Sự Sa Ngã Của Sargeras Là Ai, World Of Warcraft

Or you want a quick look:

Warcraft sở hữu một cốt truyện vô cùng dài hơi, sâu sắc và hấp dẫn thuộc loại bậc nhất của thế giới game, khi kẻ phản diện không hẳn đã độc ác từ ban đầu.

Bạn đang xem: Sargeras là ai

Tiếp tục theo dòng cốt truyện của các tựa game, tôi sẽ tiếp tục loạt bài về cốt truyện dòng game Warcraft, một siêu phẩm từ Blizzard. Có thể nói, đây gần như là tựa game có cốt truyện thuộc loại đồ sộ nhất, hoành tráng nhất và dài hơi nhất trong thế giới game, gần như chỉ có Warhammer là có khả năng bì được mà thôi. Và vì lý do đó, việc ghi lại cốt truyện Warcraft trở nên vô cùng khó khăn bởi có quá nhiều sự kiện, nhiều nhân vật và nhiều thế giới đan xen vào nhau. So với Warcraft, cốt truyện của Diablo chỉ như một mẩu truyện đọc của học sinh lớp 1 vậy.

Càng về sau, cốt truyện Warcraft càng thay đổi nhiều hơn. Có những thứ được sửa lại, khiến cho những gì chúng ta biết không còn đúng. Một số thứ thì được lý giải bằng những thế lực mới đột ngột xuất hiện trong những bản cập nhật lớn. Vậy nên, trong loạt bài này tôi sẽ cố gắng hệ thống lại, ghi chép thật đơn giản và chỉ giới thiệu lịch sử thế giới, các chủng tộc và các nhân vật chính, thay vì kể trọn bộ cốt truyện Warcraft, thứ mà thực tế tôi thậm chí còn chưa hiểu hết.

Loạt bài này có tham khảo các bài viết từ loạt tiểu thuyết của Blizzard và các tư liệu lịch sử Warcraft. Nếu có sai sót gì mong bạn đọc thông cảm bỏ qua.

Nhằm giúp mọi thứ dễ hiểu, tất cả danh từ riêng sẽ được giữ nguyên gốc tiếng Anh.

Phần 1: SỰ HÌNH THÀNH CỦA VŨ TRỤ – SARGERAS SA NGÃ

Chương 1: Great Dark Beyond

Vũ trụ trong Warcraft được gọi là Great Dark Beyond, là nơi giao thoa của 2 khái niệm Ánh Sáng và Bóng Tối. Những ánh sáng khởi nguyên của vũ trụ tạo nên những sinh thể sống đầu tiên: các Titan. Họ là những linh hồn ngủ say trong hình dạng các hành tinh. Nhưng Titan không phải là dạng sống duy nhất, mà vũ trụ còn tồn tại một vùng hỗn loạn được gọi là Twiting Nether, nơi tập trung bống tối thăm thẳm, sản sinh ra vô số quái vật điên loạn.

READ  Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt vuidulich.vn

Titan đầu tiên của vũ trụ thức giấc là Aman’ Thul. Ngài cảm thấy mình không phải là sinh vật sống duy nhất mà còn những đồng loại khác giống mình cũng đang ngủ say. Lần lượt, những Titan khác thức tỉnh và tập hợp cùng với Aman’ Thul: chiến binh vĩ đại Sargeras và học trò của ông Aggramar; thợ rèn Khaz’ Goroth, người tạo nên các thế giới; Eonar, người gieo mầm sự sống; Golganeth, người cai quản biển cả và bầu trời, và Norgannon, người nắm giữ cội nguồn lịch sử và phép thuật. Họ tự gọi mình là nhóm Pantheon.

*

Những Titan đầu tiên của vũ trụ

Các Titan tiếp tục chăm sóc cho các hành tinh nơi những Titan còn lại của vũ trụ đang say ngủ. Trong hành trình đó, họ chạm trán với những sinh vật quỷ quái điên loạn được sinh ra từ Twisting Nether, những kẻ luôn khao khát nuốt trọn mọi sự sống. Với sức mạnh của mình, các Titan thừa sức hủy diệt mọi sinh vật ma quỷ mà họ gặp phải. Hội Pantheon quyết định chọn Sargeras, chiến binh mạnh mẽ nhất làm nhiệm vụ truy lùng và tiêu diệt lũ quỷ, trong khi những người còn lại tiếp tục quá trình kiến tạo thế giới.

Hàng ngàn năm trôi qua khi Sargeras tiếp tục công cuộc thanh tẩy vũ trụ của mình. Càng ngày ông càng nhận ra mình đang làm việc vô ích khi quân đoàn quỷ dữ tiếp tục sản sinh không ngừng. Những kẻ bị ông giết cũng hồi sinh trở lại nhờ năng lượng từ Twisting Nether. Cuối cùng, Sargeras quyết định đích thân tìm đến vùng hỗn loạn Twisting Nether, tạo ra một nhà tù với tên gọi Mardum, bắt nhốt tất cả những kẻ bị ông đánh bại để ngăn chúng hồi sinh.

*

Twisting Nether

Chương 2: Titan sa ngã

Nhờ việc bắt nhốt quỷ dữ vào nhà tù Mardum, Sargeras nhận ra bọn chúng đang dần bị quét sạch khỏi vũ trụ. Ông đi xa hơn, tới những cõi sâu thẳm để tiếp tục công việc của mình. Nhưng khi đến một cõi xa xôi, ông nhìn thấy một thứ khiến mình rùng mình kinh sợ: Những sinh vật khổng lồ đầy hơi thở đen với chiếc xúc tu dài đang cắm rễ sâu vào một hành tinh. Kinh hoàng hơn, ông nghe thấy tiếng rên rỉ đau đớn của linh hồn Titan đang ngủ sâu trong lòng hành tinh, bị những xúc tu đâm sâu vào người.

READ  Hòa Minzy là ai? Nữ ca sĩ vướng nhiều scandal trong showbiz

Xem thêm: Hoài Linh: 'Tôi Chủ Yếu Sống Ở Nhà Hoài Linh Ở Đâu, Tiểu Sử Danh Hài Hoài Linh

Trên hành tinh đó, Sargeras tìm thấy những tên quỷ Nathrezim, hay còn được gọi là Dread Lords, những kẻ phục vụ cho các chúa tể bóng đêm Void Lords. Qua việc tra tấn lũ Nathrezim, Sargeras biết được rằng khi hội Pantheon đi tìm các Titan ngủ say thì Void Lords cũng có ý định đó, nhưng là để làm nhiễm độc, tha hóa các Titan đó. Void Lords tạo ra những con Old Gods để bám vào các hành tinh, truyền thứ ma thuật đen tối khủng khiếp vào máu của các Titan, để khi thức giấc, họ sẽ là những sinh vật khủng khiếp có thể hủy diệt cả vũ trụ.

*

Old Gods cắm rễ vào một hành tinh

Bị bóp nghẹt vì nỗi sợ hãi trước thứ bệnh dịch khủng khiếp mà Void Lords tạo ra, Sargeras đưa ra một quyết định khiến ông rất đau lòng. Ông vung thanh gươm của mình lên, xẻ đôi hành tinh, giết chết tên Old Gods đồng thời cũng giết chết luôn Titan đang ngủ say.

Hội Pantheon sững sờ khi nghe Sargeras kể lại những gì ông thấy, tuy nhiên họ còn kinh hoàng hơn với những gì Sargeras đã làm. Họ cho rằng có thể có cách nào đó cứu được hành tinh và bào thai Titan bên trong, và kết tội Sargeras đã vô cớ giết hại một đồng loại khi chưa hỏi ý kiến họ. Oán giận về điều đó, Sargeras cho rằng hội Pantheon đã lầm khi trách cứ ông ta, vì các Old Gods có thể đã và đang ký sinh ở nhiều hành tinh khác, và bất cứ lúc nào, một Titan hắc ám cũng có thể được sinh ra khiến mọi thứ trở nên quá muộn.

Lòng oán hận của Sargeras càng lúc càng lớn. Ông ta nghĩ rằng có thể ngay từ đầu công việc của các Pantheon đã là vô ích, bởi vũ trụ đã sinh ra các Void Lords, và sớm hay muộn thì chúng cũng chiếm hữu toàn bộ Great Dark Beyond. Vậy thì thà rằng phá hủy tất cả, mang mọi thứ trở về hư không còn hơn để mặc Void Lords biến mọi sinh vật trong vũ trụ trở thành những sinh thể hắc ám phục vụ cho chúng.

READ  What Is The Meaning Of " Make It A Point Là Gì ? Make A Point Có Nghĩa Là Gì vuidulich.vn

Với ý nghĩ đó, Sargeras quay trở về Twisting Nether, đập tan nhà ngục Mardum mà ông đã tạo ra, và nói với những con quỷ đã bị ông bắt nhốt rằng chúng phải lựa chọn hoặc phục vụ cho ông, hoặc bị ông giết chết. Đó cũng là sự hình thành của Burning Legions, quân đoàn quỷ dữ dưới trướng Sargeras.

*

Sargeras trở thành đại chúa quỷ

Biết tin về sự sa ngã của Sargeras và ý định tận diệt vũ trụ của ông, Aman’ Thul cùng hội Pantheon tìm đến để khuyên can. Họ nói với Sargeras về Azeroth, một Titan khổng lồ với sức mạnh vĩ đại đang ngủ say, thứ có thể đánh bại cả các Void Lords khi thức giấc. Titan đó hiện bị 4 Old Gods ký sinh và hội Pantheon đang tìm cách cứu chữa. Tuy nhiên Sargeras hoàn toàn bỏ ngoài tai mọi điều. Ông đánh bại cả hội Pantheon và tiêu diệt họ. Trong cố gắng cuối cùng, Norgannon đã thi triển một phép thuật để giữ lại một phần linh hồn của các Titan thuộc hội Pantheon.

* * *

Đó cũng là phần mở đầu của biên niên sử thế giới Warcraft và sự hình thành của Trùm Cuối khủng khiếp nhất của dòng game này: Sargeras. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cuộc chiếm hữu của Sargeras với chủng tộc Eredar cũng như hành trình hủy diệt vũ trụ của ông ta.

Ghi chú

Trong cốt truyện trước đây của Warcraft, Sargeras trong quá trình tìm diệt các thế lực ma quỷ của Twisting Nether đã bị ma thuật của tộc quỷ Eredar và Nathrezim đầu độc, khiến ông sa ngã và quyết định hủy diệt thế giới. Cốt truyện này đã chính thức bị hủy bỏ và sửa lại bởi Blizzard như ở trên đã mô tả đầy đủ.


Fanpage Mọt Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Mọt Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.
See more articles in the category: wiki

Leave a Reply