Or you want a quick look: Đáp án câu hỏi SGK Ngữ Văn 6 bộ Chân trời sáng tạo
Gợi ý trả lời SGK giáo án ngữ văn 6 bộ Chân trời sáng tạo bao gồm hướng dẫn trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa Ngữ văn 6, giúp các thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình soạn bài, soạn giáo án và giảng dạy.
Các lớp khác như sách giáo khoa lớp 2 chân trời sáng tạo xem :
Sách giáo khoa lớp 2 chân trời sáng tạoGợi ý trả lời SGK Ngữ Văn 6 bộ Chân trời sáng tạo được giáo viên gửi tới Mobitool chia sẻ miễn phí để các thầy cô chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới 2021-2022 với sự đổi mới sách giáo khoa sao cho thành công nhất.
Đáp án câu hỏi SGK Ngữ Văn 6 bộ Chân trời sáng tạo
BÀI MỞ ĐẦU: HÒA NHẬP VỚI MÔI TRƯỜNG
Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được nội dung cơ bản của sách giáo khoa Ngữ văn 6
- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn.
- Biết lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách
- Có trách nhiệm với việc học tập của bản thân
NÓI VÀ NGHE
Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường Trung học cơ sở
Bước 1: Viết cảm nghĩ của em về môi trường học tập mới
Câu hỏi gợi ý | Ý kiến của em |
Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở? | |
Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới? | |
Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới? |
Hướng dẫn trả lời
Câu hỏi gợi ý | Ý kiến của em |
Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở? | Em cảm thấy: – Vui vẻ, phấn khởi khi được vào học ở ngôi trường mình luôn mong ước – Lo lắng, hồi hộp khi phải làm quen với môi trường mới, bạn bè, thầy cô mới – Tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm cho hành trình học tập mới |
Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới? | Điều thuận lợi với em trong môi trường mới là: – Thầy cô rất nhiệt tình, quan tâm đến học sinh – Điều kiện vật chất ở trường rất tốt và hiện đại – Chương trình học được sắp xếp hợp lí, giúp em có nhiều cơ hội rèn luyện – Có các câu lạc bộ giúp em được tự tin thể hiện bản thân |
Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới? | Thử thách với em trong môi trường mới là: – Có những môn học mới, lần đầu tiên được học – Phương pháp học, kiểm tra khác lạ so với tiểu học – Xung quanh là môi trường, thầy cô, bạn bè mới nên em phải làm quen lại từ đầu – Chương trình lớp 6 có những khó khăn, thử thách hơn so với chương trình lớp 5 |
Bước 2: Chia sẻ ý kiến với các bạn
Em chia sẻ ý tưởng theo nhóm đôi và sau đó là nhóm lớn hoặc trước tập thể lớp.
ĐỌC
Khám phá một chặng hành trình
Câu 1.
Cuốn sách Ngữ văn 6 gồm mười chủ điểm chia làm ba mạch kết nối chính: kết nối em với thiên nhiên, kết nối em với cộng đồng, kết nối em với chính mình. Dựa vào các tên gọi từng chủ điểm, em hãy thử xác định chủ điểm nào thuộc mạch kết nối nào.
Hướng dẫn trả lời
– Mạch kết nối em với thiên nhiên:
- Chủ điểm 3: Vẻ đẹp quê hương
- Chủ điểm 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
- Chủ điểm 10: Mẹ thiên nhiên
– Mạch kết nối em với cộng đồng:
- Chủ điểm 1: Lắng nghe lịch sử nước mình
- Chủ điểm 2: Miền cổ tích
- Chủ điểm: 7: Gia đình thương yêu
- Chủ điểm 8: Gia đình thương yêu
– Mạch kết nối em với chính mình:
- Chủ điểm 4: Những trải nghiệm trong đời
- Chủ điểm 6: Điểm tựa tinh thần
- Chủ điểm 9: Nuôi dưỡng tinh thần
Câu 2.
Trong các phương pháp học tập môn Ngữ văn được trình bày ở trên, em hứng thú với phương pháp nào? Vì sao?
Hướng dẫn trả lời
Trong các phương pháp học tập Ngữ văn được trình bày ở trên, em hứng thú với phương pháp: Tạo nhóm thảo luận môn học và thực hiện các sản phẩm sáng tạo.
* Phương pháp thảo luận nhóm :
- Chúng ta có thể lập cùng một nhóm để chia sẻ về việc học, chia sẻ những tài liệu sưu tầm được về tác giả, những video, clip, bài hát hay cảm nhận về tác phẩm.
- Qua đó chúng tôi có thể trau dồi thêm nhiều kiến thức, cùng giúp nhau tiến bộ và có thể tìm được những người bạn có cùng niềm tin yêu thích môn Ngữ văn.
* Phương pháp thực hiện các sản phẩm sáng tạo :
- Qua các bài học, chúng tôi có thể tạo ra các sản phẩm sáng tạo như tranh vẽ, sáng tác thơ hoặc truyện tranh…
Phương pháp này gợi cho em cảm thấy bộ môn Ngữ Văn còn rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn để chúng em cùng tìm hiểu.
Do nội dung Gợi ý trả lời SGK Ngữ Văn 6 bộ Chân trời sáng tạo rất dài nên Mobitool chỉ trình bày bài mẫu để thầy cô tham khảo, mời các thầy cô tải về để xem đầy đủ nội dung.
Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Chân trời sáng tạo trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Mobitool
Gợi ý trả lời SGK Ngữ Văn 6 bộ Chân trời sáng tạo bao gồm hướng dẫn trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa Ngữ văn 6, giúp các thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình soạn bài, soạn giáo án và giảng dạy.
Gợi ý trả lời SGK Ngữ Văn 6 bộ Chân trời sáng tạo được giáo viên gửi tới Mobitool chia sẻ miễn phí để các thầy cô chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới 2021-2022 với sự đổi mới sách giáo khoa sao cho thành công nhất.
Đáp án câu hỏi SGK Ngữ Văn 6 bộ Chân trời sáng tạo
BÀI MỞ ĐẦU: HÒA NHẬP VỚI MÔI TRƯỜNG
Yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được nội dung cơ bản của sách giáo khoa Ngữ văn 6
- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn.
- Biết lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách
- Có trách nhiệm với việc học tập của bản thân
NÓI VÀ NGHE
Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường Trung học cơ sở
Bước 1: Viết cảm nghĩ của em về môi trường học tập mới
Câu hỏi gợi ý | Ý kiến của em |
Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở? | |
Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới? | |
Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới? |
Hướng dẫn trả lời
Câu hỏi gợi ý | Ý kiến của em |
Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở? | Em cảm thấy: – Vui vẻ, phấn khởi khi được vào học ở ngôi trường mình luôn mong ước – Lo lắng, hồi hộp khi phải làm quen với môi trường mới, bạn bè, thầy cô mới – Tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm cho hành trình học tập mới |
Điều gì là thuận lợi với em trong môi trường mới? | Điều thuận lợi với em trong môi trường mới là: – Thầy cô rất nhiệt tình, quan tâm đến học sinh – Điều kiện vật chất ở trường rất tốt và hiện đại – Chương trình học được sắp xếp hợp lí, giúp em có nhiều cơ hội rèn luyện – Có các câu lạc bộ giúp em được tự tin thể hiện bản thân |
Điều gì là thử thách với em trong môi trường mới? | Thử thách với em trong môi trường mới là: – Có những môn học mới, lần đầu tiên được học – Phương pháp học, kiểm tra khác lạ so với tiểu học – Xung quanh là môi trường, thầy cô, bạn bè mới nên em phải làm quen lại từ đầu – Chương trình lớp 6 có những khó khăn, thử thách hơn so với chương trình lớp 5 |
Bước 2: Chia sẻ ý kiến với các bạn
Em chia sẻ ý tưởng theo nhóm đôi và sau đó là nhóm lớn hoặc trước tập thể lớp.
ĐỌC
Khám phá một chặng hành trình
Câu 1.
Cuốn sách Ngữ văn 6 gồm mười chủ điểm chia làm ba mạch kết nối chính: kết nối em với thiên nhiên, kết nối em với cộng đồng, kết nối em với chính mình. Dựa vào các tên gọi từng chủ điểm, em hãy thử xác định chủ điểm nào thuộc mạch kết nối nào.
Hướng dẫn trả lời
– Mạch kết nối em với thiên nhiên:
- Chủ điểm 3: Vẻ đẹp quê hương
- Chủ điểm 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
- Chủ điểm 10: Mẹ thiên nhiên
– Mạch kết nối em với cộng đồng:
- Chủ điểm 1: Lắng nghe lịch sử nước mình
- Chủ điểm 2: Miền cổ tích
- Chủ điểm: 7: Gia đình thương yêu
- Chủ điểm 8: Gia đình thương yêu
– Mạch kết nối em với chính mình:
- Chủ điểm 4: Những trải nghiệm trong đời
- Chủ điểm 6: Điểm tựa tinh thần
- Chủ điểm 9: Nuôi dưỡng tinh thần
Câu 2.
Trong các phương pháp học tập môn Ngữ văn được trình bày ở trên, em hứng thú với phương pháp nào? Vì sao?
Hướng dẫn trả lời
Trong các phương pháp học tập Ngữ văn được trình bày ở trên, em hứng thú với phương pháp: Tạo nhóm thảo luận môn học và thực hiện các sản phẩm sáng tạo.
* Phương pháp thảo luận nhóm :
- Chúng ta có thể lập cùng một nhóm để chia sẻ về việc học, chia sẻ những tài liệu sưu tầm được về tác giả, những video, clip, bài hát hay cảm nhận về tác phẩm.
- Qua đó chúng tôi có thể trau dồi thêm nhiều kiến thức, cùng giúp nhau tiến bộ và có thể tìm được những người bạn có cùng niềm tin yêu thích môn Ngữ văn.
* Phương pháp thực hiện các sản phẩm sáng tạo :
- Qua các bài học, chúng tôi có thể tạo ra các sản phẩm sáng tạo như tranh vẽ, sáng tác thơ hoặc truyện tranh…
Phương pháp này gợi cho em cảm thấy bộ môn Ngữ Văn còn rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn để chúng em cùng tìm hiểu.
Do nội dung Gợi ý trả lời SGK Ngữ Văn 6 bộ Chân trời sáng tạo rất dài nên Mobitool chỉ trình bày bài mẫu để thầy cô tham khảo, mời các thầy cô tải về để xem đầy đủ nội dung.
Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Chân trời sáng tạo trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Mobitool
GIỚI THIỆU SÁCH LỚP 2 nhóm soạn giáo án chân trời sáng tạo
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Namtrọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh bộ sách giáo khoa – sách Chân trời sáng tạo.
TIẾNG VIỆT 2
Tác giả:
Tập Một
Nguyễn Thị Ly Kha (Chủ biên)
Nguyễn Thị Thu Huyền, Trịnh Cẩm Ly, Phạm Thị Kim Oanh, Bùi Thanh Truyền, Nguyễn Thị Xuân Yến
Tập hai
Nguyễn Thị Ly Kha (Chủ biên)
Nguyễn Thanh Ngọc Bảo, Trinh Cẩm Ly, Nguyễn Lương Hải Như, Phạm Thị Kim Oanh, Bùi Thanh Truyền, Nguyễn Thị Xuân Yến
SGKViệt2 Tiếng được biên soạn theo quan điểm giao tiếp và tích hợp – dạy chữ, dạy người. Sách được chia thành 2 tập: tập một gồm 8 chủ đề dạy trong 16 tuần, tập 2 gồm 7 chủ đề dạy trong 15 tuần.
Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở kế thừa những ưu điểm của sách giáo khoa Tiếng Việt hiện hành, đồng thời tiếp tục phát triển mô hình SGK Tiếng Việt 1 trong việc thiết kế một quy trình khép kín cho các hoạt động học tập. Cụ thể, mỗi bài học được xây dựng theo cấu trúc: Khởi động – Khám phá và luyện tập – Vận dụng.
Các hoạt động học trong Sách Tiếng Việt 2 được lựa chọn và tổ chức dựa trên chiến lược phát triển các kỹ năng đọc, viết, nói, nghe cho học sinh lớp 2, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi và khả năng nhận thức. của các bạn sinh viên trên khắp mọi miền đất nước; tạo cơ sở để giáo viên tích cực sử dụng các phương pháp, hình thức dạy học tiên tiến; giúp học sinh rèn luyện và phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Việt.
Tiếng Việt 2 còn chú trọng lồng ghép dạy học Tiếng Việt với các môn học và hoạt động giáo dục khác như Tự nhiên và Xã hội, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Mỹ thuật, Âm nhạc… góp phần giáo dục phẩm chất, đạo đức, phát triển tư duy, sáng tạo của học sinh một cách toàn diện. .
Kênh hình trong sách được thiết kế hài hòa, phù hợp với từng nội dung, tạo hứng thú cho học sinh khi khai thác các bài học. Ở môn Tiếng Việt 2, kênh hình còn được khai thác ở một số câu hỏi đọc hiểu, luyện tập dùng từ, đặt câu, các tình huống luyện nói, nghe hiểu,… góp phần nâng cao hiệu quả dạy học.
Video giới thiệu:
TOÁN 2
Tác giả:
Trần Nam Dũng (Chủ biên)
Khúc Thanh Chính (Chủ biên)
Đinh Thị Xuân Dung, Nguyễn Kinh Đức, Định Thi Kim Lan, Huỳnh Thị Kim Trang,
nội dung Math2 thể hiện ý tưởng dễ dạy, dễ học, gắn kết Toán học với thực tiễn. Các hoạt động học được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi và khả năng nhận thức của học sinh, thể hiện tinh thần tích hợp, gắn bó của môn Toán với các môn học khác, đáp ứng nhu cầu của học sinh trên mọi miền đất nước. .
Phương pháp biên soạn SGK Toán 2 được chọn lọc nhằm mục đích hỗ trợ quý thầy cô giáo, hạn chế khó khăn trong quá trình giảng dạy, giúp học sinh hứng thú hơn trong học tập.
Điểm nổi bật của cuốn sách:
– Cung cấp đầy đủ nội dung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất và hội nhập phù hợp với xu thế chung của giáo dục toàn cầu.
– Sách thiết kế tạo điều kiện cho học sinh luyện tập để khám phá kiến thức mới.
– Thể hiện quan điểm của bạn: Toán học cho tất cả mọi người. Không bắt học sinh học thuộc lòng (ví dụ bảng cộng, trừ) theo kiểu chương hồi, giới thiệu cách làm để học sinh chủ động nắm bắt kiến thức, kỹ năng cần nhớ. Giúp giáo viên thể hiện tốt các ý tưởng và phương pháp giảng dạy tiên tiến.
– Cung cấp đầy đủ các nội dung môn học, đồng thời giúp giáo viên phát triển năng lực và phẩm chất môn Toán cho học sinh theo hướng tích hợp.
– Toán học theo 2 hướng, học sinh biết quan tâm, chia sẻ; giúp học sinh gần gũi với các con vật, cây ăn quả xung quanh; đặc biệt là học sinh có điều kiện tìm hiểu về các vùng miền trên đất nước Việt Nam.
– Hình ảnh dễ thương và những tình huống vui nhộn, gần gũi, lôi cuốn học sinh vào các hoạt động học tập khiến cuốn sách dễ dạy và học.
– Hình ảnh minh họa đẹp, sinh động, phong phú.
Video giới thiệu:
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 2
Tác giả:
Đỗ Xuân Hợi (Chủ biên), Nguyễn Thị Thu Hằng (Chủ biên)
Lưu Phương Thanh Bình, Trần Thi Thu Hiền, Lý Khánh Hòa, Mai Thị Kim Phượng
Cấu trúc bài học của Sách Tự nhiên và Xã hội 2 được xây dựng theo hướng mới: phát triển năng lực người học, cụ thể là năng lực. giải quyết vấn đề và phát huy tính sáng tạo thông qua các tình huống, câu chuyện nhẹ nhàng gắn với thực tế cuộc sống.
Các bài học trong cuốn sách là kết thúc mở. Với các tiết dạy 1, 2 hoặc 3 tiết, giáo viên sẽ linh hoạt trong việc tổ chức dạy học, phát huy tính sáng tạo trong thiết kế bài dạy.
Nâng cao tính trải nghiệm, tính thực tiễn và đa dạng hóa phương pháp dạy và học các môn học; Tích hợp các nội dung: giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, giáo dục bảo vệ môi trường vào các bài học; Kho ngữ liệu được sử dụng đa dạng, phù hợp với các vùng, miền khác nhau.
Kênh hình ảnh phong phú và đẹp mắt, hỗ trợ tối đa kênh chữ; Quá trình hoạt động được mô tả và khái quát bởi một hệ thống các logo thống nhất.
Mỗi nội dung bài học được phân thành hai dạng hoạt động: Hoạt động hình thành kiến thức (lô gô ) và hoạt động vận dụng kiến thức (lô gô ) để tạo thuận lợi cho giáo viên khi đánh giá năng lực học tập của học sinh.
Cuối mỗi bài đều có phần từ khóa, liệt kê một số từ quan trọng trong bài, giúp học sinh tăng vốn từ vựng và làm quen với các thuật ngữ khoa học của bài.
Video giới thiệu:
Đạo đức 2
Tác giả:
Trần Thanh Bình, Đinh Phương Duy, Phạm Quỳnh (Đồng chủ biên)
Trần Thị Thùy Dung, Nguyễn Hà My, Lâm Hồng Lam Thủy, Nguyễn Huyền Trang, Lê Phương Trí
SGK Đạo đức2 tiếp tục giới thiệu đến các em học sinh những nội dung mới về giá trị bản thân, gia đình, quê hương, cộng đồng, những kỹ năng cần thiết trong sinh hoạt, học tập và những hiểu biết ban đầu về các quy định của luật.
Từ 8 chủ đề của chương trình, bộ sách được thiết kế thành 15 bài, thể hiện đầy đủ 3 nội dung: giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống và giáo dục pháp luật. Trong mỗi bài học, học sinh sẽ được trải nghiệm và thực hiện các hoạt động học tập tích cực, sinh động, thú vị, hấp dẫn thông qua các câu hỏi dẫn dắt, gợi mở, các tình huống gần gũi, thiết thực. các bài hát, bài thơ, câu chuyện, trò chơi phù hợp với tâm hồn, nhận thức và thực tế cuộc sống của trẻ em.
Hướng tới mục tiêu hình thành và phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực người học, cấu trúc mỗi bài học Đạo đức 2 có 4 hoạt động cơ bản: Khởi động, Sáng tạo kiến thức mới, Thực hành và Vận dụng. Cấu trúc này phù hợp với quá trình phát triển từ nhận thức cảm tính (cảm xúc đạo đức), thông qua nhận thức lý tính (phán đoán đạo đức) để hình thành động cơ đạo đức và thực hiện các hành vi đạo đức cụ thể. ; giúp cho quá trình dạy học môn Đạo đức thực sự là quá trình chuyển hóa các giá trị đạo đức, kỹ năng sống thành ý thức, hành vi công dân ở mỗi học sinh. Cấu trúc này cũng tạo điều kiện cho giáo viên áp dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực (hỏi đáp, xử lý tình huống, thảo luận nhóm, sắm vai, …) để thúc đẩy hoạt động học và phát triển năng lực. Học sinh tuân theo nguyên tắc: Học sinh được phép suy nghĩ nhiều hơn, nói nhiều hơn và làm nhiều hơn.
Sách được thiết kế trang nhã, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình. Tranh ảnh trong sách một mặt là hình ảnh minh họa giúp tái hiện sinh động các tình huống dạy học, tăng tính thẩm mỹ và hấp dẫn cho cuốn sách; Mặt khác, là phương pháp trực quan hóa nội dung, giúp học sinh phát triển tư duy phản biện, lập luận, liên kết, đồng thời tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho học sinh khi tiếp thu bài.
Video giới thiệu:
NHẠC 2
Tác giả:
Hồ Ngọc Khải, Lê Anh Tuấn (Đồng chủ biên)
Đặng Châu Anh (Chủ biên)
Lương Diệu Anh, Nguyên Đặng Bửu, Trần Ngọc Hùng, Nguyễn Mai Kiên, Hà Thị Thu, Trịnh Mai Trang, Tô Ngọc Tú, Lâm Đức Vinh
Giáo trình Âm nhạc 2 khẳng định giáo dục âm nhạc là phương tiện hữu hiệu để giáo dục tâm hồn. lòng yêu nước đối với học sinh, điều đó được thể hiện ngay từ trang bìa và chuẩn bị. Ngoài ra, còn có các chủ đề 7 và 8 để học sinh tìm hiểu các bài dân ca, các bài đồng dao và trò chơi của Việt Nam.
Tiếp cận và tham khảo các giáo trình âm nhạc của các nước có nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và trên thế giới: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ…; Tiếp cận và áp dụng các phương pháp giáo dục âm nhạc tiên tiến của thế giới như Kodály, Orff-Schulwerk, Dalcroze; Chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, nhất là học sinh lớp hai.này
Cuốn sáchlà hiện đại, phản ánh trong việc áp dụng các định hướng triết học và phương pháp giáo dục âm nhạc tiên tiến. sự phát triển của thế giới, cấu trúc và thiết kế mỹ thuật của cuốn sách, bao gồm:
– Thứ nhất, triết lý “âm thanh đi trước dấu hiệu” của Pestalozzi – nhà cải cách giáo dục Thụy Sĩ, “Trẻ em cần học âm nhạc thông qua khám phá, trải nghiệm; thông qua nguồn của âm nhạc dân gian bản địa và âm nhạc đánh giá cao nghệ thuật của nhân loại”bởi Kodály – Hungary sư phạm âm nhạc là phương châm đối với chúng tôi để thiết kế âm nhạc hoạt động học tập trong sách giáo khoa này học sinh luôn đắm mình trongâm nhạcqua. các hoạt động học tậpmà chơi, chơi vàhọc;Kinh nghiệm âm nhạc thông vận động, phản ứng, ứng tác với âm nhạc. Hoạt động âm nhạc đa dạng về nội dung và hình thức nhằm mang lại niềm vui cho học sinh
– Thứ hai, cấu trúc chủ đề và nội dung học tập trong mỗi chủ đề thể hiện tính hệ thống, chặt chẽ và khoa học. Cuốn sách được cấu trúc thành tám chủ đề. Trong đó, các chủ đề kết hợp giáo dục phẩm chất và năng lực chung cho học sinh thông qua nội dung bài hát, hình thức tổ chức các hoạt động học tập âm nhạc, và tích hợp và tích hợp với kinh nghiệm và khám phá các yếu tố khác. sự phân biệt bên trong của các phương tiện biểu đạt âm nhạc như cao độ, thời lượng, cường độ và âm sắc.
+ Thứ ba, mỗi chủ đề thường bắt đầu bằng Khám phá và kết thúc bằng Trạm âm nhạc. Phần khám phá là phần tác động đến sự tò mò, gợi mở để học sinh tìm ra kiến thức, kĩ năng mới. Thesectionôn tập Music Station gợi ý học sinh tự, tái hiện lại nội dung và kỹ năng thực hành âm nhạc đã học theo từng chủ đề, đồng thời là nơi để các em tự đánh giá sự tiến bộ trong biểu diễn của mình. âm nhạc, hiểu biết và cảm thụ âm nhạc, vận dụng và sáng tạo âm nhạc sau khi trải nghiệm qua các nội dung học tập được quy định trong Chương trình âm nhạc.
Video giới thiệu:
GIÁO ÁN VẬT LÝ 2
Tác giả:
Phạm Thị Lệ Hằng (Chủ biên)
Bùi Ngọc Bích, Lê Hải, Nguyễn Đình Phát, Trần Minh Tuấn
Cấu trúc sách phù hợp với Thông tư 33 của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Phần – Chuyên đề – Bài học. Mỗi bài có 4 phần rõ ràng: Giới thiệu, Kiến thức mới, Luyện tập, Ứng dụng; đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chương trình về phẩm chất và năng lực cho người học.
Nội dung môn Giáo dục thể chất 2 được biên soạn trên cơ sở kế thừa và phát huy các quan điểm dạy học tích hợp, dạy học theo chủ đề theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Các bài học đều tích hợp kiến thức Văn hóa, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Nghệ thuật, Hoạt động trải nghiệm …, trong đó đề cao yêu cầu liên hệ, vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống hàng ngày. ngày; đảm bảo tính đa dạng, phù hợp với đối tượng học sinh ở các vùng, miền, tạo cơ hội cho người học phát huy tối đa năng lực bản thân.
Cuốn sách được viết theo hướng mở, thể hiện điểm đổi mới trong việc xây dựng chương trình dạy học môn Thể dục: không nêu chi tiết nội dung dạy học mà chỉ nêu những yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực. thể lực; đáp ứng kiến thức cơ bản trọng tâm của môn học thể dục bắt buộc cho học sinh lớp 2 theo chương trình môn học Giáo dục thể chất; tăng cường trải nghiệm, rèn luyện thông qua nhiều trò chơi vận động phong phú, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 2. Những
món quà cuốn sách 2 môn thể thao tự chọn: bóng đá, thể dục nhịp điệu là hai môn thể thao. phổ biến ở khắp các tỉnh, thành phố, phù hợp với lứa tuổi tiểu học, không yêu cầu cao về cơ sở vật chất, thuận tiện cho các cơ sở giáo dục, trường học lựa chọn dạy học.
Giáo dục Thể chất 2 chủ yếu được trình bày dưới dạng tranh ảnh. Hình ảnh minh họa rõ ràng, chính xác về động tác, hấp dẫn, lôi cuốn học sinh tích cực tham gia học tập. Hình thức trình bày của sách bắt mắt, phù hợp với học sinh tiểu học, chủ yếu theo mô tả trực quan bằng tranh ảnh.
Kênh hình ảnh rõ ràng, lời văn ngắn gọn giúp người học dễ dàng tiếp thu.
Video giới thiệu:
NGHỆ 2
Tác giả
Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Xuân Tiến (Đồng chủ biên)
Nguyễn Tuấn Cường, Hoàng Minh Phúc (đồng chủ biên) )
Lương Thanh Khiết, Vũ Đức Long, Nguyễn Anh Phương Nam, Lâm Yên Như, Phạm Văn Thuận, Đàm Thị Hải Uyên, Trần Thị Vân
Các bài học trong Sách văn bản nghệ thuật 2 được liên kết với nhau theo tiến trình của từng môn học. các chủ đề, phát huy tính sáng tạo và không ngừng sáng tạo cho học sinh.
Bài học được thiết kế gồm 5 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực chung và năng lực thẩm mỹ cho học sinh.
Các hoạt động nghệ thuật trong bài học tạo cơ hội cho học sinh sử dụng các giác quan để tác động vào các loại hình trí thông minh ở mỗi cá nhân.
Hình thức khởi động mỗi tiết học đa dạng, linh hoạt: thực hành, quan sát, tưởng tượng, ghi nhớ … có thể thực hiện trong hoặc ngoài lớp, cá nhân hoặc theo nhóm, tạo sự tò mò, hứng thú cho học sinh và luôn gắn kết kiến thức với cuộc sống.
Ngôn ngữ, hình ảnh gần gũi, dễ hiểu, hấp dẫn học sinh mọi miền, thuận tiện cho việc tương tác giữa học sinh, giáo viên và phụ huynh.
Video giới thiệu:
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 2
Tác giả:
Phó Đức Hòa, Vũ Quang Tuyến (Tổng biên tập)
Bùi Ngọc Điệp , Nguyễn Hữu Tâm, Đinh Thị Kim Thoa (Đồng chủ biên)
Nguyễn Hồng Kiên, Nguyễn Thị Bích Liên, Nguyễn Thị Hà Liên, Vũ Phương Liên, Nguyễn Hà My, Lại Thị Yến Ngọc, Đặng Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Huyền Trang, Trần Thị Quỳnh Trang, Lê Phương Trí
Các chủ đề trong SGK được biên soạn bám sát mục tiêu 4 mạch nội dung trong chương trình Hoạt động trải nghiệm năm 2018, mỗi chủ đề nêu rõ định hướng phát triển phẩm chất và năng lực chung. và các khả năng đặc biệt cho học sinh.
tự | Hoạt độngđịnhxã hội Hoạt động theo định | hướng Hoạt động theo định hướnghướng thiên nhiên Hoạt động | hướng nghiệp |
– Chủ đề 1: Em và trường thân yêu – Chủ đề 2: Vì cuộc sống an toàn – Chủ đề 5: Chào năm mới – Chủ đề 6: Chăm sóc và phục vụ bản thân – Chủ đề 7: Yêu quý gia đình – Kính trọng phụ nữ | – Chủ đề 3: Kính trọng thầy cô giáo – Bạn bè thân thiện – Chủ đề 4: Truyền thống quê hương em
| – Chủ đề 8: Môi trường xanh – Cuộc sống xanh | – Chủ đề 9: Những người sống xung quanh bạn |
Hoạt động trải nghiệm được thiết kế chuyên biệt, hướng dẫn tỉ mỉ, dễ làm, dễ thực hiện.
Hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm kết hợp hài hòa giữa hoạt động cá nhân – nhóm lớn – nhóm nhỏ đảm bảo cho học sinh tự chủ trong hoạt động, tự do sáng tạo và có cơ hội phát triển bản thân. Hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm phong phú, tạo cơ hội phát triển bản thân cho mọi học sinh.
Cuốn sách có một điểm mới trong đánh giá kết quả học tập của học sinh, đó là đánh giá theo năng lực.
Cuốn sách tạo ra sự tương tác với học sinh và tương tác với gia đình và cộng đồng trong việc tổ chức các hoạt động.
Video giới thiệu: