(Tích hợp VDST)
Dàn nhạc trong vườn
– Biết bài hát Dàn nhạc trong vườn có giai điệu nhịp nhàng nói về một vườn thiên nhiên tuyệt đẹp.
– Hát chuẩn xác, thuộc lời bài hát: “Dàn nhạc trong vườn” đúng sắc thái. Thể hiện được bài hát với tính chất nhịp nhàng của nhịp 3/4
– Hình thành cho học sinh một số kỹ năng hát ( hát rõ lời, đồng đều ,lấy hơi)
– Biết hát kết hợp các hình thức gõ đệm theo phách.
– Yêu thích môn âm nhạc.
– Góp phần giáo dục các em thêm gắn bó với thiên nhiên, loài vật
Dàn nhạc trong vườn
– Thường thức âm nhạc:
Ước mơ của bạn Đô
– Hiểu nội dung câu chuyện
– Hát được giai điệu, đúng lời ca bài hát: “Dàn nhạc trong vườn”
– Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách
– Biết hát và vận động theo nhịp
– Yêu thích môn âm nhạc.
Bài số 1
– Biết đọc nhạc và vận dụng gõ đệm theo nhịp 2/4.
– Cảm nhận được yếu tố mạnh, nhẹ qua thực hành gõ nhịp 2/4.
– Yêu thích môn âm nhạc.
– Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh
Bài số 1
– Ôn tập bài hát:
Dàn nhạc trong vườn
– Nhớ tên các lại nốt trong bài đọc nhạc, được ôn thêm với các hình thức
– HS biểu diễn bài hát nhịp nhàng theo nhịp 3/4 kết hợp những ý tưởng sáng tạo của nhóm và cá nhân.
– Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc cụ đệm, nhạc baet và vận động.
– Vận dụng được yếu tố mạnh – nhẹ trong thể hiện bài hát, bài đọc nhạc và trò chơi với tiết tấu.
Con chim chích chòe
– Biết chim Chích Chòe là chim gì, vị trí vùng Nam bộ trên bản đồ
– Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Con chim chích chòe.
– Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều)
– Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo hình tiết tấu 1.
– Giáo dục học sinh biết yêu các bài hát dân ca.
– Yêu thích môn âm nhạc.
Con chim chích chòe
– Nhạc cụ:
Song Loan
– Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Con chim chích choè.
– Nhận biết được nhạc cụ gõ song loan. Biết sử dụng nhạc cụ để gõ đệm theo bài tập tiết tấu và bài hát Con chim chích choè.
– Biết biểu diễn với nhạc cụ gõ song loan để đệm theo tiết tấu và bài hát.
– Giáo dục học sinh biết yêu các bài hát dân ca, yêu thích các cụ dân tộc
– Yêu thích môn âm nhạc.
Đàn bầu Việt Nam
– Biết về hình dáng, âm sắc của đàn bầu.
– Nhận biết được đàn bầu là nhạc cụ dân tộc của Việt Nam.
– Chăm chú nghe và biểu hiện cảm xúc khi nghe tiếng đàn bầu qua bài Trống cơm (Dân ca quan họ Bắc Ninh).
– Nghe và nhận biết được âm thanh của đàn bầu qua bài Trống cơm.
– HS sử dụng song loan gõ đệm theo nhịp điệu bài Múa sạp.
– Giáo dục học sinh biết yêu nhạc cụ dân tộc.
– Yêu thích môn âm nhạc.
– Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh, giáo dục tình yêu đối với âm nhạc
Con Chim chích chòe
– Thực hành gõ đệm bằng nhạc cụ gõ song loan hoặc vỗ tay theo mẫu tiết tấu
– Giáo dục học sinh biết điệu múa sạp của dân tộc Thái.
– Yêu thích môn âm nhạc.
– Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh, giáo dục tình yêu đối với âm nhạc
– HS hào hứng tham gia trò chơi nhảy sạp.
Học sinh lớp 2 chăm ngoan
– Nêu được vài nét về tác giả.
– Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui tươi, trong sáng với tốc độ hơi nhanh ở nhịp 2/4.
– Biết hát gõ đệm theo phách
– Yêu thích môn âm nhạc.
– Biết chăm ngoan nghe lời ông bà cha mẹ, thầy cô
– Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh
Học sinh lớp 2 chăm ngoan – Đọc nhạc:
Bài số 2
– Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Học sinh lớp Hai chăm ngoan. Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp/ phách.
– Đọc đúng cao độ, trường độ các nốt Đô – Rê – Mi – Pha – Son – La theo kí hiệu bàn tay và đọc được với nhạc đệm.
– Biết hát kết hợp với gõ đệm, hát kết hợp với vận động cơ thể.
– Yêu thích môn âm nhạc.
– Biết chăm ngoan nghe lời ông bà cha mẹ, thầy cô
– Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh.
Bài số 2
– Nghe nhạc:
Vui đến trường
– Đọc được bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay và kết hợp vận động cơ thể.
– Nêu được tên bài hát, tên tác giả. Cảm nhận tính chất vui tươi và biết vận động cơ thể theo nhịp điệu của bài hát.
– Yêu thích môn âm nhạc.
– Biết chăm ngoan nghe lời ông bà cha mẹ, thầy cô
– Cảm nhận được niềm vui, tình cảm bạn bè, thầy cô dưới mái trường thân yêu
Học sinh lớp 2 chăm ngoan – Ôn tập đọc nhạc:
Bài số 2
– HS biểu diễn bài hát và thể hiện cảm xúc phù hợp với nhịp điệu bài hát.
– Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc baet và vận động.
– Thể hiện được cách hát ở nhịp nhanh – chậm bài hát Học sinh lớp Hai chăm ngoan theo ý thích.
– Yêu thích môn âm nhạc.
– Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh.
Chú chim nhỏ dễ thương
– Biết bài hát là nhạc của Pháp lời việt Hoàng Anh.
– Hát được giai điệu và lời ca của bài hát kết hợp gõ đệm theo phách.
– Qua bài hát giáo dục học sinh yêu thiên nhiên và biết bảo vệ các loài động vật.
Chú chim nhỏ dễ thương
– Nghe nhạc:
Múa sư tử thật là vui
– Biết múa sư tử là trò chơi dân gian, biết nguồn gốc của múa lân.
– Nhớ lại tác giả lời việt của bài hát chú chim nhỏ dễ thương.
– Hát đúng giai điệu và đúng lời ca kết hợp vận động cơ thể theo bài hát.
– Biết gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo cảm xúc khi nghe bài hát Múa sư tử thật là vui.
– Qua bài hát giáo dục học sinh yêu thiên nhiên và biết bảo vệ các loài động vật.
Dùng nhạc cụ gõ thể hiện hình tiết tấu
– Biết múa sư tử là trò chơi dân gian, biết nguồn gốc của múa lân.
– Nhớ lại tác giả lời việt của bài hát chú chim nhỏ dễ thương.
– Thể hiện đúng theo hình tiết tấu với nhạc cụ trai- en- gô, Tem pơ rin
– Biết sử dụng một số cụ đã học đệm cho bài hát Chú chim nhỏ dễ thương.
– Biết sử dụng nhạc cụ đã học thể hiện đúng tiết tấu/ đệm cho bài
– Qua bài hát giáo dục học sinh yêu thiên nhiên và biết bảo vệ các loài động vật.
– Nhớ lại các bài hát đã học của tác giả nào, nội dung, sắc thái từng bài
– Thể hiện đúng bài hát đã học với hình thức nhóm, cặp đôi…
– Biết thể hiện cảm xúc/ vận động cơ thể/ gõ đệm khi nghe bài hát.
– Thể hiện đúng hình tiết tấu đã học với nhạc cụ gõ.
– Đọc bài đọc nhạc kết hợp thực hiện kí hiệu bàn tay/ vận động cơ thể theo ý thích
– Biết Lắng nghe ý kiến, chia sẻ và hợp tác cùng các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
– Yêu âm nhac, quê hươnng, đất nước, trương học, thầy cô.
– Nhớ lại các bài hát đã học của tác giả nào, nội dung, sắc thái từng bài
– Thể hiện đúng bài hát đã học với hình thức nhóm, cặp đôi…
– Biết thể hiện cảm xúc/ vận động cơ thể/ gõ đệm khi nghe bài hát.
– Thể hiện đúng hình tiết tấu đã học với nhạc cụ gõ.
– Đọc bài đọc nhạc kết hợp thực hiện kí hiệu bàn tay/ vận động cơ thể theo ý thích
– Biết Lắng nghe ý kiến, chia sẻ và hợp tác cùng các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
– Yêu âm nhac, quê hươnng, đất nước, trương học, thầy cô.
5. MÙA XUÂN
Hoa lá mùa xuân
– Biết bài hát là của nhạc sĩ nào sáng tác
– Hát được giai điệu và lời ca của bài hát kết hợp gõ đệm theo phách.
– Cảm nhận được tính chất vui tươi của bài hát.
Hoa lá mùa xuân
– Đọc nhạc:
Bài số 3
– Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp/ phách
. – Nhớ tên các nốt trong bài đọc nhạc, đọc được cao độ và trường độ bài đọc nhạc số 1 với kí hiệu bàn tay
Bài số 3
– Thường thức âm nhạc:
Câu chuyện về bài hát Chú voi con ở Bản Đôn
– Nhớ tên bài hát và hiểu được sự ra đời của bài hát Chú voi con ở Bản Đôn của nhạc sĩ Phạm Tuyên.
Bài số 3
– Ôn tập bài hát:
Hoa lá mùa xuân
– Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc cụ đệm, nhạc beat và vận động.
– Biết vận dụng – sáng tạo với trò chơi âm nhạc theo chủ đề của bài học.
Mẹ ơi có biết
– Nghe, phân biệt và nhắc lại được câu hát với hai cao độ khác nhau.
Mẹ ơi có biết
– Nghe nhạc:
Ru con
– Biết phối hợp nhịp nhàng khi thể hiện bài hát ở các hình thức: đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca.
– Biết lắng nghe, thể hiện cảm xúc được theo nội dung lời ca và tính chất thiết tha, nhịp nhàng của bài hát Ru con.
Nhạc cụ ma- ra- cát
(maracas)
– Cảm nhận và thể hiện được theo âm thanh cao – thấp khi nghe câu nhạc.
Mẹ ơi có biết
– Biết lắng nghe, điều chỉnh và phối hợp trong biểu diễn ở hình thức đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca.
– Hiểu được tình yêu thương mà mẹ dành cho mình. Biết chia sẻ cảm xúc, tình yêu thương và thể hiện sự quan tâm của mình với mẹ và người thân trong gia đình từ những lời nói, hành động cụ thể.
Trang trại vui vẻ
– Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui nhộn ở nhịp 2/4.
– Biết đọc nhạc và vận dụng gõ đệm theo nhịp 2/4.
– Cảm nhận được hình tượng của âm thanh và giáo dục tình yêu đối với âm nhạc
Trang trại vui vẻ
– Đọc nhạc:
Bài số 4
– Chơi được trò chơi Hát đối đáp theo sự hướng dẫn của GV.
– Nhớ tên các nốt nhạc, bước đầu đọc đúng theo cao độ, trường độ bài đọc nhạc số 4; biết vỗ tay theo nhịp/ phách kết hợp với nhạc đệm
Bài số 4
– Nghe nhạc:
Vũ khúc đàn gà con
– Biết lắng nghe và thể hiện vận động cơ thể theo tính chất vui tươi, sinh động của hình tượng những chú gà con tinh nghịch trong tác phẩm Vũ khúc đàn gà con; bước đầu biết cảm nhận tính chất âm nhạc và tưởng tượng ra hình ảnh những chú gà đáng yêu thông qua giai điệu và tiết tấu của tác phẩm.
Bài số 4
– Ôn tập bài hát:
Trang trại vui vẻ
– Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc cụ đệm, nhạc baet và vận động
Ngày hè vui
– Biết hát kết hợp với nhạc đệm và hát kết hợp vận động theo nhịp điệu.
Ngày hè vui
– Nhạc cụ:
Dùng nhạc cụ gõ thể hiện các hình tiết tấu
– Biết vỗ tay, gõ đệm theo hình tiết tấu 1 và vận động phụ hoạ nhịp nhàng theo giai điệu bài hát Ngày hè vui.
– Biết dùng nhạc cụ gõ thể hiện các mẫu tiết tấu và đệm cho bài Ngày hè vui.
Mùa hè ước mong
– Ôn tập bài hát:
Ngày hè vui
– Tập biểu diễn bài hát một cách tự nhiên, vui tươi kết hợp với vận động cơ thể và vận động phụ hoạ.
– Đọc đúng bài tập đọc nhạc số 3, 4 theo kí hiệu bàn tay và kết hợp vận động cơ thể.
– Biết vỗ tay, gõ đệm theo mẫu tiết tấu.
+ Hoàn thành tốt
+ Hoàn thành
+ Chưa hoàn thành
– Nhận xét được khả năng học của HS theo từng nội dung như Hát và biểu diễn; Tập đọc nhạc; Nhận biết và cảm thụ âm nhạc.