One UI 4.0: Ngày phát hành, tính năng mới và thiết bị tương thích

Or you want a quick look:

Vào ngày 3 tháng 12 năm 2020, Samsung đã chính thức công bố thế hệ thứ 3 của One UI, đó là One UI 3. Phiên bản One UI này được xây dựng trên Android 11.

Sau thông báo, Samsung đã bắt đầu phát hành bản cập nhật firmware One UI 3.0 cho các dòng Galaxy S20 trên toàn cầu. Cho đến nay, mọi chiếc flagship và nhiều chiếc tầm trung đều đã nhận được bản nâng cấp này. Cho đến nửa cuối năm nay, các thiết bị còn lại sẽ nhận được bản cập nhật One UI 3.0.

Vào tháng 1 năm 2021, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã giới thiệu loạt các thiết bị cao cấp Galaxy S21. Các điện thoại S21 này được cài đặt sẵn One UI 3.1 dựa trên Android 11, là phiên bản nâng cấp của One UI 3.0.

One UI 3.1 mang lại một số tính năng mới và cải tiến so với One UI 3.0. Nhiều tín đồ công nghệ đang chờ đợi chứng kiến One UI 3.5 sẽ ra mắt và độc quyền trên điện thoại thông minh Galaxy Note hoặc Galaxy Fold sắp tới.

Với cách mà Samsung đặt tên cho các giao diện tùy chỉnh của mình, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đưa ra đáp án giao diện tùy chỉnh tiếp theo là One UI 4.0, phát triển dựa trên hệ điều hành Android 12. Theo kế hoạch thường niên của Samsung, công ty sẽ bắt đầu phát triển One UI 4.0 sau khi Android 12 được công bố.

READ  Lịch thi đấu tennis Wimbledon 2021 nội dung đơn nữ + Kết quả | Vuidulich.vn

Ngày phát hành Samsung One UI 4.0

Ngay sau khi Android 12 chính thức được ra mắt, Samsung sẽ bắt đầu triển khai One UI 4.0 beta dành cho các nhà phát triển. Chỉ còn hơn một tháng nữa là chúng ta sẽ nhận được phiên bản Android 12 chính thức, đồng nghĩa với việc các bản dựng One UI 4.0 beta sẽ có vào tháng mùa thu, khoảng tháng 9 hoặc tháng 10.

Theo đó, sau các giai đoạn thử nghiệm beta khác nhau, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể sẽ cung cấp One UI 4.0 chính thức vào tháng 11. Tuy nhiên, việc phát hành phiên bản chính thức cũng có thể bị trì hoãn cho đến tuần đầu tiên hoặc tuần thứ hai của tháng 12.

Như One UI 3.0, Samsung phải mất khoảng hai tháng để chuyển từ bản beta sang bản chính thức cho dòng Galaxy 20 vào năm 2020.

Các tính năng của One UI 4.0

Như chúng ta đã biết, Samsung mang đến nhiều tính năng và cải tiến mới thú vị với mọi phiên bản của One UI. Tuy nhiên, người dùng chắc chắn có thể mong đợi rằng One UI 4.0 sẽ đi kèm với giao diện được tối ưu hóa. Các tính năng được bổ sung và cải tiến so với các thế hệ trước.

Theo Androidcentral, bản cập nhật One UI 4.0 của Samsung sẽ mang đến một số thay đổi lớn đối với các biểu tượng ứng dụng và cách phối màu tổng thể. Theo đó, Samsung sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Materia You của Android 12 cho phiên bản One UI 4 chính thức.

READ  Cấu trúc Unless trong tiếng Anh

OneUI 4.0 dựa trên Android 12 sẽ khiến ứng dụng Samsung Notes thay đổi đáng kể, trong đó có sự thay đổi về diện mạo để làm cho ứng dụng thân thiện hơn với người dùng.

Danh sách thiết bị tương thích One UI 4.0

One UI 4.0 beta có thể sẽ mở rộng sang các flagship Android 2020 của Samsung – bao gồm cả dòng Galaxy S20 và Note 20. Chúng sẽ nhận được One UI 4.0 beta sau dòng Galaxy S21 một vài tuần. Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 và Galaxy S21 FE sắp ra mắt của Samsung cũng có thể sẽ nhận được One UI 4.0 beta.

See more articles in the category: TIN TỨC

Leave a Reply