Hàng trăm ngàn vé ưu đãi kích cầu du lịch đến cuối năm 2020

Chương trình kích cầu du lịch, giảm giá vé kéo dài từ nay đến cuối năm 2020, với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10% đến 70%. Điểm nhấn của chương trình là các sản phẩm, nhóm sản phẩm được làm mới, mang nét đặc trưng của TP.

Ngày 9-6, Sở Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức “Hội nghị kích cầu du lịch nội địa năm 2020”. Tham dự có các đồng chí: Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu tại hội nghị

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu tại hội nghị

Hội nghị lần này có sự liên kết chặt chẽ giữa Sở Du lịch TPHCM, Sở Công thương, ngân hàng… trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để cùng thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi. Theo Sở Du lịch TPHCM, chương trình giảm giá nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT-DL phát động. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu về một TPHCM an toàn - sống động - thân thiện - nghĩa tình, nhằm triển khai chủ đề năm 2020 của TPHCM: “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Các đại biểu dự hội nghị ngày 9-6 tại TPHCM 

Các đại biểu dự hội nghị ngày 9-6 tại TPHCM 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chương trình kéo dài từ nay đến cuối năm 2020, với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10% đến 70%. Điểm nhấn của chương trình là các sản phẩm, nhóm sản phẩm được làm mới, mang nét đặc trưng của TP. Việc kích cầu du lịch hướng tới quảng bá sản phẩm du lịch vùng, liên tuyến, kết nối TPHCM với nhiều địa phương lân cận và cả nước.Bên cạnh các sản phẩm du lịch được giảm giá mạnh do Sở Du lịch TP liên kết phát động, Sở Công thương TPHCM cũng “tung” ra các chương trình giảm giá để hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM thông tin, Sở đang triển khai chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi”, hội chợ “Kích cầu năm 2020”... Mục đích nhằm kích thích tiêu dùng trong điều kiện bình thường mới, với mức giảm giá cao nhất lên tới 100%. Các sản phẩm bày bán thuộc những thương hiệu uy tín, đa ngành như du lịch, thực phẩm, đồ uống, giải trí, may mặc. Các chương trình này còn kết nối trực tiếp các đơn vị cung ứng, sản xuất, xuất khẩu sản phẩm, thông qua các hoạt động xúc tiến, triển lãm…

Về phía ngân hàng, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM khẳng định, luôn sẵn sàng chung tay cùng ngành du lịch để tháo gỡ khó khăn. Trong 3 tháng vừa qua (tháng 3,4 và 5-2020), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM đã hỗ trợ cho 223.190 doanh nghiệp với hơn 290.000 tỷ đồng để cơ cấu lại nợ, cũng như cho vay mới… tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh. Riêng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP, Ngân hàng Nhà nước còn phối hợp với Sở Du lịch, Sở Công thương TP tháo gỡ trực tiếp cho hơn 50 lượt doanh nghiệp có khó khăn về vốn thông qua danh sách do hai sở này gửi đến.

Nguồn: SGGP
SHARE: