Giáo án Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Trọn bộ cả năm)

Or you want a quick look: Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 theo chương trình mới

Giáo án Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống là mẫu giáo án bài giảng theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án năm học 2021-2022. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Nguồn chia sẻ: Thầy An Mạnh Hà

Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 theo chương trình mới


(1 TIẾT)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

– HS nhận biết được hình thức và sự xuất hiện đa dạng của mĩ thuật trong cuộc sống.

2. Năng lực:

– HS nhận biết hình thức và tên gọi một số hình thức biểu hiện của mĩ thuật trong cuộc sống.

– HS nhận biết được sự biểu hiện phong phú của mĩ thuật trong cuộc sống.

3. Phẩm chất:

– HS yêu thích một số hình thức biểu hiện của mĩ thuật trong cuộc sống xung quanh.

– HS có ý thức về việc giữ gìn cảnh quan, sự vật, đồ vật có tính mĩ thuật trong cuộc sống.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

– Một số tác phẩm MT, clip (nếu có điều kiện)…có nội dung liên quan đến sự xuất hiện của mĩ thuật trong cuộc sống.

– Một số sản phẩm MT gần gũi tại địa phương.

2. Học sinh:

– Sách học MT lớp 2.

– Vở bài tập MT 2.

– Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:

– GV cho HS chơi TC “Tranh và tượng”.

– GV nêu luật chơi, cách chơi.

– Nhận xét, tuyên dương đội chơi biết lựa chọn đúng.

– GV giải thích thế nào là tranh và tượng.

– GV giới thiệu chủ đề.

2. NỘI DUNG BÀI HỌC:

– GV mời một số HS nêu những hiểu biết của mình về các tác phẩm MT, sản phẩm MT qua một số câu hỏi kiểm tra, củng cố kiến thức đã học:

+ Những tác phẩm MT được biết đến bởi yếu tố nào?

+ Những sản phẩm MT thường xuất hiện ở đâu?

– GV ghi tóm tắt các câu trả lời của HS lên bảng (không đánh giá).

– GV yêu cầu HS mở SGK MT 2 trang 5, quan sát hình minh họa và cho biết đó là những tác phẩm, sản phẩm gì.

– GV căn cứ những ý kiến HS đã phát biểu để bổ sung, làm rõ hơn về sự xuất hiện của mĩ thuật trong cuộc sống với những hình thức khác nhau như:

+ Pa nô, áp phích ở ngoài đường vào những dịp kỷ niệm, ngày lễ…

+ Cờ trang trí ở trường học nhân dịp khai giảng, chào đón năm học mới…

+ Những sản phẩm thủ công mĩ nghệ, đồ lưu niệm…

– GV giải thích cho HS hiểu rõ thêm về những sản phẩm MT được làm từ vật liệu tái sử dụng. Khi giải thích cần phân tích ngắn gọn trên vật thật để HS liên tưởng đến những điều đã được học về yếu tố và nguyên lí tạo hình.

– Sau khi giải thích, GV yêu cầu HS quan sát trang 6-7 SGK mĩ thuật 2 để thấy rõ hơn những hình thức khác của mĩ thuật trong cuộc sống.

– Sau đó GV mời từng HS nói về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình đã nhìn thấy trong trường học cũng như ở nhà hay ở những nơi mà HS đã đến.

– GV khen ngợi, động viên HS.

*Củng cố:

– Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học.

– Khen ngợi HS

*Liên hệ thực tế cuộc sống:

– GV liên hệ bài học vào thực tế cuộc sống.

*Dặn dò:

– Về nhà xem trước chủ đề 2: SỰ THÚ VỊ CỦA ĐƯỜNG NÉT.

– Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh liên quan đến NÉT…

– Hai nhóm HS lên chơi, mỗi nhóm 3-4 HS. Sau khi xem xong clip, nhóm nào xác định được nhiều tranh, tượng đúng hơn thì thắng cuộc.

– Tiếp thu

– Mở bài học

– HS lắng nghe câu hỏi và nêu những hiểu biết của mình về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình biết.

– HS nêu

– HS nêu

– Quan sát, ghi nhớ

– Thực hiện, quan sát và cho biết đó là những tác phẩm, sản phẩm gì.

– Lắng nghe, tiếp thu kiến thức mà GV truyện đạt.

– Tiếp thu

– Quan sát, ghi nhớ

– Tiếp thu

– Lắng nghe, nắm bắt kiến thức mà GV truyền đạt và liên tưởng đến những điều đã được học về yếu tố và nguyên lí tạo hình.

– Quan sát trang 6-7 SGK mĩ thuật 2 để thấy rõ hơn những hình thức khác của mĩ thuật trong cuộc sống.

– HS nói về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình đã nhìn thấy trong trường học cũng như ở nhà hay ở những nơi mà mình đã đến.

– Phát huy

– HS nêu

– Phát huy

– Lắng nghe, mở rộng kiến thức

– Về nhà xem trước chủ đề 2

– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cần thiết cho bài học sau.

READ  Những biển toilet siêu buồn cười cho thấy óc sáng tạo và hài hước của con người là bất tận!

Do nội dung Giáo án Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Trọn bộ cả năm) rất dài, mời các thầy cô tải file về để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Giáo án Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống là mẫu giáo án bài giảng theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án năm học 2021-2022. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Nguồn chia sẻ: Thầy An Mạnh Hà

Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 theo chương trình mới


(1 TIẾT)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

– HS nhận biết được hình thức và sự xuất hiện đa dạng của mĩ thuật trong cuộc sống.

2. Năng lực:

– HS nhận biết hình thức và tên gọi một số hình thức biểu hiện của mĩ thuật trong cuộc sống.

– HS nhận biết được sự biểu hiện phong phú của mĩ thuật trong cuộc sống.

3. Phẩm chất:

– HS yêu thích một số hình thức biểu hiện của mĩ thuật trong cuộc sống xung quanh.

– HS có ý thức về việc giữ gìn cảnh quan, sự vật, đồ vật có tính mĩ thuật trong cuộc sống.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

– Một số tác phẩm MT, clip (nếu có điều kiện)…có nội dung liên quan đến sự xuất hiện của mĩ thuật trong cuộc sống.

READ  Điểm chuẩn Học viện Chính sách và Phát triển 2021

– Một số sản phẩm MT gần gũi tại địa phương.

2. Học sinh:

– Sách học MT lớp 2.

– Vở bài tập MT 2.

– Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:

– GV cho HS chơi TC “Tranh và tượng”.

– GV nêu luật chơi, cách chơi.

– Nhận xét, tuyên dương đội chơi biết lựa chọn đúng.

– GV giải thích thế nào là tranh và tượng.

– GV giới thiệu chủ đề.

2. NỘI DUNG BÀI HỌC:

– GV mời một số HS nêu những hiểu biết của mình về các tác phẩm MT, sản phẩm MT qua một số câu hỏi kiểm tra, củng cố kiến thức đã học:

+ Những tác phẩm MT được biết đến bởi yếu tố nào?

+ Những sản phẩm MT thường xuất hiện ở đâu?

– GV ghi tóm tắt các câu trả lời của HS lên bảng (không đánh giá).

– GV yêu cầu HS mở SGK MT 2 trang 5, quan sát hình minh họa và cho biết đó là những tác phẩm, sản phẩm gì.

– GV căn cứ những ý kiến HS đã phát biểu để bổ sung, làm rõ hơn về sự xuất hiện của mĩ thuật trong cuộc sống với những hình thức khác nhau như:

+ Pa nô, áp phích ở ngoài đường vào những dịp kỷ niệm, ngày lễ…

+ Cờ trang trí ở trường học nhân dịp khai giảng, chào đón năm học mới…

+ Những sản phẩm thủ công mĩ nghệ, đồ lưu niệm…

– GV giải thích cho HS hiểu rõ thêm về những sản phẩm MT được làm từ vật liệu tái sử dụng. Khi giải thích cần phân tích ngắn gọn trên vật thật để HS liên tưởng đến những điều đã được học về yếu tố và nguyên lí tạo hình.

– Sau khi giải thích, GV yêu cầu HS quan sát trang 6-7 SGK mĩ thuật 2 để thấy rõ hơn những hình thức khác của mĩ thuật trong cuộc sống.

– Sau đó GV mời từng HS nói về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình đã nhìn thấy trong trường học cũng như ở nhà hay ở những nơi mà HS đã đến.

– GV khen ngợi, động viên HS.

*Củng cố:

– Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học.

– Khen ngợi HS

*Liên hệ thực tế cuộc sống:

– GV liên hệ bài học vào thực tế cuộc sống.

*Dặn dò:

– Về nhà xem trước chủ đề 2: SỰ THÚ VỊ CỦA ĐƯỜNG NÉT.

– Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh liên quan đến NÉT…

– Hai nhóm HS lên chơi, mỗi nhóm 3-4 HS. Sau khi xem xong clip, nhóm nào xác định được nhiều tranh, tượng đúng hơn thì thắng cuộc.

– Tiếp thu

– Mở bài học

– HS lắng nghe câu hỏi và nêu những hiểu biết của mình về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình biết.

– HS nêu

– HS nêu

– Quan sát, ghi nhớ

– Thực hiện, quan sát và cho biết đó là những tác phẩm, sản phẩm gì.

– Lắng nghe, tiếp thu kiến thức mà GV truyện đạt.

– Tiếp thu

– Quan sát, ghi nhớ

– Tiếp thu

– Lắng nghe, nắm bắt kiến thức mà GV truyền đạt và liên tưởng đến những điều đã được học về yếu tố và nguyên lí tạo hình.

– Quan sát trang 6-7 SGK mĩ thuật 2 để thấy rõ hơn những hình thức khác của mĩ thuật trong cuộc sống.

– HS nói về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình đã nhìn thấy trong trường học cũng như ở nhà hay ở những nơi mà mình đã đến.

– Phát huy

– HS nêu

– Phát huy

– Lắng nghe, mở rộng kiến thức

– Về nhà xem trước chủ đề 2

– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cần thiết cho bài học sau.

READ  Rút tỉa chân nhang, dọn bàn thờ trước hay sau khi cúng ông Công ông Táo?

Do nội dung Giáo án Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Trọn bộ cả năm) rất dài, mời các thầy cô tải file về để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

See more articles in the category: TIN TỨC

Leave a Reply