Hà Nội tổ chức lễ hội kích cầu du lịch tại phố đi bộ hồ Gươm

Vuidulich-Từ ngày 26-28/6, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm là không gian diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Thủ đô.

Đây là một trong số hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp thực hiện.

Khu phố Đinh Tiên Hoàng là địa điểm giới thiệu một số điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa nổi bật như Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Thăng Long tứ trấn, chùa Hương, chùa Thầy.

Trong khuôn khổ Lễ hội kích cầu du lịch dành cho các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, Hiệp hội du lịch, tại phố Lê Thạch có khoảng 50 gian hàng dành cho hoạt động này.

Khu vực Nhà Bát Giác sẽ tổ chức hoạt động giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội như: Trà sen Tây Hồ, cà phê Giảng, kem Tràng Tiền, chè hạt sen long nhãn, hoa quả dầm Tô Tịch và các đồ uống giải khát mùa hè…

Tổng công ty Hàng không Việt Nam, tập đoàn Sungroup và các đối tác du lịch tổ chức các gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm kích cầu du lịch Hà Nội, sản phẩm liên kết du lịch Hà Nội với các địa phương.

Đặc biệt, vào 17h30 chiều 27/6 tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa đường phố với chủ đề Hà Nội điểm đến xanh nhằm giới thiệu văn hóa, nghệ thuật Hà Nội thông qua trang phục, nghệ thuật trình diễn và đạo cụ. Khoảng 4.000 nghệ sĩ, nghệ nhân, người thực hành di sản văn hóa tham gia lễ hội.

dulichnoidia

Cũng trong dịp này, Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Có thể nói, với việc vẫn chưa thể “mở cửa” đón khách du lịch nước ngoài thì việc kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt là Hà Nội đang là lợi thế và cũng là thách thức cho ngành du lịch. Bởi thực tế, những điểm đến Hà Nội với du khách nội địa trước nay vẫn là những điểm đến “thân quen”. Chính vì vậy, để kích cầu nội địa đòi hỏi không chỉ là sự “ngon, bổ, rẻ” mà còn đó là sự hấp dẫn thực sự với du khách.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, với du lịch Hà Nội bên cạnh những địa điểm quen thuộc còn đang sở hữu một lợi thế “đặc biệt” là 1.300 làng nghề thủ công truyền thống. Đây không chỉ là cơ hội để khai thác du lịch nội địa mà phát triển sản phẩm du lịch làng nghề kiểu mẫu hoặc điểm đến du lịch làng nghề truyền thống để các làng nghề có thể phát huy tiềm năng, lợi thế của mình gắn với phát triển du lịch.

Dự kiến tháng 7 này, UBND quận Hoàn Kiếm khai trương không gian đi bộ mở rộng phía Nam khu Phố cổ Hà Nội, nhằm kết nối không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thành một thể thống nhất./.

SHARE: