Thủ tục xin giấy phép kinh doanh Resort, Khu nghỉ Dưỡng 2021

Or you want a quick look: 1. Khái niệm

Thị trường resort nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang trong thời kỳ tăng trưởng. Khi mức sống của con người ngày càng nâng cao thì resort sẽ là điểm nghỉ dưỡng mà họ lựa chọn khi đi du lịch. Hàng loạt các dự án resort cao cấp được khởi công. Tuy nhiên, để kinh doanh resort thì cần phải đáp ứng nhiều điều kiện theo pháp luật quy định. Bài viết cũng cấp dịch vụ, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh resort (Quy định 2020).

Giấy phép kinh doanh resort
Giấy phép kinh doanh resort

1. Khái niệm

  • Resort có là khu nghỉ mát hay khu nghỉ dưỡng; dùng để chỉ một nhóm hay quần thể các khu dịch vụ phục vụ du lịch; làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí. Thông thường được khởi công tại những nơi có vị trí thiên nhiên đẹp; cảnh quan hùng vĩ với môi trường sống thoáng mát.
  • Resort là một mô hình bất động sản; theo đó việc kinh doanh resort cần phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

2. Điều kiện để xin cấp giấy phép kinh doanh resort

2.1. Điều kiện của bất động sản đưa vào kinh doanh

  • Có đăng ký quyền sở hữu nhà; công trình khởi công gắn liền với đất trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình khởi công có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;
  • Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà; công trình khởi công gắn liền với đất;
  • Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.
READ  Xuyên Mộc Có Gì Chơi Sao Hấp Dẫn Nhiều Khách Du Lịch

2.2. Điều kiện về đất được phép kinh doanh quyền sử dụng đất

  • Có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;
  • Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất;
  • Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;
  • Trong thời hạn sử dụng đất.

2.3. Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản

Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp; có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng.

2.4. Yêu cầu đối với dự án đầu tư bất động sản để kinh doanh

  • Dự án đầu tư bất động sản để kinh doanh phải phù hợp với quy hoạch; kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch đô thị; quy hoạch xây dựng nông thôn; phải theo kế hoạch thực hiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  • Trình tự, thủ tục đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư; đất đai; xây dựng; đô thị, nhà ở và quy định khác của pháp luật có liên quan.
  • Dự án đầu tư bất động sản phải được thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

3. Thành lập doanh nghiệp kinh doanh resort

3.1. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp kinh doanh resort

  • Nơi có thẩm quyền: Sở Kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Thành phần hồ sơ:
    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
    • Điều lệ công ty (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh);
    • Danh sách thành viên (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh);
    • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
      • Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc thanh viên là cá nhân.
      • Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản ủy quyền; Giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền.

3.2. Thực hiện các thủ tục xin cấp phép khác

Kinh doanh resort cần xin cấp phép về chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy; chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự; chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nếu resort có kết hợp kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống liên quan đến thực phẩm.

4. Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi kinh doanh resort

4.1. Trình tự thủ tục

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định tại thủ tục này.
  • Bước 2: Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền đề nghị cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Bước 3: Cơ quan Công an tiếp nhận hồ sơ và giải quyết. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ thì có trách nhiệm cấp chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cá nhân/ tổ chức có yêu cầu.
READ  Homestay quận 7 | TOP 5 địa điểm nổi tiếng nhất Sài Gòn - MOTOGO

4.2. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương;
    • Giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, phòng cháy và chữa cháy
    • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

5. Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy

5.1. Trình tự thủ tục thực hiện

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy nộp một bộ hồ sơ tại Cơ quan Công an có thẩm quyền.
  • Bước 2: Cơ quan Công an có thẩm quyền giải quyết tiếp nhận và xử lý hồ sơ
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì không qua 07 ngày làm việc, thực hiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy cho cá nhân/ tổ chức có yêu cầu.
  • Bước 3: Nhận kết quả.

5.2. Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy
  • Bản sao “Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy” và văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở xây dựng mới hoặc bản sao biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở;
  • Bản thống kê các phương tiện phòng cháy và chữa cháy, phương tiện thiết bị cứu người đã trang bị theo mẫu;
  • Quyết định thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở kèm theo danh sách những người đã qua huấn luyện về phòng cháy và chữa cháy;
  • Phương án chữa cháy.

6. Xin cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm khi kinh doanh resort

6.1. Trình tự thực hiện

  • Hộ kinh doanh kinh doanh căn tin nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

6.2. Hồ sơ xin giấy chứng nhận

  • Giấy đề nghị được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương;
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp chế biến thực phẩm theo quy định;
  • Một văn bản trong đó nội dung trình bày về trang thiết bị, cơ sở vật chất trong hoạt động chế biến thực phẩm.
READ  Du lịch Bụi Phú Quốc,Kinh nghiệm du lich Phu Quoc,Phượt

7. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh resort

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

8. Dịch vụ thực hiện đăng ký kinh doanh resort của ACC có lợi ích gì?

  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn; an tâm cho khách hàng.
  • Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
  • Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
  • Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
  • Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.

9. Những thắc mắc thường gặp khi đăng ký kinh doanh resort

Những loại giấy phép nào cần thiết khi đăng ký giấy phép kinh doanh resort?

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nếu có kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy do Công an PCCC tỉnh, thành phố cấp.
  • Giấy chứng nhận đáp ứng tốt điều kiện an ninh trật tự do Công an phường cấp.

Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự là bao nhiêu?

  • Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tư là từ 15.000.000 đồng - 20.000.000 đồng.

Có xuống cơ sở khảo sát không?

  • Để đảm bảo việc được cấp phép, thì khảo sát cơ sở là điều bắt buộc ACC phải thực hiện. ACC sẽ xuống tận cơ sở lấy hồ sơ; tư vấn; khảo sát và ký hợp đồng để thuận tiện cho quý khách.

Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện An Ninh Trật Tự (Thủ tục 2020)

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Phòng Cháy Chữa Cháy

Xin Cấp Biên Bản Kiểm Tra An Toàn Về Phòng Cháy Chữa Cháy

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Lắp Đặt Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Thẩm Duyệt Phòng Cháy Chữa Cháy

}

See more articles in the category: Kinh nghiệm du lịch

Leave a Reply