hay Oliver Nelson. Năm ngoái, Justin Bieber đã liên hệ với Kygo mời anh cùng tham gia sản xuất Purpose nhưng Kygo từ chối lời mời vì lý do bận thực hiện album mới.

*
Justin Bieber là một trong số những ngôi sao trẻ rất nhanh nhạy với tropical house khi hợp tác cùng nhà sản xuất Skrillex và Diplo trong album Purpose và gặt hái thành công với loạt hit What do you mean, Where Are You Now, Sorry.

Dù vẫn chưa tới thời kỳ thoái trào nhưng tropical house dường như đã mất đi vị thế độc tôn của mình trong làng EDM khi dòng nhạc ngày càng bị nhiều ca sĩ mainstream như Justin Bieber, Selena Gomez hay Rihanna khai thác.Không giống những dòng nhạc dance khác, tropical house không xuất phát từ các vũ trường hay quán bar. Nó vốn được truyền bá trên nền tảng mạng Internet và tại các lễ hội âm nhạc EDM nổi tiếng thế giới như Tomorrowland, Ultra Music Fesstival hay Coachella.

Hiện tại, tropical house vẫn là sở trường của nhiều gương mặt hot trong làng EDM thế giới như Avicii với Waiting For Love Gonna Love Ya, Sigala với bản hit Sweet Loving cho tới thần đồng âm nhạc Alan Walker nổi lên sau ca khúc gây sốt Faded.

Kygo mới đây cũng có lời phát biểu về đứa con tinh thần đầu tay và nhắn gửi tới những đồng nghiệp đang theo đuổi dòng nhạc mà mình đi tiên phong: “Tropical house vẫn đang phát triển mạnh. Dòng nhạc này sẽ còn được ưa chuộng khi càng được pop hóa nhiều và ngày càng phổ biến tới đại chúng. Tuy nhiên, nó vẫn cần có thêm những yếu tố mới để tạo nên sự khác biệt. Nhiều ca khúc gần đây sử dụng những giai điệu sáo và trống hòa âm giống nhau làm mất đi bản chất của dòng nhạc này. Các DJ cần thử nghiệm nhiều hơn trong những sản phẩm mới để tropical house không dậm chân tại chỗ”.

READ  Cuộc Sống Sau Hôn Nhân Của Mc Mai Ngọc Sinh Năm Bao Nhiêu, Nữ Mc Xinh Nhất Vtv

Cơn sốt tropical house trong làng EDM thế giới Selena tropical house nhạc điện tử EDM Kygo Firestone Cloud Nine

Selena Marie Gomez

*

Chàng trai Na Uy gây sốt với bản hit EDM "Faded"

12 5 7 6

Thành công bất ngờ đến với thần đồng âm nhạc 18 tuổi Alan Walker sau khi tung ra "Faded" – ca khúc anh đã mất gần 2 năm sản xuất.

Xem thêm: Tiểu Sử Hot Girl Sam Tiểu Sử Diễn Viên Sam, Tiểu Sử Diễn Viên Sam

*

DJ Tiesto mở hãng thu âm riêng về EDM

1 1 5

Nhiều năm nay, những nghệ sĩ quốc tế hàng đầu như Hardwell, The Chainsmokers, Bassjackers… đều đã tin tưởng chọn hãng đĩa Musical Freedom của Tiësto.

*

Thay đổi lớn của loạt các lễ hội nhạc EDM tại Mỹ năm 2016

2 2

Những tín đồ nhạc điện tử sẽ có thêm nhiều cơ hội thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc tại Imagine Music Festival năm nay.

*

The Chainsmokers - Từ khóa của nhạc điện tử năm 2016

1 1 1351

Với những fan EDM cái tên The Chainsmokers có lẽ không còn xa lạ khi trở thành hiện tượng với một loạt bản hit như "#Selfie", "Roses" hay mới đây nhất là "Don"t Let Me Down".

*

Bóng ma bé gái xuất hiện tại lễ hội EDM

5 2 3 755

Ban tổ chức Good Life Festival mới đây đã vô tình đăng lên trang Facebook chính thức của họ bức ảnh đêm nhạc tại Brisbane, Australia.

*

Jessica Simpson từng muốn sống ẩn dật vì bị miệt thị cơ thể

READ  Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt vuidulich.vn

0

Tina Simpson tiết lộ quãng thời gian khó khăn đối với gia đình khi con gái bà trở thành nạn nhân của body shaming.


*

Cậu bé 10 tuổi tự viết lời rap ở Giọng hát Việt nhí

0

Đăng Bách đa tài và nhiều lần nhận lời khen ngợi từ giám khảo. Trước khi tham gia Giọng hát Việt nhí, cậu bé trình diễn thời trang, quay clip, chụp hình quảng cáo...

*

Vóc dáng đồng hồ cát của Shin Ryu Jin (ITZY)

0 1

Shin Ryu Jin là center của nhóm nhạc ITZY. Cô từng tham gia cuộc thi Mixnine và giành vị trí đầu bảng trong số các thí sinh nữ.

*

Sao Nhật Bản trở lại sau ồn ào qua đêm với hai nam ca sĩ

0

Sumire Yokono chụp hình cho tạp chí FLASH. Nữ ca sĩ né tránh câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm và cho biết muốn thể hiện sự trưởng thành qua hình ảnh.

*

Bâu - nữ chính gợi cảm trong MV mới của Jack

0 1 1

Hot girl Bâu (Nguyễn Ngọc Phương Vy) là cô gái mới nhất góp mặt trong MV của Jack. Cô sinh năm 2000, nổi tiếng trên các diễn đàn mạng từ khi học cấp 3.

*

Khi sao mượn âm nhạc để trả thù người yêu

0

Việc sử dụng âm nhạc để đá đểu, châm biếm người yêu, bạn bè thường xuyên diễn ra trong giới sao Hollywood.

*

"Denis Đặng khó tính gấp 10 lần Nguyễn Trần Trung Quân"

0 874

Trước "Nước chảy hoa trôi", Lucaz - nhạc sĩ sinh năm 2000 - hợp tác với Trung Quân ở dự án "Anh cần thời gian để trái tim mau lành lại".

*

Ngoại hình chủ nhân hit "Túy âm" sau khi nổi tiếng

0 1

Bốn năm sau khi vụt sáng với hit "Túy âm", Xesi có nhiều thay đổi về ngoại hình, trở nên thời thượng và gợi cảm hơn.

*

Tóc Tiên ở tuổi 18

0 188 6

Năm 18 tuổi, Tóc Tiên có khuôn mặt bầu bĩnh. Thời điểm đó, cô vừa thi đỗ Đại học Y dược TP.HCM.


*

See more articles in the category: wiki

Leave a Reply