11/11 là ngày gì? Lễ độc thân hay ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á?

Or you want a quick look: Ngày 11 tháng 11 không chỉ là ngày lễ độc thân mà đã sớm trở thành ngày hội mua sắm trong thời đại thương mại điện tử phát triển như hiện nay. Đây chính là dịp các sàn thương mại điện tử bắt đầu chạy chương trình giảm giá “đậm” cho thời điểm cuối năm. Hãy cùng Thế Giới Di Động tìm hiểu 11/11 là ngày gì? Lễ độc thân hay ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á?

Ngày 11 tháng 11 không chỉ là ngày lễ độc thân mà đã sớm trở thành ngày hội mua sắm trong thời đại thương mại điện tử phát triển như hiện nay. Đây chính là dịp các sàn thương mại điện tử bắt đầu chạy chương trình giảm giá “đậm” cho thời điểm cuối năm. Hãy cùng Thế Giới Di Động tìm hiểu 11/11 là ngày gì? Lễ độc thân hay ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á?

1. Ngày 11/11 là ngày gì?

Ngày 11/11 là ngày lễ độc thân. Bắt nguồn từ Trung Quốc, ngày này còn được gọi là Ngày Quang Côn, Ngày Song Thập Nhất,… đặc biệt dành cho những ai chưa có người yêu hay gia đình.

Ý nghĩa ngày 11/11

2. Nguồn gốc hình thành ngày độc thân 11/11

Đến giờ vẫn chưa có công bố nào về nguồn gốc chính xác của ngày 11 tháng 11. Đây có thể được xem như một lễ hội tự phát mang tính giải trí của giới trẻ.

Tương truyền phổ biến nhất đó là câu chuyện về 4 anh chàng sinh viên cùng sống trong ký túc xá Đại Học Nam Kinh (Trung Quốc) vào năm 1993. 4 người này ăn mừng sự cô đơn của mình cùng nhau và đã nảy sinh ra ý tưởng lấy ngày 11/11 làm ngày kỷ niệm dành cho những người độc thân với ý nghĩa của 4 con số 1 đều là tượng trưng cho tình cảnh “một mình lẻ bóng”.

Không lâu sau đó, trào lưu này đã lan rộng khắp Trung Quốc, cho đến các nước phương Tây và phổ biến ở nhiều nước trên toàn thế giới.

READ  Nghị quyết Hội nghị Cán bộ công nhân viên chức (4 mẫu) | Vuidulich.vn

Nhờ sức ảnh hưởng vô cùng lớn, vào ngày này, những người độc thân được mua sắm, ăn uống và giải trí với giá hấp dẫn từ ưu đãi của các nhãn hàng.

Nguồn gốc hình thành ngày độc thân 11/11

3. Ý nghĩa ngày 11/11 tại các quốc gia khác

Việt Nam

Theo xu hướng ngày 11/11 lễ độc thân tại Trung Quốc, tại Việt Nam ngày 11/11 được xem như là một ngày tốt để tổ chức đám cưới và chấm dứt cuộc sống độc thân của mình. Nếu bạn kết hôn vào ngày này thì sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp, hạnh phúc, bình an và may mắn đến với bạn trong cuộc sống hôn nhân sau này.

Trong những năm gần đây, 11/11 cũng là một trong những dịp săn các chương trình khuyến mãi giảm giá lớn nhất trong năm, đặc biệt từ các trang thương mại điện tử.

 Ý nghĩa ngày 11/11 tại Việt Nam

Ý nghĩa ngày 11/11 tại Việt Nam

Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc ngày 11/11 lại là một ngày lễ ngọt ngào dành để thể hiện tình cảm với bạn bè, người thân hoặc người yêu của giới trẻ. Ngày này ở Hàn Quốc được đặt với cái tên là “Pepero Day” – ngày lễ hướng về giới trẻ. Mọi người sẽ trao cho nhau những cái bánh socola ngọt ngào xinh xắn, cùng với những niềm yêu thương gửi gắm trong đó.

Theo những thông tin được ghi nhận, ngày lễ đã có từ năm 1983 nhưng phải đến năm 1996 mới bắt đầu trở nên phổ biến và lan ra rộng rãi.

Ngày lễ này xuất phát từ việc một nhóm nữ sinh có thân hình mũm mĩm ở Busan cùng nhau ăn một chiếc bánh để có thể giảm cân vì theo quan niệm của họ, số 1 đại diện cho một thân hình tiêu chuẩn.

Ý nghĩa ngày 11/11 tại Hàn Quốc

Ý nghĩa ngày 11/11 tại Hàn Quốc

Nhật Bản

Ngày 11/11 tại Nhật Bản được gọi là ngày Pocky. Tên gọi xuất phát từ hình dáng 4 con số 1 có nét tương đồng với thanh Pocky, một dạng bánh quy hình que có các hương vị ở đầu của bánh.

Ngày này ra đời vào ngày 11/11/1999 do một công ty thực phẩm có trụ sở tại Osaka khởi sướng.

Vào ngày này, các bạn trẻ thường mua và trao tặng cho nhau những hộp Pocky với những hương vị khác nhau như chocolate, khoai lang, dâu, cam, nho, việt quất…

Ý nghĩa ngày 11/11 tại Nhật Bản

Ý nghĩa ngày 11/11 tại Nhật Bản

4. Vì sao ngày lễ độc thân trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á?

Nhờ sự “phù phép” của ông chủ của Alibaba – tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, vào năm 2009, Alibaba đã khởi động chương trình giảm giá dành riêng cho người độc thân vào Lễ độc thân 11/11 nhằm “bù đắp sự trống trải trong tâm hồn” với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Không chịu thua kém, các đối thủ của Alibaba đồng thời giảm giá đồng loạt để cạnh tranh.

Bên cạnh đó, sự phổ biến của Internet cộng thêm sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội, chương trình này đã lan rộng ra khắp châu Á và trở thành một ngày hội mua sắm vô cùng lớn, được rất nhiều người sẵn sàng chi tiêu thả ga.

Lí do vì sao ngày lễ độc thân trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á

Lí do vì sao ngày lễ độc thân trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á

5. Nên làm gì vào 11/11?

Vào ngày 11/11 hội FA sẽ có những hoạt động gì, nếu bạn còn đang độc thân hãy thử tham gia một trong những hoạt động dưới đây nhé.

READ  ai là ông tổ của nền y học hiện đại | Vuidulich.vn

Đi chơi với bạn bè

Vào ngày lễ độc thân 11/11 giới trẻ ở nhiều nước đều dành để ăn uống, vui chơi với bạn bè của họ. Các hoạt động vui chơi, giải trí được diễn ra sôi nổi với mong muốn họ sẽ quên đi sự cô đơn, lạc lõng của mình.

Đặc biệt, có một món ăn được nhiều người yêu thích vào ngày này đó chính là quẩy. Lý do món ăn này hot vào ngày 11/11 bởi vì chiếc quẩy có hình dạng khá giống số 1 nên họ sẽ thường ăn 2-4 cái với mong muốn mình sẽ tìm thấy nửa kia phù hợp.

Đi chơi với bạn bè vào ngày lễ độc thân

Đi chơi với bạn bè vào ngày lễ độc thân

Mua sắm

Bên cạnh những hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống dân FA còn được hưởng rất nhiều ưu đãi vào ngày lễ độc thân bởi vào ngày này các thương hiệu lớn sẽ có nhiều chương trình sale khủng lên đến 90% như để an ủi sự cô đơn của nhóm người FA.

Đây chính là sự kiện mua sắm lớn nhất tại Trung Quốc và lớn trong top 3 những ngày hội mua sắm lớn trên toàn thế giới.

Vì thế, nhiều người sẽ lựa chọn xếp hàng để săn sale tại những trung tâm mua sắm còn một số sẽ dành thời gian online để săn đồ ở trên những trang thương mại điện tử lớn của đất nước mình.

Mua sắm vào ngày lễ độc thân

Mua sắm vào ngày lễ độc thân

Hẹn hò, xem mắt

Ban đầu ngày hội độc thân chỉ dành cho nam giới tuy nhiên hiện nay nó đã phổ biến đối với nữ giới. Với quan niệm này nhiều người độc thân sẽ bắt đầu hẹn hò giấu mặt và mang theo mong muốn tìm được nửa kia ưng ý.

Hẹn hò, xem mắt vào ngày 11/11

Hẹn hò, xem mắt vào ngày 11/11

Hashtag “Tôi sẽ không mua gì trong ngày này”

Nhiều người FA lại quan niệm ngày lễ độc thân 11/11 dành để kỷ niệm cho sự độc thân của họ chứ không phải ngày lễ mua sắm. Tuy các mặt hàng thiết yếu như thời trang, đồ gia dụng, đồ điện lạnh,… đều có các chương trình giảm giá kịch sàn nhưng để tỏ rõ quan điểm của mình họ không ngần ngại chia sẻ hashtag “tôi sẽ không mua gì trong ngày này” lên các trang mạng xã hội như Facebook, Intasgram,…

Tỏ tình, cầu hôn

Ngày lễ độc thân mà tỏ tình hoặc kết hôn, chắc bạn đang thấy hơi ngược đúng không? Thế nhưng nhiều người lại xem đây là dấu mốc quan trọng và là thời điểm lý tưởng để họ tỏ tình với crush. Biết đâu được, sự mạnh dạn của họ lại khiến họ có đôi hay tại Việt Nam, ngày 11/11 là ngày các cặp đôi lựa chọn để kết hôn đấy thôi.

Những việc thường làm vào 11/11

Những việc thường làm vào 11/11

5. Kinh nghiệm “săn deal” ngày 11/11

Ngày lễ độc thân 11/11 ở Việt Nam vô cùng náo nhiệt, không những dành cho người độc thân mà còn dành cho tất cả mọi người đều có thể mua hàng với giá rẻ hơn trong ngày này.

Lên sẵn danh sách đồ cần mua

Bạn cần xác định sản phẩm muốn mua hay các sản phẩm thiết yếu và khả năng chi trả của mình để ra quyết định có thể mua hàng hay không. Tránh trường hợp “lỡ vung tiền quá trán” mà dẫn đến ăn mì gói cả tháng hay phát sinh những vấn đề khó khăn tài chính.

READ  Bảng ngọc và cách lên đồ Natalya Liên Quân mùa 17

Ngoài ra, việc tìm kiếm những shop uy tín, chính hãng cũng rất cần thiết. Điều này vô cùng quan trọng nhất là khi bạn săn sale online, chẳng hạn khi cần mua điện thoại, laptop, hay phụ kiện.

Kinh nghiệm “săn deal” ngày 11/11

Kinh nghiệm “săn deal” ngày 11/11

Tích cực tương tác để nhận mã giảm giá

Tại các sàn thương mại điện tử của Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada,… luôn có các mini game tương tác với khách hàng mỗi ngày.

Ví dụ: Lazada tung ra hàng ngàn mã giảm giá và miễn phí vận chuyển vào dịp sale khủng nhất năm với gương mặt đại diện là Lee Min Ho (diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng), Trấn Thành và Chi Pu. Họ đều là những người có sức ảnh hưởng với giới trẻ – phân khúc khách hàng mục tiêu của hầu hết các nhãn hàng.

Tích cực tương tác để nhận mã giảm giá trên các trang mua hàng

Tích cực tương tác để nhận mã giảm giá trên các trang mua hàng

Điện thoại, máy tính, Wi-Fi sẵn sàng

Đây là điều kiện cơ bản và bắt buộc để “còn sale là còn săn”. Bạn cần đảm bảo điện thoại và máy tính của mình đầy pin, Wi-Fi mạnh, hoạt động tốt đồng thời cộng thêm sự may mắn của bản thân để săn những món hàng cực kỳ rẻ.

Chuẩn bị điện thoại, máy tính, Wi-Fi sẵn sàng

Chuẩn bị điện thoại, máy tính, Wi-Fi sẵn sàng

Canh giờ vàng săn mã giảm giá

Vào mỗi dịp sale các sàn thương mại điện tử thường tung nhiều mã giảm giá siêu hời vào những khung giờ như 0h-9h-12h-15h-21h. Giờ vàng ưu đãi, deal sốc mỗi ngày là phần các tín đồ săn sale không nên bỏ qua vì giá bán sẽ vô cùng rẻ so với bình thường.

Tận dụng combo tiết kiệm trong ngày 11/11

Mua sản phẩm với combo sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền lớn. Ví dụ khi bạn mua sản phẩm đầu với giá đã giảm, bạn sẽ được mua sản phẩm thứ 2 với giá 1.000 đồng hoặc giảm giá trên cả 2 sản phẩm.

 Kinh nghiệm “săn deal” ngày 11/11

Kinh nghiệm “săn deal” ngày 11/11

6. Sinh ngày 11/11 là cung gì?

Người sinh ngày 11/11 là một tác phẩm hội tụ những tính cách, tâm tư của cung Bọ Cạp hay còn gọi là Thiên Yết (01/11 – 22/11).

Thiên Yết là người khá kín đáo và có chiều sâu trong tâm tư, tình cảm của mình. Nếu không là những người thân thuộc thì bạn sẽ rất khó để nhận ra những sắc thái thực sự trên gương mặt mà họ hiển thị.Nhưng đừng lo về một Thiên Yết lạnh lùng, nhạt nhẽo nhé! Bởi họ là một người rất biết lắng nghe và chia sẻ những điều tốt đẹp đến tất cả mọi người.

Những người sinh ngày 11 tháng 11 thuộc cung Bọ Cạp

Những người sinh ngày 11 tháng 11 thuộc cung Bọ Cạp

Dựa vào năng lực của mình, Thiên Yết biết cách hướng về tương lai, một người có ý chí cầu tiến trong công việc, vì thế rất được lòng những người đồng chí hướng.

Trong tình yêu, Thiên Yết rất chung thủy nhưng lại rất thường cần những khoảng không gian riêng để tự cảm nhận và hiểu về chính mình.Đôi lúc nửa kia sẽ nghĩ Bọ Cạp vô cảm trong tình yêu nhưng thật chất họ chỉ muốn dành thời gian riêng cho cả đôi bên.

Xem thêm

See more articles in the category: TIN TỨC

Leave a Reply